Không chỉ phục vụ người Việt, ô tô VinFast sẽ chinh phục thế giới

Kinh tếChủ Nhật, 30/09/2018 08:28:00 +07:00

Không chỉ bán ra tại thị trường Việt Nam, VinFast đồng thời sẽ được xuất khẩu ra thị trường thế giới, ngay từ thời điểm này đã có rất nhiều người bị chinh phục bởi những mẫu ô tô đầu tiên của Việt Nam.

Chỉ còn vài ngày nữa, hai mẫu ô tô sedan và SUV của VinFast sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm Paris Motor Show tại Pháp. Hơn bao giờ hết, nhiều người dân Việt Nam đang háo hức chờ đợi mẫu ô tô đầu tiên do một thương hiệu Việt sản xuất.

Không chỉ người Việt, rất nhiều khách hàng tiềm năng của VinFast trên thế giới và ngay cả những chuyên gia trong làng công nghiệp ô tô thế giới cung đang bị thuyết phục bởi ô tô VinFast.

Thành công của VinFast là điều tất yếu

Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), chuyên gia hàng đầu trong giới ô tô Việt Nam bày tỏ tin tưởng vào sự thành công tất yếu của VinFast.

VinFast1_ZITK

Sự thành công của ô tô VinFast là điều tất yếu.

Theo ông Hải, ô tô VinFast VinFast là sự kết hợp của hai studio thiết kế lừng danh - nơi tập trung những "bộ não" tạo ra những xu hướng cho ngành ô tô thế giới như ItalDesign và Pininfarina. Vì thế, hai mẫu xe này rất đẹp, mà đẹp là đương nhiên, không có gì bất ngờ cả.

“VinFast vừa thời thượng vừa có những điểm nhấn tinh tế để đảm bảo được độ bền dáng với thời gian”, ông Hải nói.

Đặc biệt, dù là 2 dòng xe khác nhau nhưng xe VinFast đảm bảo được sự nhất quán trong thiết kế tổng thể, nhất là mặt trước của xe.

“Tôi ấn tượng với mặt ca lăng (lưới tản nhiệt) được thiết kế khỏe khoắn, vừa có sự nhất quán từ bản thiết kế được bình chọn của Ital Design, lại vừa được tinh chỉnh để tạo ra một thiết kế hiện hữu chứ không còn là concept hay bản vẽ nữa. Pininfarina cũng rất tinh tế khi tích hợp hài hòa logo VinFast vào phần lưới tản nhiệt mà vẫn giữ được một kết cấu mạnh mẽ và dứt khoát”, ông Hải nhấn mạnh.

Các chi tiết khác khiến tôi ưng là vành xe to, khỏe khoắn, cụm đèn trước có dải đèn led mỏng dạng “mắt híp”, tiêu biểu cho xu hướng những năm tới. VinFast dù là hãng xe mới nhưng đã có hướng đầu tư đúng đắn và tầm nhìn toàn cầu.

Không chỉ ấn tượng với thiết kế “đẹp như mơ” nhưng vẫn có cái “hồn” của Việt Nam trong đó, ông Nguyễn Thanh Hải đặc biệt ấn tượng với tốc độ phát triển nhanh tới mức chóng mặt của VinFast.

Để đạt được điều đó, VinFast đã chọn cách tiếp cận, cách làm rất đúng đắn, kết hợp với tốc độ triển khai dự án rất nhanh.

Ông Hải nhấn mạnh vào 4 vấn đề cốt lõi của VinFast gây ấn tượng mạnh trên thế giới. Đầu tiên, ô tô VinFast đã định nghĩa xe ô tô Việt Nam là xe được sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu Việt Nam trên cơ sở hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong xây dựng nhà máy, trong sản xuất, về công nghệ.

nha-may-VF

 Uy tín, tầm vóc của Tập đoàn mẹ Vingroup chính là bảo chứng vững chắc nhất cho sự thành công của VinFast.

Thứ hai là cách làm đi tắt đón đầu. Để đạt sản xuất ra một chiếc ô tô Việt Nam, VinFast sử dụng các nguồn lực, các nhà cung cấp tốt nhất trên thị trường hiện có.

Thứ ba là triển khai quyết liệt, nhanh chóng, phong cách làm việc đặc trưng của Vingroup, công ty mẹ của VinFast.

“Tôi đánh giá cao tầm nhìn của VinFast khi quy tụ được các đối tác lớn trên thế giới vào chuỗi sản xuất của mình. VinFast đã thuyết phục được các nhà cung cấp tin vào tiềm năng phát triển của VinFast, tin vào ý nghĩa của việc tạo dựng thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam”, ông Hải cho biết thêm.

Ngoài ra, uy tín, tầm vóc của Tập đoàn mẹ Vingroup chính là bảo chứng vững chắc nhất cho sự thành công của VinFast.

“Khi các tên tuổi lớn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất ô tô đã tin vào những gì VinFast đang làm thì không có lý do gì người Việt lại thiếu niềm tin vào VinFast cả”, ông Nguyễn Thanh Hải đưa ra quan điểm.

VinFast sẽ chinh phục thế giới

Ô tô VinFast sẽ được bán đồng thời tại Việt Nam và để xuất khẩu ra thế giới. Chính vì lẽ đó, thương hiệu ô tô Việt Nam đã lựa chọn triển lãm Paris Motor Show diễn ra vào đầu tháng 10 tới để quảng bá sản phẩm của mình trên quy mô toàn cầu.

Đây là bước đi khá táo bạo của VinFast nhưng lại là điểm “cốt lõi” để VinFast thực sự có “tên tuổi” trong làng ô tô thế giới.

vinfast2

VinFast sẽ chinh phục thế giới.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, giám đốc của Whatcar cho rằng, ngay từ đầu, Vingroup đã nghĩ lớn và làm lớn với mục tiêu chinh phục cả thị trường quốc tế. Sự tự tin này đến từ việc đầu tư đúng đắn. Xe mẫu của hãng nằm trong dòng chảy thiết kế xe hơi hiện đại, thời thượng không kém gì các xe châu Âu.

TS Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, Tập đoàn Vingroup có khả năng thu hút những người tốt nhất trên toàn cầu để thực hiện mục tiêu của mình. Khi đó giá trị, đóng góp và hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ còn tăng và đẹp lên nhiều lần.

“Việc chuyển dịch ấy, về bản chất chính là chuyển đổi giá trị của từng doanh nghiệp và tổng hợp lại là giá trị của đất nước”, Ts Thành nói.

Trong mắt công chúng Việt Nam, liệu VinFast có chinh phục được khách hàng thế giới hay không vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, nhìn vào quá trình làm việc của dàn lãnh đạo VinFast, người Việt sẽ cảm thấy tự hào khi Việt Nam chuẩn bị có một dòng ô tô cho riêng mình, do người Việt làm ra.

Sự tự tin của VinFast không phải không có căn cứ, ông David Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast cho biết: “Vóc dáng nổi bật với những đường nét sang trọng và chi tiết trang trí tinh tế tạo nên cho xe VinFast điểm khác biệt lớn, xoay quanh hình tượng chữ V độc đáo tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast.

Chúng tôi và Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả sedan và SUV đều chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp quốc tế”.

 Video: Bên trong nhà máy VinFast có gì?

Việt Vũ
Chuyên đề: Xe Vinfast
Bình luận
vtcnews.vn