Quỹ ngoại sang tay 7 triệu cổ phiếu VPBank

Kinh tếThứ Ba, 18/09/2018 20:04:00 +07:00

Composite Capital Master Fund đã nhận quyền sở hữu 7 triệu cổ phiếu VPBank từ 7 quỹ đầu tư thuộc quản lý của Dragon Capital.

Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa thông báo về việc chuyển quyền sở hữu 7 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Theo đó, các quỹ đầu tư thuộc quản lý của Dragon Capital đã chuyển số cổ phần này cho Composite Capital Master Fund - quỹ đầu tư được quản lý bởi Composite Capital Management (Hong Kong). Theo thị giá cổ phiếu VPB phiên giao dịch gần nhất, số cổ phần này có giá trị hơn 170 tỷ đồng.

vpbank

Quỹ ngoại sang tay 7 triệu cổ phiếu VPBank. (Ảnh: Diễn Đàn Doanh Nghiệp)

Composite Capital Master Fund cũng không phải cái tên xa lạ với giới đầu tư ngành ngân hàng. Cuối năm 2017, quỹ đầu tư này đã nhận chuyển nhượng hơn 24 triệu cổ phần VPBank và 10 triệu cổ phần MBB, cũng thông qua VSD.

Niêm yết trên thị trường chứng khoán từ giữa tháng 8/2017, VPB khi mới lên sàn là một trong những ngân hàng thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Cổ phiếu này đạt đỉnh hơn 43.000 đồng (tính theo giá đã điều chỉnh), gấp hơn hai lần so với giá khởi điểm phiên giao dịch đầu tiên chỉ trong vài tháng.

Tuy nhiên, khi thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh, VPB là một trong những cổ phiếu ngân hàng chịu áp lực lớn. Chỉ gần 2 tháng, cổ phiếu của VPBank quay trở về đúng bằng mức giá khi lần đầu lên thị trường chứng khoán, xóa hết đà tăng sau gần một năm lên sàn. Đến phiên giao dịch gần nhất, mỗi cổ phiếu VPB chỉ còn 24.450 đồng, với vốn hóa hơn 59.000 tỷ đồng.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn