Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm tạo sức hút nhờ sản phẩm mới

Kinh tếChủ Nhật, 09/06/2019 07:01:00 +07:00

Sản phẩm second home đang là điểm nhấn của thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng trong những tháng cuối năm 2019.

Chưa được khai thác hết tiềm năng

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến nước ta đạt 55% trong 3 năm 2016, 2017 và 2018. Riêng năm 2019, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách, với tổng thu là 620.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, du lịch Việt Nam dù có nhiều lợi thế nhưng vẫn chưa phát triển bằng các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore… Nguyên nhân trước tiên là do chất lượng các điểm lưu trú chưa thực sự phát triển đúng tiềm năng của nó.

Đây cũng là một vấn đề đã được nhiều chuyên gia BĐS và các doanh nghiệp BĐS đặt ra trong Diễn đàn BĐS Du lịch 2019 diễn ra vào tháng 4/2019.

Tại Diễn đàn này, ông Kai Marcus Schroter - Tổng Giám đốc Hospitality Tourism Management (HTM) cho rằng, bên cạnh những lợi thế về điều kiện tự nhiên và tốc độ phát triển du lịch thì việc đầu tư quy hoạch cơ sở hạ tầng cho du lịch như cơ sở lưu trú các cơ sở giải trí để tăng nguồn thu giá trị gia tăng cho du lịch còn hạn chế. 

novaland

 Sản phẩm second home đang là điểm nhấn của thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong những tháng cuối năm 2019.

Tỷ lệ du khách đến Việt Nam thường có xu hướng du lịch một lần trong một khoảng thời gian ngắn và số lượng du khách quay lại lần thứ hai, thứ ba cũng rất hiếm hoi.

Theo phân tích của ông Dương Đức Hiển - Giám đốc Bộ phận kinh doanh nhà ở của Savills miền Bắc và miền Trung, để tăng thời gian lưu trú, giảm chi phí cũng như tăng chất lượng của chuyến du lịch cho du khách, chúng ta cần phát triển mạnh vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Theo các chuyên gia, khách du lịch sẽ quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư phải mở rộng và phát triển thêm nhiều trải nghiệm du lịch, các dự án BĐS du lịch-nghỉ dưỡng sẽ trở thành một quần thể gắn với nhiều tiện ích như casino, thể thao, sự kiện nghệ thuật…

Mô hình này đã rất thành công tại các quốc gia láng giềng, trong đó mô hình du lịch nghỉ dưỡng giải trí ở đảo Sentosa - Singapore là một điển hình.

Điểm hút mới của thị trường

Mô hình biệt thự/nhà phố nghỉ dưỡng (second home) tuy mới xuất hiện tại Việt Nam gần đây nhưng là phân khúc đã phát triển mạnh nhiều thập kỷ qua tại các quốc gia phát triển.

Đây là loại hình “nhà thứ hai” vừa phục vụ mục đích du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày của gia đình vào mỗi cuối tuần, hoặc các mùa du lịch; vừa có thể cho thuê trong thời gian họ không có nhu cầu sử dụng.

Tiên phong đón đầu xu hướng, Novaland đang phát triển và giới thiệu đến khách hàng các loại sản phẩm đa dạng như second home, shophouse… nằm trong những tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô lớn.

Các dự án tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí này sẽ được đặt ở địa phương có ưu thế về điều kiện tự nhiên, hạ tầng giao thông, tập trung ở những khu vực có tuyến cao tốc kết nối từ TPHCM như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận…

Theo nhận định của ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Novaland, điều mà du lịch ở các địa phương đang thiếu chủ yếu là các cơ sở lưu trú chất lượng cao, được vận hành bởi các thương hiệu đẳng cấp quốc tế, đáp ứng được nhu cầu khám phá, trải nghiệm kết hợp tận hưởng các dịch vụ tiện ích nghỉ dưỡng, hoạt động vui chơi giải trí cao cấp của du khách trong và ngoài nước.

Nắm bắt được nhu cầu trong thời gian tới, Novaland đã tập trung vào phân khúc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng - giải trí tại một số địa phương như Vũng Tàu, Khánh Hòa, Phan Thiết nhằm đem đến đầy đủ các tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí của cả khách ở "second home" lẫn khách đến du lịch.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn