Nước uống đóng chai: Chất lượng tốt liệu đã đủ?

Kinh tếThứ Tư, 22/05/2019 10:52:00 +07:00

Yếu tố quan trọng quyết định thành công của của doanh nghiệm chính là dịch vụ khách hàng luôn được chú trọng và đảm bảo chất lượng.

Chất lượng sản phẩm đã đủ?

image001

Nguồn ảnh: Internet 

Sau khi Việt Nam gia nhập WTO năm 2006, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều và đạt được vị trí nhất định tại thị trường Việt. Yếu tố quan trọng quyết định thành công của họ chính là dịch vụ khách hàng luôn được chú trọng và đảm bảo chất lượng.

Câu chuyện cây xăng 100% vốn đầu tiên của Nhật Bản mở tại Việt Nam vào tháng 10/2017 nhận được sự quan tâm của nhiều người, bởi chất lượng phục vụ chu đáo và tuyên bố đo lường chính xác. Đặc biệt, hành động cúi chào khách của vị Tổng Giám đốc và nhân viên cây xăng nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực và niềm tin yêu từ cộng đồng người tiêu dùng.

Cũng vào năm 2017, đoạn video ghi cảnh một nam hành khách bị lôi khỏi chuyến bay của hãng hàng không Mỹ đã lan truyền với tốc độ chóng mặt khiến hãng hàng không này hứng bão dư luận toàn cầu. Khủng hoảng trở nên tồi tệ sau khi Giám đốc điều hành (CEO) của hãng đã bảo vệ và ủng hộ quyết định của nhân viên buộc hành khách nói trên phải xuống máy bay sau khi từ chối trả lại ghế của mình do máy bay bị đặt trước quá số ghế. Kết quả cổ phiếu của hãng rớt gần 5% khiến giá trị của hãng mất gần 1 tỷ USD chỉ sau một ngày và bị dư luận kêu gọi tẩy chay hãng mặc dù vị CEO này đã lên tiếng xin lỗi ngay sau đó.

Hay mới đây nhất, hệ thống nhà hàng khách sạn đã có một phen dậy sóng khi lùm xùm giữa một resort cao cấp tại Bình Thuận với 1 Youtuber nổi tiếng. Hàng nghìn cư dân mạng đã kêu gọi nhau tẩy chay, review xấu cho resort nói trên. Không chỉ vậy, họ còn áp dụng chiến lược "giết nhầm hơn bỏ sót" khi tấn công tất cả những cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có tên tương tự gây tổn hại không nhỏ cho các đơn vị đó.

Qua đó có thể thấy, dịch vụ khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu để quyết định thành công của một doanh nghiệp, dù cho doanh nghiệp nhỏ hay lớn. Chỉ khi nào khách hàng hài lòng và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà mình cung cấp thì các doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển thành công.

Nâng tầm dịch vụ - Phục vụ khách hàng chu đáo là kim chỉ nam của SAPUWA

Tại Việt Nam, theo thống kê đến năm 2018 đã có hàng ngàn doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nước uống đóng chai. Trước những thách thức cạnh tranh đó, là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nước uống tinh khiết hơn 27 năm tại thị trường Việt Nam, SAPUWA  luôn xác định “chất lượng sản phẩm và dịch vụ” là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh.

Hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất, không những đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế mà SAPUWA còn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua những chính sách đặc biệt như:

- Bảo trì máy nóng lạnh cho khách hàng định kỳ. Khi các thiết bị hư hỏng đột xuất, nhân viên kỹ thuật sẽ sửa chữa kịp thời và hoàn toàn miễn phí. Trang bị máy nóng lạnh, tủ ướp lạnh khi khách hàng có nhu cầu sử dụng.

- Hơn 20 năm, SAPUWA rất khắt khe trong việc lựa chọn các đại lý phân phối bên ngoài vì tránh tình trạng đại lý không đảm bảo về chất lượng dịch vụ, không chăm sóc và phục vụ tốt cho khách hàng. Vì thế, SAPUWA thành lập các Trung tâm phân phối giao hàng miễn phí. Các trung tâm này do SAPUWA quản lý trực tiếp nên hàng hóa và dịch vụ được đảm bảo đồng đều về chất lượng, trang bị các xe chuyên dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên giao hàng chuyên nghiệp. Đặc biệt, những ngày lễ Tết, giờ cao điểm, các nhân viên của SAPUWA sẵn sàng tăng ca, làm thêm để có thể phục vụ nhu cầu nước uống cho khách hàng kịp thời.

- Các xe giao hàng chuyên dụng, xe Honda được trang bị hệ thống định vị GPS giúp cho bộ phận quản lý giám sát quá trình vận chuyển, giờ giấc giao hàng.

image002

Dịch vụ giao hành miễn phí, nhanh chóng của SAPUWA phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng 

- 100% giao dịch của khách hàng được Ban kiểm soát nội bộ kiểm tra lại nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Nhân viên được huấn luyện, đào tạo kỹ năng giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp, bài bản. Khi có phản ánh về dịch vụ, chất lượng sản phẩm, nhân viên CSKH sẽ liên hệ trực tiếp để giải quyết từng trường hợp và cam kết không bỏ sót bất kỳ khiếu nại nào, với tinh thần cầu tiến, đảm bảo quyền lợi khách hàng là trên hết.

image003 3

Bộ phận Dịch vụ khách hàng phục vụ khách hàng 24/7 

Theo TGĐ Lê Như Vũ chia sẻ: “SAPUWA luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi luôn ghi nhận những ý kiến đóng góp của khách hàng từ việc góp ý hình dáng của sản phẩm đến chất lượng dịch vụ. Tất cả những trường hợp phản ánh của khách hàng đều được xem xét và xử lý một cách nghiêm túc”.

Hơn 27 năm hình thành và phát triển, SAPUWA không chỉ bán sản phẩm nước uống tinh khiết có chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế mà còn chứa trong đó cả cái tâm, cái tình, mong muốn phục vụ khách hàng tốt hơn. Kết quả của quá trình này là doanh thu tăng trưởng hơn 20%/ năm và SAPUWA ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường cũng như chinh phục được tình cảm của người tiêu dùng.

Với những cam kết mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, và cải thiện phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, SAPUWA hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ quý khách hàng.

Kiều My
Bình luận
vtcnews.vn