Mua phải 3.500 vé World Cup giả, khách Trung Quốc bị từ chối vào sân xem đá bóng

Kinh tếThứ Hai, 18/06/2018 11:48:00 +07:00

Rất nhiều người hâm mộ bóng đá đến từ Trung Quốc đã không được tham dự một số trận đấu trong vòng chung kết World Cup 2018 do mua phải vé giả từ một công ty của Nga.

Hơn 3.500 trên tổng số hơn 10.000 vé World Cup giả mạo có sẵn được bán cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Cổng thông tin trực tuyến phía tây Trung Quốc, Thecover.cn đưa ra thông báo của Đại sứ quán Nga về vấn đề truyền thông xã hội, cho biết Chính phủ của họ đang điều tra một công ty Nga bán hơn 3.500 vé giả cho khách du lịch và các đại lý du lịch Trung Quốc.

Những người hâm mộ bóng đá ở Trung Quốc đã mua 40.000 vé xem các trận đấu World Cup 2018 ở Nga, mặc dù đội tuyển quốc gia của họ không lọt vào vòng chung kết World Cup năm nay.

ve gia

 Vé giả được bán tràn lan trên website của các công ty tại Nga. (Ảnh: Handout)

Thông tin từ Đại sứ quán cho biết, Công ty Anzhi - đơn vị bán vé xem World Cup cho khách Trung Quốc tại Nga nói rằng, họ đã nhận được văn bản chấp thuận bán vé từ Ủy ban tổ chức World Cup của Nga. Tuy nhiên, văn bản này là giả, theo Thecover.cn.

Ngay lập tức, câu chuyện này trở nên chấn động trên khắp các website và mạng xã hội Trung Quốc. Yang Jun, nhân viên bán tour du lịch của văn phòng China Youth Travel ở tỉnh Tứ Xuyên, nói với Thecover.cn rằng chỉ riêng tại Thành Đô đã có hơn 1.000 vé giả được bán ra.

Yang cho biết, vụ lừa đảo vé bắt đầu khi người đứng đầu một công ty ở Nga tự nhận mình là một cầu thủ đã nghỉ hưu từ câu lạc bộ Anzhi Makhachkala, Nga để tiếp cận các công ty du lịch Trung Quốc.

Trong khi đó, một đại lý du lịch khác ở Thành Đô cho biết họ đặt vé thông qua một đại lý du lịch Bắc Kinh - một trong số ít các nhà cung cấp vé World Cup 2018 trên thế giới.

Video: Người Việt đến Nga xem World Cup cần lưu ý điều này

"Chúng tôi đặt hàng hơn 40 vé nhưng vẫn chưa nhận được bất kỳ tấm vé nào", đại lý du lịch này cho biết.

Ngoài Thành Đô, nạn bán vé giả này cũng lan sang cả Trùng Khánh và các tỉnh lân cận.

Tờ China Morning Post cho biết, hơn 90 người hâm mộ bóng đá Trung Quốc từ Trùng Khánh không thể tham dự bất kỳ trận đấu nào tại World Cup sau khi các đại lý du lịch của họ đặt mua một loạt vé giả trên một trang web của Nga.

wc

 Nhiều du khách Trung Quốc bị từ chối tham dự trận chung kết World Cup vì mua phải vé giả.

Thứ Bảy vừa qua, khoảng 30 du khách đến từ Trùng Khánh bị từ chối tham dự trận đấu giữa Argentina và Iceland tại Moscow. Ngay sau đó, cơ quan chức năng phụ trách du lịch tại Trùng Khánh tiến hành điều tra và thấy rằng, hơn 90 người hâm mộ đã đặt các tour du lịch trọn gói và vé xem World Cup trên cùng một trang web.

“Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý du lịch phải nói với khách hàng mình sự thật rằng những tấm vé họ mua là giả. Đối với những người đã đi khỏi Nga, các cơ quan du lịch cũng nên đền bù cho họ bằng tấm vé khác hoặc sắp xếp lại chuyến du lịch cho họ”, một lãnh đạo tại Trùng Khánh cho biết.

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn