Quảng cáo 'nhạy cảm' xuất hiện trên khung giờ vàng VTV

Kinh tếThứ Năm, 04/07/2019 10:40:00 +07:00

Dù với ngôn ngữ thô tục, thậm chí có phần nhạy cảm song quảng cáo nước tăng lực Compact Cherry vẫn xuất hiện đều đặn trên khung giờ vàng của VTV.

Phản ánh đến VTC News, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra bức xúc, lo lắng khi con cái của họ phải nghe đoạn quảng cáo mới đây của thương hiệu nước tăng lực Compact Cherry trên sóng VTV, khung giờ tối.

Trong đoạn quảng cáo dài 30 giây, câu nói “ngon vãi là có thật” để minh họa cho sản phẩm này đang gây phản ứng với nhiều người xem.

Chị Ngô Trang, một nhân viên văn phòng cho biết, chị lo lắng khi con mình tỏ ra thích thú với câu quảng cáo này. “Ngôn ngữ thiếu phù hợp, theo tôi còn là thô tục, không phù hợp với người nghe, đặc biệt là với những trẻ em đang trong quá trình hoàn thiện vốn từ như con tôi. Tôi sợ nếu nghe nhiều, các cháu sẽ thành quen và bắt chước, áp dụng vào trong giao tiếp hàng ngày thì rất không ổn. Tuổi của các cháu chưa rành rẽ thế nào là nói tục, thế nào là không", chị Trang nói.

Trong khi đó, chị Minh Anh ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng chia sẻ: "Không chỉ thô tục mà tôi còn thấy ngôn từ này khá nhạy cảm với lứa tuổi mới lớn, khiến các em có thể liên tưởng đến nhiều yếu tố không lành mạnh. Gần đây, tôi thấy giới trẻ nhiều bạn dùng từ này, nhưng chỉ là trong cách nói cửa miệng và càng không nên cổ súy bằng cách đưa vào đoạn quảng cáo mang ý nghĩa truyền bá rộng rãi như thế này”.

compact-cherry

 Quảng cáo nước tăng lực Compact Cherry xuất hiện trên VTV1 khung giờ vàng buổi tối. (Ảnh chụp màn hình) 

Trong khi đó, trả lời VTC News, chuyên gia tâm lý giáo dục Nguyễn Hương cho rằng, cần có sự chấn chỉnh ngôn ngữ quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. “Ngày nay, trẻ em dễ tiếp xúc với nhiều phương tiện truyền thông. Chúng dễ bị ảnh hưởng bởi các cách nói, nhất là với những quảng cáo trên truyền hình. Vì thế, việc quản lý ngôn từ được phát sóng trên các kênh là rất quan trọng”, chuyên gia tâm lý cảnh báo.

Cũng theo chuyên gia này, có nhiều ngôn từ để mô tả về chất lượng, độ ngon của sản phẩm. “Không nhất thiết phải sử dụng từ ngữ nhạy cảm để quảng bá cho thương hiệu của mình, càng không nên bất chấp việc dùng ngôn từ khẩu ngữ, có phần thô tục để gây sự chú ý đối với người xem”.

Đoạn quảng cáo về nước tăng lực Compact vị cherry hiện đang thu hút hàng nghìn lượt xem trên YouTube, đồng thời được phát sóng trên VTV, trong đó có khung giờ vàng buổi tối.

Phi Hồng
Bình luận
vtcnews.vn