Nokia 3310 'cháy hàng' hơn mong đợi

Kinh tếThứ Tư, 08/03/2017 14:15:00 +07:00

Carphone Warehouse khẳng định lượng đặt trước Nokia 3310 cực lớn nên Nokia 3310 'cháy hàng' hơn mong đợi.

Carphone Warehouse khẳng định lượng đặt trước Nokia 3310 cực lớn. Nhu cầu tìm kiếm thương hiệu Nokia cũng tăng gần 800% sau sự kiện hãng ra mắt sản phẩm.

Nhu cầu mua chiếc Nokia 3310 mới ở mức “vượt xa mong đợi”, theo thông tin từ nhà bán lẻ.

Carphone Warehouse – công ty duy nhất mở chương trình đặt trước Nokia 3310 – cho biết họ đang nhận lượt đặt trước vượt ngoài dự liệu cho chiếc di động phổ thông này, sau một tuần máy ra mắt.

Nokia 3310 co luong dat truoc vuot xa mong doi hinh anh 1

Nokia 3310 mới có nhiều màu sắc, giá bán ở mức 52 USD. Ảnh: Cnet. 

“Người dùng đặc biệt hứng thú với Nokia 3310 sau lễ ra mắt”, Andrew Wilson, Giám đốc bán lẻ Carphone Warehouse UK chia sẻ. “Lượng đăng ký đặt mua Nokia 3310 tại Carphone Warehouse cực lớn, cho thấy người dùng thực sự muốn trải nghiệm sản phẩm này”.

Nokia 3310 đã tồn tại gần 2 thập kỷ trước khi được giới thiệu trở lại tại sự kiện MWC 2017. Trước thời điểm lên kệ, đã có nhiều ý kiến nghi ngờ về việc người dùng có thực sự thích thú với sản phẩm này hay không. Lượng đặt trước khả quan cho di động cục gạch mới của Nokia là câu trả lời ban đầu.

Với khả năng phân tích 30 tỷ lệnh tìm kiếm mỗi tháng, công ty nghiên cứu Captify cho hay lượng tìm kiếm thương hiệu Nokia tăng 797% sau sự kiện ra mắt Nokia 3310. Công ty này cho biết các tính năng được yêu thích nhất trên Nokia 3310 là game Snake, camera và thời lượng pin.

Ngoài việc tìm kiếm các tính năng, Captify cho hay rất nhiều người tìm kiếm thông tin nhà mạng kèm theo thiết bị, đồng nghĩa họ có nhu cầu mua sản phẩm thực sự.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cảnh báo HMD Global không nên tập trung quá nhiều vào chiếc Nokia 3310. Họ cho rằng công ty khởi nghiệp Phần Lan chỉ nên coi đó là bàn đạp để chiếm lĩnh sự chú ý của người dùng. Mục đích cuối cùng vẫn phải là khả năng cạnh tranh với những đối thủ như Apple, Samsung.

“Màn ra mắt của Nokia 3310 đang có nguy cơ che mờ các smartphone hiện đại của HDM”, Ian Fogg - trưởng bộ phận nghiên cứu di động của IHS Markit - nhận định. “HMD phải tránh đưa Nokia trở thành một thương hiệu chỉ mang tính chất hoài cổ”.

Fogg cũng cảnh báo điện thoại Nokia 3310 có thể gây thất vọng với người dùng tại các thị trường phương Tây bởi nó chỉ sử dụng kết nối 2,5G. Mạng này đã bị khai tử tại nhiều nước, bao gồm Mỹ và Australia.

Để đưa thương hiệu Nokia trở lại, HMD cần tập trung vào thiết kế sáng tạo, vốn là điểm mạnh của Nokia trước đây, đồng thời cung cấp các sản phẩm smartphone giá cạnh tranh, hơn là tập trung vào bán một chiếc smartphone giá 49 euro như Nokia 3310, theo Fogg.

Video: "Cục gạch" Nokia 3310 đối đầu với súng bắn tỉa

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn