Sổ đỏ cấp cho tầng sai phạm được phép giao dịch

Kinh tếThứ Ba, 23/07/2019 13:50:00 +07:00

Sổ đỏ đã cấp cho các tầng sai phạm tại 3 chung cư ở Hà Nội sẽ được khôi phục lại tính pháp lý, người dân sẽ có thể dùng để giao dịch bình thường.

Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có văn bản báo cáo tại Hội nghị giao ban báo chí về việc thu hồi Giấy chứng nhận tại các tầng sai phạm dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), khu nhà ở Xa La, toà trung tâm thương mại CT5.

chung-cu-ong-than-so-do-vietnamnet-1941445

 Sổ đỏ cấp cho tầng sai phạm được giao dịch trở lại.

Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, về quyết định thu hồi giấy chứng nhận tại 3 dự án trên, Sở rút kinh nghiệm khi chưa kịp thời trao đổi và cung cấp thông tin với các cơ quan truyền thông.

Trong thời gian các cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật đối với Tập đoàn Mường Thanh, Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện rà soát và thu hồi giấy chứng nhận là chưa phù hợp.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đã dừng việc thu hồi giấy chứng nhận, thực hiện khôi phục lại tình trạng pháp lý ban đầu của các giấy chứng nhận đã thu hồi.

Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ xem xét cấp giấy chứng nhận đối với các trường hợp còn lại theo quy định.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội đã ra quyết định thu hồi nhiều sổ hồng đã cấp cho các hộ dân tại một số dự án nhà ở bán cho khách hàng do các dự án chung cư này bị chuyển đổi công năng và nâng tầng sai quy hoạch.

Cụ thể là một số dự án có sổ hồng là khu nhà ở Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông); Dự án nhà ở CT6 Kiến Hưng – Hà Đông; dự án nhà ở CT5 xã Tân Triều (huyện Thanh Trì).

Tại các quyết định thu hồi và hủy sổ hồng đối với những trường hợp đã cấp ở các tòa nhà chung cư trên, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.Hà Nội nêu rõ lý do: trong quá trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định hồ sơ và cấp sổ có sai sót, không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Quyết định thu hồi sổ hồng đã khiến cư dân tại nhiều chung cư bức xúc.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn