Kiều hối về TP HCM đạt 2 tỷ USD

Kinh tếThứ Tư, 13/06/2018 08:07:00 +07:00

Lượng kiều hối chuyển về 5 tháng đầu năm nay chảy nhiều vào sản xuất kinh doanh thay vì đầu tư bất động sản, tiết kiệm.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, lượng kiều hối về Thành phố sau 5 tháng đạt khoảng 2 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với quý I/2018 (1,1 tỷ USD).

Ngoài ra, số kiều hối này chủ yếu chảy vào sản xuất kinh doanh thay vì để đầu tư bất động sản, chứng khoán và gửi tiết kiệm như trước.

kieu-hoi

Kiều hối chảy nhiều vào sản xuất kinh doanh

Kiều hối thường phụ thuộc vào điều kiện kinh tế vĩ mô, tình hình của người lao động ở nước ngoài, các dịch vụ thu hút kiều hối... Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho rằng, từ đầu năm đến nay, tình hình có vẻ khả quan, lượng kiều hối được gửi về nước rất ổn định và tăng dần đều.

Ngoài ra, thời gian qua kinh tế vĩ mô ổn định và sức ép tăng tỷ giá do tâm lý thị trường bị loại bỏ chính là nguyên nhân lớn khiến người nhận kiều hối dần chuyển từ ngoại tệ sang nắm giữ tiền đồng.

Nhờ đó, tỷ giá USD/VND từ đầu năm đến nay không biến động quá mạnh. Đến cuối ngày 12/6, mỗi USD được các ngân hàng niêm yết quanh 22.775 - 22.845 đồng, không thay đổi so với ngày trước đó. Những năm gần đây, kiều hối chuyển về TP HCM tăng bình quân 8 - 10% mỗi năm.

Video: TP.HCM truy thu hàng trị giá gần 20 tỷ đồng kinh doanh trên facebook 

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn