Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mất điện, hàng loạt máy bay lòng vòng trên trời

Kinh tếThứ Tư, 08/08/2018 14:46:00 +07:00

Chiều 6/8, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) gặp sự cố mất điện trong khi có máy bay đang dừng chờ trên đường lăn, khiến một vài máy bay không thể cất cánh và một số chiếc khác phải bay lòng vòng trên không.

Chiều 6/8, sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố nghiêm trọng khiến ít nhất 5 máy bay không thể cất cánh và 10 chiếc khác phải bay lòng vòng trên không. Rất may, vụ việc chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nào. Điều đáng nói là sự cố mất hết đèn chiếu sáng này xảy ra nhưng không có hệ thống dự phòng nên khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

Đầu giờ chiều 8/8, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận sự cố trên. Lãnh đạo cơ quan này cho biết, vào lúc 19h15 ngày 6/8, một phần hệ thống đèn đường lăn W15 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị sự cố mất điện trong khi có máy bay đang dừng chờ trên đường lăn này.

may bay vietjet 3

Chiều 6/8, sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố nghiêm trọng khiến ít nhất 5 máy bay không thể cất cánh và 10 chiếc khác phải bay lòng vòng trên không. (Ảnh minh họa) 

Ngay khi nhận được thông tin từ đài chỉ huy, Trung tâm Khai thác khu bay Tân Sơn Nhất tiến hành khắc phục sự cố trên, đồng thời chủ động kéo đèn chiếu sáng di động và xe dẫn đường (follow me car) dẫn dắt cho 4 máy bay đang chờ trên W15 về bến đậu an toàn.

Đến 20h44 cùng ngày, Trung tâm Khai thác khu bay Tân Sơn Nhất đã khắc phục xong toàn bộ hệ thống điện đường lăn W15, đảm bảo an toàn hoạt động khai thác.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có phương án thay thế, điều hành chỉ đạo kịp thời khi có sự cố xảy ra, nên hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường.

Từ năm 2014 đến nay đã có không ít vụ việc uy hiếp đến an toàn bay xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, trưa 20/11/2014, nhiều chuyến bay từ quốc tế và trong nước đến sân bay Tân Sơn Nhất không hạ cánh được vì hệ thống radar mất tín hiệu.

Khoảng 22h ngày 8/3, nhiều người không thể truy cập vào trang web của sân bay Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn). Thậm chí, trên trang chủ của website này hacker còn để lại dòng chữ: “Bạn đã bị hack”...

Video: Phi công ấn nhầm nút thông báo không tặc, cả sân bay náo loạn 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn