Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng kỷ lục, sắp vào danh sách 200 người giàu nhất thế giới

Kinh tếThứ Ba, 03/07/2018 11:03:00 +07:00

Ước tính đến ngày 3/7, giá trị tài sản của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đạt 7,1 tỷ USD, đứng thứ 218 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Tính đến ngày 3/7, giá trị tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup là 7,1 tỷ USD, đứng thứ 218 trong danh sách những tỷ phú có khối tài sản lớn nhất thế giới, theo cập nhật từ bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

pham nhat vuong

 Khối tài sản ròng của ông Vượng đạt 7,1 tỷ USD.

Theo thống kê trước đó, ngày 19/5, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đạt 6,8 tỷ USD, đứng ở vị trí 245. Như vậy, tỷ phú giàu có nhất Việt Nam đã có một cuộc thăng hạng ngoạn mục khi bứt phá lên ở vị trí 218 trong danh sách, tiến gần hơn với top 200 người giàu nhất thế giới.

tai san pham nhat vuong

 Điều này giúp ông thăng hạng trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới khi đứng ở vị trí 218, mức cao nhất từ trước đến nay.

Lý do khiến khối tài sản của ông Vượng tăng mạnh như vậy là nhờ một loạt các thương vụ đình đám của Tập đoàn Vingroup trong thời gian gần đây. Cụ thể, ngày 28/6, VinFast và General Motors (GM) ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược.

Theo nội dung của thỏa thuận, VinFast sẽ nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM. 

Ngay sau đó, Vingroup lại công bố thông tin sắp ra mắt nhà ở phân khúc giá rẻ từ 200 triệu đồng/căn hộ trở lên với có tên Happy Town, được triển khai đầu tiên tại 3 tỉnh Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai.

Những thông tin này giúp cho cổ phiếu VIC tăng mạnh, bất chấp sự sụt giảm mạnh mẽ của nhiều nhóm cổ phiếu lớn khác khiến cho thị trường chứng khoán lao dốc, đồng thời đưa khối tài sản của ông Vượng tăng cao mạnh mẽ trong danh sách các tỷ phú trên thế giới.

Video: Forbes tính tài sản của các tỷ phú thế giới ra sao?

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn