• Zalo

Nườm nượp kiểm tra xe Lead vì hội chứng "lỗi bình xăng"

Kinh tế Thứ Tư, 20/10/2010 09:58:00 +07:00

Dù chỉ những chủ xe bị lỗi mới nhận được thông báo triệu hồi, song rất nhiều khách hàng không thuộc diện này vẫn mang xe đến để kiểm tra.

Dù các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam đã "trấn an" là chỉ những chủ xe Lead bị lỗi mới nhận được thông báo triệu hồi, song rất nhiều khách hàng không thuộc diện này vẫn mang xe đến để kiểm tra.

Tin liên quan

» Dòng xe Honda Future bị "tố" về chất lượng nhông xích
» Lỗi bình xăng Honda Lead: "Những sự thật chưa công bố"
» Độc giả đồng loạt “tố” chất lượng xe Honda
» TGĐ Honda VN thừa nhận thu hồi xe LEAD, NTD bất bình
» Honda đang âm thầm thu hồi xe LEAD lỗi bình xăng?


Không biết có phải do ngẫu nhiên mà ngay sau sự cố một chiếc xe Air Blade của Honda bỗng nhiên bốc cháy giữa đường, liên doanh Honda Việt Nam lại gửi thông báo triệu hồi hơn 2.000 chiếc xe LEAD, một trong những dòng xe bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, do lỗi ở bu lông bình xăng.

Các đại lý của Honda Việt Nam cho biết, đến thời điểm này đã thông báo hết cho những khách hàng có xe nằm trong diện bị triệu hồi.   

Thông tin này đã khiến hàng trăm người hiện là chủ nhân của xe LEAD hoang mang. Mặc dù các Head (đại lý ủy quyền) của Honda Việt Nam đã giải thích là đến thời điểm này đã thông báo hết cho những khách hàng có xe nằm trong diện được triệu hồi trên và hầu hết họ đã mang xe tới để khắc phục lỗi, song nhiều người không nhận được điện thoại, thư mời nào vẫn liên tục gọi điện hoặc mang xe đến để kiểm tra cho... chắc ăn.

Anh Hà, nhân viên bảo hành của một Head trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội, cho biết, từ hôm Honda Việt Nam có thông báo triệu hồi đến nay, phần lớn những xe được mang tới đây kiểm tra lại không thuộc diện triệu hồi. "Cửa hàng chỉ có vài chiếc xe nằm trong diện bị triệu hồi và chúng tôi đã gọi điện, gửi thư mời cho khách. Tất cả chủ nhân của những chiếc xe này cũng đã qua cửa hàng để thay bình xăng mới. Bình xăng cũ chúng tôi tháo ra, giữ lại và đóng gói gửi về nhà máy để xử lý”, anh Hà nói.

Thông báo triệu hồi xe do lỗi ở bu lông bình xăng của Honda Việt Nam chỉ được phát đi chính thức vào ngày 16/10. Trước đó, chỉ những khách hàng có xe bị lỗi mới nhận được thư mời của các Head. Chính việc làm “âm thầm” này đã khiến rất nhiều khách hàng của Honda hoang mang, đặc biệt sau sự kiện một chiếc xe Air Blade của Honda bị cháy giữa phố mà chưa rõ nguyên nhân.

Theo anh Nguyễn Cường, quản lý Head của Honda trên đường Giải Phóng, lỗi của lô xe LEAD mà Honda Việt Nam thông báo triệu hồi nằm ở bu lông bình xăng. Tuy nhiên nhìn mắt thường thì không thấy có sự khác biệt nào giữa bình xăng mới được thay thế và bình xăng cũ bị lỗi, song bu lông của bình xăng cũ có thể không chịu được lực xiết lớn.

Anh Cường cho biết: “Những khách hàng mua xe Lead từ trước ngày 6/9 trên toàn quốc hoàn toàn yên tâm, xe không gặp trục trặc gì, vì lô hàng nằm trong diện bị triệu hồi được lắp ráp từ ngày 6 đến 11/9. Cũng may là lô hàng mới nên chúng tôi dễ dàng liên hệ, gọi điện với tất cả khách hàng đã mua, vì địa chỉ và số điện thoại liên lạc của họ vẫn chưa đổi”.

Theo một phụ trách của Head Honda tại Hà Nội, mỗi ngày Honda Việt Nam xuất xưởng khoảng 5.000 xe tất cả các loại, trong đó có khoảng 600 xe LEAD. Các xe Lead bị lỗi là do có một lô linh kiện bị lỗi của một nhà cung cấp Việt Nam, được lắp ráp từ ngày 6 đến ngày 11/9 gồm tổng cộng hơn 3.700 xe. Song nhà máy đã phát hiện kịp thời và cho thay thế hoàn chỉnh những xe chưa bán còn nằm trong kho hoặc ở các Head, còn lại 2.154 xe đã bán thì phải gởi thư mời và gọi điện cho khách hàng đến Head để thay.

Thông cáo báo chí Số 043 – HVN/2010 của Honda Việt Nam phát đi chiều ngày 16/10 có nội dung: “Qua thử nghiệm đánh giá nội bộ của công ty, việc bu lông bị lỗi hoàn toàn không ảnh hưởng đến an toàn và hoạt động của xe. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất của xe, Honda Việt Nam quyết định thay thế  bu lông mới cho bình xăng của khách hàng. Honda Việt Nam cũng xác nhận đây là lỗi xảy ra với một lô hàng sản xuất chứ không ảnh hưởng đến toàn bộ số xe LEAD. Lô xe LEAD nằm trong diện thay thế phụ tùng có số khung với chi tiết theo bảng dưới đây:

Loại xe

Từ số khung

Đến số khung

LEAD - Tem Trắng

RLHJF240 AY 038651

RLHJF240 AY 041170

LEAD - Tem Vàng

RLHJF240 AY 715610

RLHJF240 AY 716800


Theo giải thích của anh Hà, nhân viên bảo hành tại Head Nguyễn Trãi, xe tem vàng là tem xi chữ Lead (ở cốp xe phía sau) có màu vàng, còn tem trắng là chữ LEAD ở cốp xe phía sau được xi màu trắng (không phải là màu xe như nhiều người nhầm).

Để được hướng dẫn chi tiết, khách hàng có thể liên hệ với HEAD nơi mua xe hoặc gọi điện đến phòng Quan hệ Khách hàng, Công ty Honda Việt Nam theo số điện thoại miễn phí:

- 1800555548 (dành cho KH sử dụng Mobile, Vina hoặc VNPT)

- 18008001 (dành cho KH sử dụng Viettel).

Tin liên quan

» Dòng xe Honda Future bị "tố" về chất lượng nhông xích
» Lỗi bình xăng Honda Lead: "Những sự thật chưa công bố"
» Độc giả đồng loạt “tố” chất lượng xe Honda
» TGĐ Honda VN thừa nhận thu hồi xe LEAD, NTD bất bình
» Honda đang âm thầm thu hồi xe LEAD lỗi bình xăng?


Theo Báo Đất Việt

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.



Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục