• Zalo

Nhiều khách hàng "tố" bị "hành" vì mua hàng trả góp

Kinh tế Thứ Hai, 29/03/2010 09:57:00 +07:00

Nhiều khách hàng than bị "hành", phân biệt đối xử khi bảo hành do mua sản phẩm theo hình thức trả góp.

Ngày 26/3, Văn phòng khiếu nại người tiêu dùng (NTD) TP HCM tiến hành giải quyết khiếu nại vụ việc của anh Nguyễn Văn Hoàn Ngọc (phường 14, quận 8) với Công ty TNHH H.A. (phường 17, quận Gò Vấp) về việc mua hàng trả góp. Đây không phải trường hợp khiếu nại đầu tiên về việc mua hàng trả góp tại Văn phòng khiếu nại NTD… 

» Abbort thách thức NTD "tố" sữa gây tiêu chảy?
» Cục đăng kiểm nói gì về vụ xe Ford bị "tố" tăng tốc?
» Khách "tố" mua phải giò xào thối, Ý tưởng Việt nói gì?
» Trong tháng 3 áp chế tài mới "phanh" giá sữa

Liên quan vụ việc này, ngày 14/7/2009 anh Ngọc mua tủ lạnh hiệu DAEWOO trả góp tại Công ty TNHH H.A. với giá 5.890.000đ. Anh Ngọc trả trước 1.490.000đ, số tiền còn lại 4.400.000đ, anh Ngọc sẽ trả góp trong thời gian 40 tuần, mỗi tuần 110.000đ. Sau khi sử dụng một thời gian, anh Ngọc phát hiện tủ lạnh có tiếng kêu nên yêu cầu Công ty TNHH H.A. sửa chữa. Sau khi sửa chữa, sử dụng được 3 tuần, anh Ngọc lại tiếp tục phát hiện tủ lạnh vẫn kêu như trước nên yêu cầu công ty mang về sửa chữa.

Chị Hân phản ánh quá bức xúc khi mang xe mua trả góp đi bảo hành bị nhân viên đại lý cư xử không tốt (Ảnh minh họa)

Anh Ngọc bức xúc: "Tôi điện thoại rất nhiều lần, công ty mới cho nhân viên xuống mang máy về xem xét. Tuy nhiên, phía công ty yêu cầu khi nào tôi trả đủ số tiền còn lại thì mới được lấy tủ lạnh về".

Theo anh Ngọc, tại thời điểm tủ lạnh hư đem đi sửa chữa, anh Ngọc đã trả góp được 18/40 tuần. Như vậy, số tiền còn lại anh Ngọc phải trả góp hàng tuần là 2.420.000đ. Thế nhưng, phía Công ty H.A. yêu cầu anh đóng một lần trọn số tiền trên thì quả thật là quá vô lý. Tuy nhiên, sau khi có sự can thiệp của cơ quan bảo vệ NTD, Công ty TNHH H.A. và anh Nguyễn Văn Hoàn Ngọc cũng đã đi đến thống nhất: Anh Ngọc trả 1,5 triệu đồng (một lần) cho Công ty TNHH H.A., công ty sẽ giao tủ lạnh lại cho anh Ngọc và đảm bảo tủ hoạt động bình thường.

Cũng liên quan đến việc mua hàng trả góp, trước đó ngày 7/1, chị Huỳnh Ngọc Hân (phường 14, quận 10, TP HCM) mua chiếc xe máy Wave RS của hãng Honda tại một cửa hàng trên đường An Dương Vương, phường 8, quận 5 với giá 15,5 triệu đồng (trả góp lên đến khoảng 21,5 triệu đồng).

Đến ngày 8/1 (sau khi mua 1 ngày), chị Hân phát hiện máy xe có tiếng kêu lạ nên đến cửa hàng trên để xem xét lại. Tuy nhiên, sau nhiều lần đến đây nhưng không ai giải quyết yêu cầu của chị, đồng thời nhân viên ở đây đã có thái độ không tốt với khách hàng. Quá bức xúc, chị Hân cũng đã khiếu nại đến cơ quan chức năng.

Ông Hồng Minh Trí - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Chi nhánh Công ty Honda Việt Nam (TP HCM) sau khi nhận khiếu nại của chị Hân, đã kiểm tra lại thông tin và xác nhận cửa hàng đã bán xe cho chị Hân không phải là cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD). Đồng thời mời khách hàng ra cửa hàng HEAD Hồng Đắc 1 (số 342-344-346 đường 3 tháng 2, quận 10) để kiểm tra xe và giải thích những khúc mắc của khách hàng…

» Abbort thách thức NTD "tố" sữa gây tiêu chảy?
» Cục đăng kiểm nói gì về vụ xe Ford bị "tố" tăng tốc?
» Khách "tố" mua phải giò xào thối, Ý tưởng Việt nói gì?
» Trong tháng 3 áp chế tài mới "phanh" giá sữa

Theo Công an Nhân dân

Bạn có nhận xét gì về nội dung bài viết hay đã bao giờ gặp phải tình huống tương tự với các sản phẩm mua trả thẳng hoặc mua trả góp? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục