Nên mua vàng tây hay vàng ta trong ngày Thần Tài để lấy may?

Kinh tếThứ Năm, 14/02/2019 07:45:00 +07:00

Nhiều người đặt câu hỏi, liệu nên mua vàng tây hay vàng ta trong ngày vía Thần Tài 2019?

Trong vài năm trở lại đây, ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) đã trở thành ngày truyền thống mua vàng lấy may trong năm mới. Năm nay, thị trường vàng có nhiều mặt hàng mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong đó, các sản phẩm lá vàng Kim Hợi hoặc tượng vàng Kim Hợi 2019 đang được bán rất chạỵ và là sản phẩm chủ lực của các công ty vàng bạc đá quý.

san pham vang 24k PQ

Các sản phẩm vàng truyền thống như trang sức, nhẫn tròn trơn, vàng lá, vàng miếng cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua trong ngày Thần Tài.

Vì là năm Kỷ Hợi nên các cửa hàng vàng bạc đá quý “đua nhau” tung ra các sản phẩm có hình chú heo vàng may mắn. Với tâm lý của nhiều người là mua lấy may nên mặt hàng được ưa chuộng trong ngày vía Thần Tài thường là các sản phẩm đồng vàng 9999 ép vỉ, năm nay được sản xuất với các trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ.

Bên cạnh đó, các sản phẩm vàng truyền thống như trang sức, nhẫn tròn trơn, vàng lá, vàng miếng cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua trong ngày Thần Tài.

Bên cạnh các sản phẩm vàng ta, vàng 999.9, vàng SJC (vàng 24k) thì các mặt hàng vàng tây (vàng 18k) đang kén người mua trong ngày Thần Tài.

Một đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý cho biết, nếu như mọi năm, người tiêu dùng thường mua vàng ta nhiều áp đảo so với người mua vàng tây.

Vị này giải thích, các sản phẩm vàng ta có giá trị tích lũy lâu dài và ít mất giá sau khi mua, khi mua đi - bán lại không bị chênh lệch quá nhiều. "Tuy nhiên, nếu không có ý định bán lại thì việc mua vàng Tây để đeo làm đồ trang sức hay kỉ niệm cũng không ảnh hưởng gì", vị này nói.

Cũng theo quan niệm truyền thống, không có quy định hay yêu cầu phải mua bao nhiêu vàng vào dịp này, vì thế tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế mà người mua có thể lựa chọn từ 0,5 chỉ cho đến một thậm chí nhiều lượng vàng. Nhiều người quan niệm nhẫn vàng tròn trơn một lượng để cầu Phúc, một chỉ để cầu Lộc, hai chỉ cầu Phát, 5 chỉ cầu Tài.

IMG_7210

Khách hàng đến mua vàng tăng đột biến trong ngày Thần Tài. 

Theo khảo sát của PV VTC News trong ngày Thần Tài, giá vàng tại các đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước đều tăng mạnh.

Cụ thể, đầu giờ sáng ngày 14/2 (ngày Thần Tài), giá vàng SJC tại Doji được ghi nhận tại 36,85 - 37,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 10.000 đồng chiều mua vào nhưng tăng tới 35.000 đồng/lượng chiều bán ra; giá vàng SJC tại công ty vàng bạc đá quý được ghi nhận tại 36,78 - 37,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý hiện được giao dịch tại  33,50 - 33,60 triệu đồng/lượng (giá thấp nhật được ghi nhận trong ngày Thần tài). Tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC được ghi nhận tại 36,80 - 37,00 triệu đồng/lượng.

So với năm ngoái, giá vàng trong ngày Thần Tài năm Kỷ Hợi 2019 có phần yên ắng hơn. Năm ngoái, giá vàng trong ngày này đã tăng đột biến gần 700.000 đồng/lượng đã khiến nhiều người mua bị lỗ nếu có nhu cầu bán lại.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn