Tắm rượu vang: Thú ăn chơi xa xỉ 'độc quyền' ở Nhật Bản

Kinh tếThứ Ba, 24/11/2015 05:33:00 +07:00

Thú ăn chơi tắm mình trong những bể rượu vang khổng lồ rất được ưa chuộng ở Nhật Bản như một phương pháp thanh lọc cơ thể toàn diện.

(VTC News) - Thú ăn chơi tắm mình trong những bể rượu vang khổng lồ rất được ưa chuộng ở Nhật Bản như một phương pháp thanh lọc cơ thể toàn diện.

Hơn 8 triệu chai rượu vang là sản lượng tiêu thụ đáng nể của Nhật Bản trong năm 2014, theo nghiên cứu của tổ chức Food and Wine. Con số này gấp 4 lần cả nước Mỹ tiêu thụ.

Sự khác biệt này đến từ việc rượu vang không chỉ để uống ở Nhật Bản mà nó còn là nguyên liệu chính phục vụ cho một thú ăn chơi xa xỉ chỉ dành cho các đại gia: tắm rượu vang.
Những người phụ nữ đưa tay hứng những giọt rượu vang
Những người phụ nữ đưa tay hứng những giọt rượu vang 
Để có thể thực hiện việc này, những nhân viên của khu spa sẽ đổ hàng trăm gallon rượu vang vào một bể chứa rộng lớn, có chia khu nam nữ và nhiệt độ luôn giữ ở khoảng 37 độ C - đủ mang lại sự thoải mái.

Tất nhiên là khách du lịch sẽ phải tắm rửa sạch sẽ trước khi xuống bể rượu. Trong khi tắm mát, mọi người có thể "tiện tay" múc rượu vang để thưởng thức từ chính bể chứa này.
Đây là một hình thức sinh hoạt tập thể
Đây là một hình thức sinh hoạt tập thể  
Tắm rượu vang” là một hình thức sinh hoạt tập thể Các khách hàng vừa tắm vừa nhâm nhi rượu vang và trò chuyện cùng nhau hoặc chơi bài trên các mặt bàn nổi giữa hồ. Khi cần ăn uống, chỉ cần gọi sẽ được phục vụ ngay trên bờ hồ bơi.

Những vị khách nam nữ có thể lựa chọn "bể tắm chung" để tìm bạn mới. Nếu thấy hợp nhau, họ có thể đi bơi thuyền hoặc tìm chỗ tâm sự riêng.
Người Nhật cho rằng tắm rượu vang rất tốt cho sức khỏe
Người Nhật cho rằng tắm rượu vang rất tốt cho sức khỏe 
"Tắm mình trong rượu vanglà một điều trịtrẻ hóacho cơ thể" - người dân Nhật Bản đều tin vào điều này. Các spa luôn quảng cáo với khẩu hiệu "muốn trẻ hóa thì hãy tìm tới chúng tôi".
Dịch vụ này khá phổ biến ở Nhật Bản
Dịch vụ này khá phổ biến ở Nhật Bản 
DỊch vụ này được khá nhiều khu du lịch và spa nổi tiếng của Nhật áp dụng, chủ yếu hoạt động vào 12 ngày trong một năm. Giá của nó không quá đắt, chỉ từ khoảng 30 USD trở lên.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người thích thú hơn với các loại rượu vang đắt tiền, phổ biến là Beaujolais Nouveau. Thậm chí, tên của loại rượu truyền thống này còn được lấy để làm tên của lễ hội tắm rượu vang.
Tắm rượu vang đã trở thành một nét văn hóa của xứ sở mặt trời mọc
Tắm rượu vang đã trở thành một nét văn hóa của xứ sở mặt trời mọc 
Thực tế thì tác dụng thanh lọc cơ thể và làm đẹp da của rượu vang thì mọi người đều đã từng được nghe đến. Nữ hoàng Cleopatra của Ai Cập thời trước cũng dùng cách này để giữ được sự tươi trẻ cho bản thân.


Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn