Khách hàng phản ánh xe CR-V vừa mua 2 tuần đã gỉ sét, Honda Việt Nam nói gì?

Kinh tếThứ Tư, 15/08/2018 19:08:00 +07:00

Honda Việt Nam cho biết, khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường.

Liên quan đến hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên càng A bánh sau của Honda CR-V được khách hàng phản ánh trên diễn đàn, Honda Việt Nam đã có thông tin chính thức.

Theo đó, khi phát triển sản phẩm, Honda Việt Nam xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo.

crz

Honda Việt Nam nhấn mạnh: "Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục".

Honda Việt Nam nhấn mạnh: "Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục".

Như vậy, sau 1 tuần báo điện tử VTC News phản ánh về tình trạng gỉ sét trên xe CR-V, Honda Việt Nam cho rằng, việc xe bị gỉ sét vẫn an toàn.

Trước đó, một độc giả phản ánh, chiếc CR-V bản L (2018) mới đi được 2.500 km nhưng gầm xe, đặc biệt là phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Anh này đã gọi lên đại lý để thông báo, tuy nhiên, phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

Hiện tượng gỉ sét có xuất hiện trên cả 2 khu vực bánh trước và bánh sau. Trong đó, ở khu vực bánh trước, hiện tượng gỉ sét nằm ở khu vực trục láp và khớp nối cao su. Trục láp là chi tiết rất quan trọng vì chịu toàn bộ lực truyền từ động cơ đến bánh xe. Do vậy, nếu trục láp bị hoen gỉ nhiều quá thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng truyền lực, tác động trực tiếp tới khả năng vận hành của chiếc xe.

2017-honda-cr-v-first-drive-review-car-and-driver-photo-671494-s-original 9

Honda Việt Nam cho biết, khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường.

Trong khi đó, ở khu vực bánh sau, hiện tượng gỉ sét xuất hiện nhiều hơn ở các chi tiết như khớp nối cao su trên thanh giằng, thanh giằng với hệ thống khung gầm... 

Tính tới thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam chưa có bình luận gì về hiện tượng gỉ sét trên dòng SUV ăn khách của họ. Tính tới hết tháng 6/2018, tổng doanh số bán CR-V tại Việt Nam đạt 4.076 chiếc, tăng 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình, mỗi tháng CR-V bán được 670 chiếc, đứng đầu phân khúc SUV.

Video: Được miễn thuế nhập khẩu, Honda CR-V bất ngờ tăng giá

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn