Lùm xùm phí đỗ xe tại Đà Nẵng: Doanh nghiệp nói tiếp tục khai thác thì chỉ có lỗ

Kinh tếThứ Tư, 09/05/2018 18:29:00 +07:00

Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm xin dừng thuê và khai thác bãi trông giữ xe trước dãy nhà hàng tiệc cưới đường 2 tháng 9.

Chiều 8/5, xác nhận với Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Nguyên Thái, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm (trụ sở tại Hải Phòng), cho hay công ty đã gửi công văn lên UBND TP Đà Nẵng xin dừng thuê và khai thác bãi trông giữ xe trước dãy nhà hàng tiệc cưới đường 2 tháng 9.

Ông Thái cũng cho hay thứ Năm (ngày 10/5), ông sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng và Sở GTVT về những lùm xùm thời gian qua.

Theo ông Thái, bãi xe nói trên đang tồn tại nhiều bất cập mà ông cho rằng tiếp tục khai thác thì chỉ có lỗ.

ong-vu-nguyen-thai_sgfx

Ông Vũ Nguyên Thái, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thái Lâm: “Bãi xe đang tồn tại nhiều bất cập mà nếu tiếp tục khai thác thì chỉ có lỗ”. Ảnh: TẤN VIỆT 

Cụ thể, bãi xe này có đường giao thông nội bộ thông với nhiều bãi giữ xe nhỏ phía bên trong. Doanh nghiệp trúng thầu không được phép dựng barie, không có gờ chắn nên các phương tiện tùy tiện vào dừng đỗ không trả phí.

“Có tài xế đang đỗ xe trong khu vực bãi đỗ nhưng cố tình khởi động xe xuyên vào các bãi nhỏ phía trong khi nhân viên bãi xe tới yêu cầu trả phí”, ông Thái nói.

Về việc bãi giữ xe đường 2 tháng 9 không có mái che, ông Thái khẳng định bãi xe này phải được dựng mái che và nhà để xe nhiều tầng mới thu hút được khách gửi xe. Tuy nhiên, TP Đà Nẵng lại không cho phép đơn vị thực hiện việc này.

“Ý kiến của lãnh đạo UBND TP không cho bất kỳ một doanh nghiệp nào dựng lán, dựng bạt, dựng barie cũng như bốt… che chắn bất kỳ cái gì tại các bãi giữ xe. Doanh nghiệp có đề xuất như vậy nhưng không được. Cái này là do quyết định của chủ trương của UBND TP. Khi đề ra phương án thì TP không duyệt, nói là sẽ mất mỹ quan” – ông Thái khẳng định.

Từ việc không có mái che, người dân lo ngại dễ xảy ra tình trạng cháy nổ. Theo ông Thái, đơn vị đã làm việc với Cảnh sát PCCC Đà Nẵng triển khai công tác PCCC.

Tuy nhiên, Công ty Thái Lâm mới được ký hợp đồng nguyên tắc với TP, chưa ký hợp đồng chính thức nên chưa triển khai việc PCCC theo quy định được.

Vị này cũng thừa nhận, việc thu phí đỗ xe đang vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực từ cánh tài xế.

“Các chủ xe đồng loạt phản đối việc thu phí gửi xe tại bãi thầu giữ xe tập trung, gây bức xúc cho lãnh đạo doanh nghiệp và nhân viên bãi xe. Đây là nguy cơ tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường và phát sinh nhiều hệ lụy liên quan đến trật tự xã hội” – ông Thái nói.

bai-do-xe-duong-2-thang-9_hpla 3

Công ty Thái Lâm xin rút khỏi bãi trông giữ xe trước dãy nhà hàng tiệc cưới đường 2 tháng 9. Ảnh: TẤN VIỆT 

Nhà thầu than lỗ

Báo cáo doanh thu từ Công ty Thái Lâm được Sở GTVT, Sở Tài chính TP Đà Nẵng xác nhận cho thấy nhà thầu đang lỗ nặng trong ba tháng thu phí vừa qua.

Cụ thể, số tiền trúng thầu mà Công ty Thái Lâm đã nộp vào ngân sách TP (nộp từng năm trong ba năm) quy đổi ra khoảng 400 triệu đồng/tháng/ba bãi xe.

Thực tế, thu tháng 2/2018 chỉ hơn 173 triệu đồng/tháng/ba bãi xe. Thu tháng 3/2018 hơn 124 triệu đồng/tháng/ba bãi xe. Thu tháng 4/2018 gần 174 triệu đồng/tháng/ba bãi xe.

Đây là một trong những nguyên nhân mà ông Thái quyết định rút khỏi bãi giữ xe đường 2 tháng 9.

Tại hai bãi xe còn lại từ nhà hàng Phước Mỹ đến Mỹ Hạnh và bãi trước Viện Cổ Chàm, ông Thái cũng để ngỏ khả năng rút nếu TP không chấp thuận các kiến nghị mới nhất từ đơn vị này.

Cụ thể, Công ty Thái Lâm đề nghị TP chỉ đạo và có biện pháp triệt để buộc các chủ nhà hàng, khách sạn phải kết hợp đưa xe vào bãi giữ xe tập trung.

Đề nghị các cơ quan chức năng cắm biển cấm đỗ theo quy định và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm tại các tuyến đường thuộc các khu vực xung quanh các bãi đỗ.

Công ty Thái Lâm cũng đề nghị cơ quan chức năng tính đúng phí thuê bãi của chủ thầu theo đúng diện tích được kẻ vạch đỗ xe. Trong đó phải loại trừ diện tích của đường công cộng, đường nội bộ nằm trong khu vực bãi xe.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn