iPad 4G, quần áo hàng hiệu 'vàng mã' hút khách Tết Thanh minh

Thị trườngThứ Ba, 22/03/2016 06:42:00 +07:00

Gần Tết Thanh Minh, các mặt hàng vàng mã như điện thoại thông minh, nhà đẹp, quần áo hàng hiệu được lựa chọn nhiều nhất.

(VTC News) - Gần Tết Thanh Minh, các mặt hàng vàng mã như điện thoại thông minh, nhà đẹp, quần áo hàng hiệu được lựa chọn nhiều nhất.
Ở Trung Quốc cũng có ngày Tết Thanh minh. Đây là một trong 24 tiết khí của lịch pháp cổ đại. Đây là ngày sau Đông chí 108 ngày, rơi vào khoảng trước hoặc sau ngày 5/4 Dương lịch. Đây là thời điểm mùa đông đã kết thúc, mùa xuân đã về, tiết trời ấm áp, trong xanh.
Vào ngày này, con cháu trong gia đình lại đi tảo mộ, viếng mộ người thân đã khuất. Các ngôi mộ được quét dọn sạch sẽ, đắp thêm đất mới, con cháu thắp hương dâng lên tổ tiên chút lòng thành.
Ngoài hương, hoa, trái cây thì người Á Đông cũng đưa các đồ vàng mã để cúng tổ tiên. Với quan niệm trần sao âm vậy, ở Trung Quốc những ngày gần Tết Thanh minh, thị trường vàng mã khá nhộn nhịp. 
Với quan niệm trần sao âm vậy, nhiều nhà sản xuất đã tung ra các sản phẩm như điện thoại smartphone, nhà lầu, hàng hiệu thời trang, bộ trang sức đắt tiền để người sống hóa vàng cho người âm.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nghi Dung
Bình luận
vtcnews.vn