• Zalo

Mặt hàng nào bán chạy nhất siêu thị dịp Tết?

Kinh tế Thứ Tư, 10/02/2010 06:13:00 +07:00

(VTC News) - Dòng người tiêu dùng vẫn không ngừng đổ về siêu thị mua sắm mỗi ngày. Dưới đây là khảo sát của VTC News về những mặt hàng bán chạy nhất dịp cận Tết

(VTC News) - Các mặt hàng thiết yếu như mứt kẹo, cà phê Trung Nguyên, bánh Hữu nghị hộp giấy, bia Lager WOW, màng bọc thực phẩm tới các mặt hàng điện tử cao cấp như ti vi (TV) LCD, Led Samsung… đều là các sản phẩm bán chạy nhất của siêu thị trong dịp Tết.

» Giá hàng Tết được "bình ổn" vẫn cao hơn thị trường
» Mứt Tết tăng giá "chóng mặt"
» TP.HCM hỗ trợ DN 400 tỷ đồng bình ổn giá hàng Tết Canh Dần
» Mua hàng Tết qua mạng

Như thông lệ hàng năm, bên cạnh các mặt hàng tiêu thụ lớn như thời trang, thực phẩm, đồ nội thất, trang trí, cây cảnh… Tết còn là dịp người dân tranh thủ mua sắm các mặt hàng điện máy phục vụ cho nhu cầu giải trí, trang hoàng nội thất nhà cửa đón xuân về.

TV Sony Bravia dòng S và W "cháy" hàng

Trong thế giới màn hình phẳng, TV Samsung và Sony vẫn luôn luôn giữ ngôi đầu bảng trong hệ thống xếp hạng các mặt hàng ưa chuộng của người tiêu dùng. Với thị trường Hà Nội, TV LCD vẫn là loại bán chạy nhất.

Theo khảo sát của pv VTC News, năm nay, người tiêu dùng vẫn chủ yếu chọn các mẫu LCD tầm trung, hỗ trợ độ phân giải Full HD ở mức giá từ 10 đến 20 triệu đồng. Các mẫu 37" hay 42" thuộc dòng Panasonic X10, Samsung B550 và Sony Bravia S series, W series được hỏi mua nhiều nhất. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, TV Sony Bravia dòng S và W tại Hà Nội đang trong tình trạng "cháy" hàng.

 Dù giá thành cao gấp rưỡi LCD nhưng ti vi LED vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Anh Hoàng Quốc Hùng (Ba Đình, Hà Nội) mấy ngày nay đang chạy đôn chạy đáo khắp thành phố Hà Nội để tìm mua chiếc Bravia 37 inch dòng W của Sony nhưng hầu hết các cửa hàng điện tử đều lắc đầu “không còn hàng”. Ngay tại Sony Centre Hoàn Kiếm (38A Hai Bà Trưng), trung tâm bán hàng Sony ở Hà Nội, Bravia W-series (giá giao động từ 16 đến 40 triệu) cũng "hết sạch".

Khi được hỏi, “Tại sao anh lại chọn TV LCD BRAVIA dòng W mà không phải bất cứ dòng sản phẩm nào khác”, anh Hùng cho biết: “TV LCD BRAVIA dòng W luôn luôn dẫn đầu nếu nói về chất lượng hình ảnh. Nó dựa trên định dạng hình ảnh độ nét cao hoàn hảo Full HD (1920 x 1080) và ngõ cắm HDMI. Được tích hợp hệ thống âm thanh 2.1 100W và bộ dò sóng kỹ thuật số. Nó còn có khả năng xử lý và trình diễn 10-bit màu gấp 64 lần cấp độ màu của panel 8-bit, cho kết quả là sự chuyển màu vô cùng hiệu quả”.

Ngay cả dòng S của Sony cũng bán rất chạy bởi khả năng trình chiếu tuyệt hảo, thiết kế màn hình LCD thời trang, dựa trên công nghệ S-PVA duy nhất chỉ có ở Sony.

Một nhân viên tại Sony Center Hoàn Kiếm cho hay: "Do lượng tiêu thụ quá lớn, các mẫu Sony S-series và W-series đã nhanh chóng hết hàng từ vài ngày trước. Hiện tại, nhà sản xuất đã thay thế hai mẫu này thành hai mẫu mới Bravia của năm 2010: Bravia 32 inch BX300 và Bravia 32 inch NX500. Dự đoán sẽ tiếp tục tạo nên một cơn sốt mới trong thế giới màn hình phẳng".

Hàng cao cấp – TV LED Samsung 32 inch 32B6000 lên ngôi
 
Mặc dù về giá cả, dòng ti vi LED Samsung đắt gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với LCD nhưng nó trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người dân hiện nay.

Anh Phạm Ngọc Khiêm, quản lý quầy hàng điện tử siêu thị điện máy Trần Anh (292 Tây Sơn, Hà Nội) cho biết: Những ngày cận Tết, người dân đến chọn mua ti vi LED rất đông. Đây là công nghệ mới nhất, cải thiện nhất của màn hình, với nhiều tính năng cải tiến và các tính năng phụ nổi trội hơn. Độ phân giải: 1920 x 1080, độ tương phản: Mega. Thiết kế bên ngoài mỏng nhất Việt Nam (29.9mm) nên tiết kiệm được điện năng.

Cùng với chương trình khuyến mãi áp dụng từ 05/02 đến 12/02/2010, giảm giá 1 triệu đồng đồi với TV LED Samsung 32 inch UA32B6000VRXXV (chỉ còn 13.990.000 VND), mặt hàng này đang trở thành sản phẩm “hot” nhất tại Trần Anh trong thời gian qua.

Theo ông Lê Việt Chung, trưởng phòng truyền thông Trần Anh: “Do thị trường điện máy cuối năm nhu cầu mua sắm các thiết bị nghe nhìn cao nên công ty đã chủ động nhập hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm của khách hàng”.

Tủ lạnh: Sức tiêu thụ 200 chiếc/ngày

Thời tiết những ngày gần đây ở Hà Nội đang dần ấm lên. Nhiều người dân lo lắng dịp Tết sẽ có những ngày nắng nóng nên đổ xô đi mua sắm tủ lạnh để dự trữ thực phẩm được tươi ngon và lâu hơn. Thị trường tiêu thụ sản phẩm điện lạnh “nóng” lên nhanh chóng.

 Trong các mặt hàng điện lạnh, tử lạnh được chọn mua nhiều nhất

Chị Vũ Tuyết Mai (quê ở Nghệ An) – một khách hàng đang mua sắm tại quầy tủ lạnh - chia sẻ: “Cả năm chị tích góp, dành dụm tiết kiệm công với khoản tiền thưởng Tết, chị muốn “tậu” một sản phẩm cao cấp hơn là ngày thường. Dịp này, gia đình chị có thân nhân nước ngoài về ăn Tết nên chị sẵn sàng mua tủ lạnh có giá trị cao để yên tâm về việc giữ gìn đồ ăn, thức uống ngày Tết”.

Theo anh Nguyễn Mạnh Hải, quản lý quầy tủ lạnh của siêu thị Pico Plaza (76 Nguyễn Trãi, Hà Nội), mỗi ngày quầy hàng của anh bán được tầm 200 chiếc, gần gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt là những ngày cuối tuần, số lượng tăng lên đáng kể, người dân chen chúc đua nhau đi xem hàng.


Quầy điện lạnh tại siêu thị điện máy Topcare (335 Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đông đúc không kém. 10 giờ tối ngày 08/02, khi các nhân viên tại các quầy hàng khác đã chuẩn bị đồ đạc để ra về thì gian hàng tủ lạnh vẫn chật kín người, tiếng bàn tán, hỏi han nhao nhao không dứt.

Anh Nguyễn Trọng Hiếu, quản lý quầy điện lạnh của Topcare, cho biết: So với năm ngoái, thị trường tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh ở Topcare có trầm hơn một chút, nhưng so với mặt bằng chung giữa các siêu thị thì vẫn rất đông. Trung bình ngày bình thường, Topcare bán ra khoảng 200 sản phẩm điện lạnh.

Vào những ngày Tết, số lượng ấy tăng lên khoảng 250 – 300 sản phẩm. Mặt hàng được mua nhiều nhất là tủ lạnh có dung tích tầm 300 lít trở lên. Với mỗi dòng sản phẩm sẽ qui định một mức giá khác nhau, giao động  từ 15 – 45 triệu đồng. Theo anh Hiếu đánh giá thì năm nay, nhiều người dân có xu hướng chọn mua tủ lạnh Sam sung và Hitachi.

Thực phẩm khô không thể thiếu trong các giỏ hàng mua sắm

Các mặt hàng thiết yếu như mứt kẹo (hàng rời bán theo kg), cà phê Trung Nguyên, bánh Hữu nghị hộp giấy, bia Lager WOW, màng bọc thực phẩm WOW,… là những mặt hàng bán chạy nhất tại siêu thị Big C Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán này.

Lý do bởi giai đoạn này người dân có nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm khô, đồ uống dự trữ để tiêu dùng trong dịp Tết. Hơn nữa đây là những mặt hàng không thể thiếu được trong các gia đình Việt nam mỗi dịp Tết đến.

Giá cả các mặt hàng này cũng rất hợp lý phù hợp với túi tiền của nhiều người dân: Bia Lager WOW 127.700 VND/thùng, Bánh Hữu Nghị Ononi hộp giấy 315gr : 23.400VND/hộp; Cà phê Trung nguyên hộp 20gói x 16gr: 31.700VND/hộp; màng bọc thực phẩm WOW 20cm x 30cm : 9000VND/cuộn.

 Không khí mua sắm ở quầy hàng thực phẩm khô Big C ngày giáp Tết

Theo như ghi nhận của pv VTC News, không khí mua sắm tại Big C những ngày này lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đúc. Mới 9h sáng ngày 8/2 (tức 25/12 AL), Big C đã chật kín người ra vào. Đến khoảng 9h30 thì khu hàng bày bán bánh, kẹo gần như chật ních. Hàng nghìn người xếp hàng dài ở cổng nhà xe để chờ tới lượt lấy vé. Lối đi lại ở gần quầy thu ngân gần như ùn tắc.

Thay vì mua các loại bánh kẹo được bao bọc kín, đóng gói thành hộp cẩn thận, xu hướng mua sắm hiện nay nghiêng về các loại bánh mứt, kẹo rời. Các sạp bán bánh mứt theo kg loại này luôn được nhiều người để mắt và ghé thăm. Số đông người ưa chuộng vì được tận mắt nhìn thấy sản phẩm, tự tay lựa chọn và hàng hóa lại có nguốn gốc rõ ràng.

Một nhân viên tại quầy bán bánh kẹo sỉ, lẻ này cho biết: “Trẻ em cứ nhìn thấy những màu sắc sặc sỡ của những giấy bóng xanh, đỏ, tím, vàng là tíu tít kéo tay bố mẹ vào mua cho bằng được. Nhiều người thậm chí còn lấy mấy chục cân về, bảo để dành ra giêng thi thoảng ngồi nhấm nháp”.

Riêng đối với mặt hàng màng bọc thực phẩm do nhu cầu trữ thức ăn của người dân trong dịp Tết tăng cao nên nhu cầu sản phẩm này cũng tăng theo.

Không xảy ra hiện tượng thiếu hàng

Theo bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc truyền thông của Big C: “Để đảm bảo có đủ lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân thủ đô, từ trước Tết 6 tháng, siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp, cam kết số lượng thậm chí còn thanh toán tiền trước để đảm bảo nguồn hàng. Hàng hóa được dự trữ trong kho của siêu thị và tại kho của nhà cung cấp”.

Bà Trang cũng cho biết: Mặc dù, sức mua của người dân tăng cao, nhưng siêu thị đã lên kế hoạch nhập hàng rất chi tiết và có phương án dự phòng đối với trường hợp nhu cầu tăng đột biến. Vì vậy, sẽ không xảy ra hiện tượng thiếu hàng.
 

Bài, ảnh
: Tiểu Phương

Bạn có nhận xét gì về xu hướng tiêu dùng, mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán năm nay? Bạn coi trọng tiêu chí nào đầu tiên khi mua sắm hàng Tết? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đầu tuần rực lửa, Bitcoin giảm sâu

Đầu tuần rực lửa, Bitcoin giảm sâu

(VTC News) - Bitcoin giảm 2,7% trong 24 giờ gần nhất, kéo loạt tiền ảo hàng đầu giảm sâu, đẩy tổng vốn hóa về mức 265 tỷ USD trong khi các tín hiệu hồi phục vẫn mịt mờ.