Jack Ma nói về thất bại và thành công: Sự thất bại là tài sản lớn nhất

Kinh tếThứ Hai, 06/11/2017 10:41:00 +07:00

Người đàn ông phi thường này đã dùng sự kiên trì và nỗ lực của mình để chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, chẳng thất bại nào, cho dù là thảm hại nhất, có thể ngăn cản được ước mơ của con người.

 Jack Ma - Tài sản lớn nhất là sự thất bại

- 3 lần thi trượt cấp 2.

- Hai lần thi trượt đại học.

- 10 lần bị trường Đại học Harvard (Mỹ) từ chối.

- 30 lần bị từ chối đơn xin việc. 

- Thậm chí, ông còn là người duy nhất bị loại trong 24 người ứng tuyển vị trí bán hàng tại hãng đồ ăn nhanh KFC vì lí do ngoại hình.

Những con số thất bại đáng nể. Đến nỗi Jack Ma còn nói rằng, chấp nhận bị từ chối là một phần của cốt lõi của con người ông.

Trong những chia sẻ của mình, Jack Ma nói về sự thất bại như là một bước đệm để đến vơi thành công. Ông đã chứng minh rằng, chẳng có thất bại nào có thể ngăn người ta đạt được ước mơ: "Nếu không bỏ cuộc, bạn sẽ vẫn có cơ hội. Bỏ cuộc chính là thất bại lớn nhất".

1-1498563025297

 

“Ngày hôm nay rất khắc nghiệt, ngày mai còn khắc nghiệt hơn. Nhưng ngày mốt sẽ đẹp tuyệt vời”

Ý tưởng về tên gọi Alibaba nảy đến với Jack Ma khi ông đang ngồi trong một quán cà phê ở San Francisco.

Alibaba hoạt động không lãi trong 3 năm đầu, thung lũng silicon từ chối đầu tư, các ngân hàng đồng ý hợp tác. Vô vàn sóng gió, nhưng Jack Ma vẫn vững tay chèo để lèo lái con thuyền đi tới những tháng ngày vinh quang, rực rỡ.

Nhiều phóng viên gọi ông là “Jack điên” vì phong cách thuyết trình đầy “lửa” và những mục tiêu vô cùng táo bạo.

Hiện nay, Alibaba đã đưa Jack Ma trở thành người giàu thứ 14 trên thế giới, với khối tài sản lên tới 41.8 tỷ USD.

Jack Ma nói về thành công của mình rằng, “thất bại chính là tài sản quý giá nhất của thành công.". Ông đã dùng sự kiên trì và nỗ lực của mình để chứng minh cho cả thế giới thấy rằng chẳng thất bại nào, cho dù là thảm hại nhất, có thể ngăn cản được ước mơ của con người.

2-1498563025299

 

“Không phải thành công tới quá muộn, mà là vì bạn từ bỏ quá sớm”

Vị tỷ phú này từng nói: "Hôm nay rất khắc nghiệt, ngày mai càng khắc nghiệt hơn nữa, nhưng ngày kia sẽ là một ngày tươi sáng. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều chết ở buổi tối ngày mai, chỉ có những anh hùng thật sự mới có thể nhìn thấy ánh mặt trời của ngày kia.".

Cho đến nay, hầu như không có ai là không biết đến tỷ phú Jack Ma - người đàn ông Trung Quốc giàu có, ông chủ tập đoàn Alibaba nổi tiếng khắp thế giới.

Chia sẻ kinh nghiệm trong một buổi phỏng vấn với Đài KBS (Hàn Quốc), Jack Ma đã khuyên những bạn trẻ hãy mạnh dạn bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn.

Vị tỷ phú nổi tiếng chỉ rõ, trước tuổi 30, người trẻ nên học theo một ai đấy, đừng tham vọng vào những công ty lớn, hãy vào một công ty nhỏ để học được cách đam mê, học cách khát khao, học cách làm nhiều việc cùng lúc.

Ông còn cho rằng khi đang ở độ tuổi 25, mọi người đều có quyền sai lầm, chỉ cần khi ngã rồi bạn tự biết cách đứng dậy, biết cách đối mặt với thất bại và vươn lên chạm tới thành công.

Chẳng có bước đường nào trải hoa hồng, khi người ta biết cách đứng lên, kiên cường bước tiếp qua muôn ngàn sóng gió thì vinh quang sẽ không còn là điều quá xa vời nữa.

Đón chờ những chia sẻ khác của ông trong buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội diễn ra vào 16h chiều ngày 6/11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia.

 Video: Clip 2 phút của Jack Ma khiến người xem bừng tỉnh

Bình luận
vtcnews.vn