Những ‘nhà ngoại giao’ tương lai làm gì trong Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc 2018?

Kinh tếChủ Nhật, 24/06/2018 07:58:00 +07:00

Trong vai quan chức cấp cao các nước ASEAN, những "nhà ngoại giao" tương lai là học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia đối thoại xung quanh chủ đề “ngăn chặn nạn buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã xuyên quốc gia”.

Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc năm 2018 là một chuỗi hội nghị mô phỏng các Hội nghị cấp cao thường niên của tổ chức Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á ASEAN.

Hội nghị được sáng lập và tổ chức bởi 15 cựu thành viên – những đại biểu xuất sắc đã vượt qua cuộc tuyển chọn gắt gao của Quỹ ASEAN để trở thành đại diện cho sinh viên Việt Nam tham dự Hội nghị mô phỏng ASEAN của Quỹ ASEAN trong 2 năm 2015 và 2016.

Đây là năm thứ hai Hội nghị được tổ chức dưới sự bảo trợ pháp lý của Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững CSDS. Theo đó, Hội nghị được tổ chức và hướng dẫn theo đúng phiên bản gốc của Hội nghị mô phỏng ASEAN của Quỹ ASEAN.

IMG_1925

 Những "nhà ngoại giao" tương lai là học sinh, sinh viên trên toàn quốc tham gia Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc. 

Tham gia Hội nghị, đại biểu là học sinh, sinh viên trên toàn quốc sẽ đóng vai quan chức cấp cao các nước thuộc ASEAN, tham gia bàn bạc và hoạch định những chính sách xoay quanh vấn đề cần tranh luận.

Năm nay, Hội nghị mô phỏng ASEAN sẽ xoay quanh chủ đề “ngăn chặn nạn buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã xuyên Quốc gia”.

Trong 3 ngày diễn ra Hội nghị từ 3/8 đến 5/8/2018, học sinh, sinh viên trên toàn quốc sẽ đóng vai quan chức cấp cao các nước thuộc ASEAN, tham gia bàn bạc và hoạch định những chính sách chung xung quanh vấn đề đưa ra.

IMG_9191 3

 Các bạn sẽ tham gia tranh luận, giải quyết một vấn đề đang bàn tới.

Hội nghị hứa hẹn sẽ tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích cho các bạn trẻ ưu tú trong cả nước cùng bàn bạc, đề xuất ra các ý kiến giải quyết các vấn đề của khu vực.

Ngoài ra, đây còn là cơ hội để các bạn trẻ học hỏi thêm kỹ năng đàm phán, khẳng định bản thân đồng thời tạo dựng sự gắn kết và tăng cường hiểu biết giữa những người trẻ tài năng trên toàn quốc.

Video: Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

Hội nghị mô phỏng ASEAN toàn quốc năm 2018: 

Thời gian: 

Vòng đơn online: 14-27/6/2018 

Phỏng vấn đối với các ứng viên vượt qua vòng đơn: Từ 2 - 10/7/2018

 Kết quả tuyển chọn cuối cùng, ghép đội đối với đại biểu chính thức đại diện cho 10 nước ASEAN: 10 - 27/7/2018

 Huấn luyện:

 Online: 10 - 27/7/2018 (qua email, Skype and Facebook)

 Offline: 2/8/2017 (Đại biểu được chọn phải có mặt tại nơi tổ chức chương trình để tham gia khóa huấn luyện offline)

 3 ngày Hội nghị: Học sinh, sinh viên trực tiếp tham gia đàm phán trong các cuộc họp mô phỏng diễn ra trong vòng 3 ngày từ 3-5/8/2017.

 Yêu cầu:

Số lượng: 63 đại biểu là học sinh, sinh viên đang sinh sống và học tập tại Việt Nam có độ tuổi từ 16 - 25 tuổi, có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, có mong muốn tìm hiểu về ASEAN, rèn luyện phát triển bản thân .

Đăng ký tham gia tại: https://goo.gl/forms/oJEaOElBKI5LHfOo1

Link Fanpage: https://www.facebook.com/mamvietnam/

Email: [email protected]

Bình luận
vtcnews.vn