• Zalo

Khách ức nghẹn vì phim, Megastar: Chúng tôi bận lu bù!

Kinh tế Thứ Sáu, 10/09/2010 04:37:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi VTC News đăng tải bài viết "Tức nghẹn vì phim "vừa xem vừa đoán" tại Megastar", thêm nhiều khách hàng bày tỏ bức xúc đối với trung tâm này.

(VTC News) - Sau khi báo điện tử VTC News đăng tải bài viết Tức nghẹn vì phim "vừa xem vừa đoán" tại Megastar, có thêm rất nhiều khách hàng khác đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng xung quanh dịch vụ của Megastar Hà Nội.

» Tức nghẹn vì phim "vừa xem vừa đoán" tại Megastar

Nhiều độc giả đồng tình với khách hàng "tức nghẹn" vì Megastar Hà Nội

Có mặt tại tầng 6 tòa nhà Vincom (191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, HN) trong một buổi chiếu phim, pv VTC News đã có cuộc trò chuyện với một nhóm học sinh trường THCS Trần Phú về chất lượng chiếu phim của Megastar Hà Nội. Em Vũ Thu T. kể: Em cũng gặp sự cố cách đây khoảng 1 tháng, khi đang xem phim thì điều hòa tự dưng bị tắt khiến mọi người “nóng quá không chịu nổi”, kéo dài tầm 20 - 30 phút.

“Khó chịu nhưng mình vẫn phải ngồi vì mình đã trả tiền, đã mất tiền để mua vé xem phim này rồi", Thu T. nói.

Cũng như Thu T., nhiều người phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì đã lỡ bỏ ra một số tiền tương đối lớn để có thể vào ngồi xem phim tại Megastar.

Sau khi bài báo Tức nghẹn vì phim "vừa xem vừa đoán" tại Megastar về việc khách hàng “tố” thái độ cũng như cung cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp của “đại gia” chiếu phim này, mục phản hồi của VTC News nhận được khá nhiều những phản ánh của độc giả gửi về.

Những ưu điểm vượt trội của Megastar Vincom thì độc giả không phủ nhận, nhưng không ít người cũng tỏ thái độ thất vọng về chất lượng dịch vụ ngày một đi xuống của nơi này.

Bạn Linh Chi ở SĐT 090xxx1982 (Hà Nội) chia sẻ: “Mình hay đi xem phim ở Megastar vì nhiều lí do: gần nhà, tiện đường và đây là điểm có rạp chiếu phim 3D hiện đại. Nhưng phải nói là càng
ngày mình càng không hài lòng với chất lượng ở đây. Hiện tượng phim đang chiếu bất chợt màn hình trắng xóa, nhạc nổi lên xảy ra thường xuyên và kéo dài khá lâu. Lúc đó, hình như các nhân viên của Megastar không có trong rạp nên không ai biết, để khán giả huýt sáo, hò hét ầm ĩ. Một lúc lâu sau, phim được tiếp tục chiếu nhưng bỏ qua đoạn bị mất. Chưa bao giờ người xem phim nhận được lời xin lỗi từ phía các nhân viên tại đây”.

Theo phản ánh của khách hàng Megastar, khi đang xem bộ phim Salt, màn hình đã bị ngắt giữa chừng và cắt mất 10 phút (Ảnh: geekadelphia.com)


Cũng theo phản ánh của bạn Tuấn Hiệp  (SDT: 09xxx59222) đưa ra đó là: Khi xem Shutter Island, khán giả phải ngồi đến 30 phút chỉ để nhìn cái màn ảnh đen xì.

Những tình huống “dở khóc dở cười” trên còn xảy ra khi trình chiếu phim Salt trong thời gian vừa qua. Khán giả Lương Hoàng Tùng (số 1 Đào Duy Anh, HN, SDT 0974569xxx) kể lại: “Tôi ra gọi nhân viên vào, liên lạc với phòng kỹ thuật. 10 phút sau, phim tiếp tục nhưng những người xem đều bị mất 10 phút, không hiểu diễn tiến phim đoạn trước đó thế nào mặc dù tôi đã yêu cầu phải quay lại đúng đoạn ngắt nhưng nhân viên của Megastar lờ đi và… biến mất”.

Khi xem phim Shutter Island tại Megastar, khán giả phải ngồi đến 30 phút chỉ để nhìn cái màn ảnh đen xì (Ảnh: Khuraka.net)


Từ đó, nhiều vị khách đặt ra một vấn đề: Phải chăng lãnh đạo rạp Megastar Hà Nội đang "thả nổi" việc quản lý nhân viên? Bởi trong cùng một hệ thống công ty nhưng dịch vụ tại Megastar tại TP. Hồ Chí Minh hay một số địa điểm khác khách hàng khá hài lòng, hầu như ít khi phải nhận phàn nàn về cung cách phục vụ của nhân viên.

Một độc giả gửi phản hồi tới báo điện tử VTC News đặt câu hỏi: “Nhân viên của Megastar không rõ được trả lương bao nhiêu và có được đào tạo về thái độ tiếp xúc với khách hàng không mà luôn tỏ ra rất hờ hững… không ngẩng mặt lên nhìn, trả lời nhấm nhẳng và cứ đuổi khách hàng ra quầy bán vé”.


Trước rất nhiều câu hỏi của độc giả, VTC News đã nhiều lần tìm gặp người đại diện của Megastar để có câu trả lời rộng đường dư luận.

Khất lần báo chí, chỉ gặp khách hàng (?!)
 
Trước đó (ngày 24/08) ngay sau khi bài viết Tức nghẹn vì phim "vừa xem vừa đoán" tại Megastar đăng tải trên báo điện tử VTC News, ông Vũ Đức Lương, phụ trách quản lý Megastar đã gọi điện trao đổi với pv VTC News. Trong cuộc trao đổi này, ông Lương thừa nhận: Qua kiểm tra, sự việc của khách hàng Nguyễn Thị Thanh Hiền gặp phải khi xem phim bị lỗi là hoàn toàn có thật.

Giải thích về sự chậm trễ trong việc giải quyết phản ánh đơn thư của khách hàng, ông Lương nói: “Không phải Megastar cố tình lờ đi mà đang làm một tờ trình điều tra từ đầu tới cuối về vấn đề kỹ thuật, cộng thêm nữa việc đưa vào TP.HCM để tham khảo ý kiến để có cách làm việc với VTC News và cả khách hàng”. Ngoài ra, ông Lương cũng viện thêm lý do: “Đợt vừa rồi lên chương trình rất nhiều, trong khi đó, Megastar đang chuyển văn phòng nên chưa thể trả lời ngay và sắp xếp lịch  hẹn với VTC News được”. 

Nhắc tới sự khó khăn trong việc tiếp cận với lãnh đạo Megastar Hà Nội, ông Lương thành thật: “Ban quản lý chi nhánh ngoài này ngày hôm đó có chị giám đốc bị ốm, 2 trợ lý lại đi xa" cộng thêm việc lu bù với sự cố phòng chiếu 3D sắp ra mắt. Chính vì vậy, Megastar đã kéo dài thời gian, chưa bố trí để làm việc, giải quyết bức xúc của khách hàng. Sau đó, ông Lương hẹn sẽ có buổi làm việc chính thức với cả 3 bên vào cuối tuần.

Phải xếp hàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để mua vé cũng khiến NTD sốt ruột, bực mình (Ảnh: Tiểu Phương)


Đúng hẹn, vào 14h ngày thứ Bảy (28/08/2010), pv VTC News và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền có mặt tại văn phòng của Megastar. Đích thân bà Mariam El Bacha, Giám đốc điều hành của Công ty Megastar Media đã bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội để tiến hành giải quyết sự việc này. Tuy nhiên, ngày hôm đó, bà Mariam El Bacha chỉ trao đổi trực tiếp
với chị Hiền trong phòng kín, từ chối làm việc với báo chí và hẹn gặp vào một ngày khác gần nhất.

Thắc mắc về điều này, ông Vũ Đức Lương giải thích: Ban đầu, Megastar cũng muốn làm việc với cả 3 bên, nhưng sau khi gặp khách hàng, bà Mariam El Bacha muốn có buổi họp với văn phòng Megastar Hà Nội trước khi làm việc với pv. Tuy nhiên, “sau khi họp, bà Mariam El Bacha có ra yêu cầu: Chưa có thông báo gì từ trụ sở chính cũng như thông báo từ phía bà thì chưa được làm việc gì với báo chí", ông Lương tiếp lời.

Như vậy, tất cả những phản hồi độc giả VTC News thể hiện sự bức xúc về chất lượng dịch vụ chưa có cơ hội được bày tỏ với người điều hành có thẩm quyền cao nhất của Megastar. Cũng như, những câu hỏi chất vấn xoay quanh việc đào tạo, giám sát đội ngũ nhân viên và việc kiểm tra máy móc, trang thiết bị, cách quản lý về giá cả thị trường trong toàn hệ thống Megastar vẫn chưa được nêu ra và giải đáp.

Kiên nhẫn chờ đợi thêm gần 10 ngày nữa, phía Megastar dường như vẫn không có tín hiệu nào thể hiện nhã ý hợp tác với báo chí. Pv chủ động liên lạc với ông Lương, lần thứ nhất, ông Lương thoái thác vì thời gian này bận rộn với các chương trình phục vụ trung thu. Lần thứ 2 (ngày 9/9), ông yêu cầu: “Nếu có câu hỏi gì thì chuyển trực tiếp sang bên anh, anh sẽ chuyển tới chị ấy (bà Mariam El Bacha, hiện đã quay trở lại TP. Hồ Chí Minh – pv)”. Tuy nhiên, ông Lương cho biết: “Việc trả lời như thế nào, bà Mariam El Bacha cho phép Megastar ở ngoài này trả lời hay trực tiếp bà ấy trả lời thì Megastar sẽ thông báo sau”.

Do đó, NTD - những người bức xúc về những sự cố xảy ra ở Megastar cũng như đã từng ở trong tình huống ấy lại mất một thời gian nữa để chờ đợi câu trả lời. Câu trả lời cuối cùng về thái độ và chất lượng dịch vụ của Megastar đành phải để "thượng đế" tự suy xét.

"Sau lần này chắc chắn dịch vụ của Megastar sẽ tốt hơn"

Ngày 28/08, sau khi gặp gỡ đại diện của Megastar, bà Mariam El Bacha - giám đốc điều hành Megastar, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền đã có buổi trao đổi với pv VTC News.

Chị Hiền cho biết: Trong buổi trò chuyện, thay mặt Megastar, bà Mariam El Bacha đã gửi lời xin lỗi về sự cố mà họ gây ra khiến khách hàng không hài lòng, đồng thời xin lỗi những khách hàng khác đã gặp sự cố tương tự.

Bà Mariam cũng cho rằng: Việc trục trặc kĩ thuật có thể sau này vẫn sẽ xảy ra, không thể đảm bảo 100% mọi việc sẽ trơn tru. Nhưng họ đảm bảo là khi có sự cố, ít nhất nhân viên sẽ xin lỗi khách hàng và sẽ có một cách nào đó đền bù cho khách hàng để khách không bị cảm giác khó chịu.

Đối với những trường hợp nhân viên phục vụ bên ngoài khác (ngoài đội ngũ kĩ thuật) sẽ phải khắc phục, hướng dẫn nhân viên cách xử lý tình huống để cho khách hàng hài lòng.

Đồng thời, phía Megastar rất khuyến khích những ý kiến đóng góp của khách hàng, những ý kiến đi vào chất lượng dịch vụ cụ thể và chính xác để dịch vụ ngày càng cải thiện hơn. “Nếu có bất kỳ phản hồi nào không tốt, họ cũng sẵn sàng lắng nghe”.

Chị Hiền hy vọng: “Megastar đã giải đáp khá hợp lý, mong rằng Megastar thực hiện đúng những gì đã nói với khách hàng để dịch vụ ngày càng tốt hơn".

Tức nghẹn vì phim "vừa xem vừa đoán" tại Megastar

Tiểu Phương
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục