HTC giảm giá 'sốc' mẫu U Ultra, giá bán chỉ còn 5,5 triệu đồng

Kinh tếThứ Bảy, 03/03/2018 16:04:00 +07:00

Giá bán của HTC U Ultra đang từ 10,99 triệu đồng nhưng được 1 đại lý giảm ''sốc'' xuống còn 5,5 triệu đồng, mức giảm lên tới 50% giá trị máy.

HTC U Ultra là một trong những sản phẩm chủ lục của hãng sản xuất Đài Loan và bắt đầu bán ra thị trường vào tháng 3 năm ngoái tại Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu điện thoại này chưa bao giờ gây được sự chú ý từ thị trường. Đây là một mẫu điện thoại khá kén khách kể từ khi ra mắt.

htc-u-ultra-product-19

  HTC giảm giá 'sốc' mẫu U Ultra, giá bán chỉ còn 5,5 triệu đồng

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm kinh doanh không mấy khả quan, một đại lý tại Hà Nội đã giảm 1 nửa giá trị của máy, từ 10,99 triệu đồng xuống còn 5,5 triệu đồng. Phiên bản màn hình sapphire cũng giảm tương đương, từ 11,99 triệu đồng xuống còn 6 triệu đồng. 

Một số đại lý kinh doanh điện thoại nhận định, việc giảm giá ''sốc'' các mẫu điện thoại HTC nhằm xả hàng, dọn đường những sản phẩm chuẩn bị ra mắt trong năm 2018. 

Màn xả hàng này chỉ dành cho khách mua online (đặt hàng qua website hoặc ứng dụng), áp dụng với mẫu U Ultra và U Play trong khi các model đời mới hơn như U11 và U11 Plus không được áp dụng chính sách giảm giá.

HTC U Ultra ra mắt vào ngày 12/1/2017, là một trong những smartphone đầu tiên hỗ trợ AI. Smartphone này đánh dấu triết lý mới của hãng, cả về thiết kế lẫn định vị khách hàng. Về thiết kế, U Ultra sử dụng ngôn ngữ Liquid Surface với mặt lưng bằng kính bóng, có thể đổi màu nhẹ tùy vào điều kiện ánh sáng. Nó cũng là ngôn ngữ thiết kế được áp dụng trên nhiều mẫu di động cao cấp hiện nay.

Về định vị khách hàng, HTC xác định U Ultra và những di động sau này hướng đến một nhóm nhỏ khách hàng, những người là tín đồ trung thành của HTC hoặc người không thích iPhone. Máy trang bị màn hình 5,7 inch Quad HD, có màn hình phụ phía trên để hiển thị các thông báo ngắn gọn hoặc thông điệp cá nhân.

Smartphone này sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 821, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Máy sử dụng cụm camera 12 megapixel, giống với Pixel thế hệ đầu của Google và camera selfie 16 megapixel. Viên pin của U Ultra có dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn