Honda chính thực được nhập khẩu ô tô với mức thuế 0%, 4 mẫu xe chuẩn bị được bán ra

Kinh tếThứ Ba, 27/02/2018 16:18:00 +07:00

Honda Việt Nam (HVN) cho biết, hãng xe hơi Nhật Bản đã hoàn thiện mọi quy định trong Nghị định 116 và được phép nhập khẩu ô tô từ tháng 3/2018.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện Honda Việt Nam (HVN) cho biết, hãng xe hơi Nhật Bản đã hoàn thiện mọi quy định trong Nghị định 116.

Từ đó, HVN chính thức được phép nhập khẩu ô tô về Việt Nam ngay trong tháng 3/2018 với mức thuế nhập khẩu là 0%. Tuy nhiên, để ô tô chính thức được bán ra thị trường, khách hàng phải chờ đợi đến tháng 5/2018.

1_58286

Mẫu xe giá rẻ Honda Jazz được kỳ vọng sẽ nằm trong khoảng giá 500 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios.

"Về cơ bản, HVN đã hoàn thành các điều kiện, quy định của Nghị định 116 và Thông tư 03. Chính vì vậy, ngay từ tháng 3/2018, những mẫu ô tô nhập khẩu đầu tiên sẽ chính thức được đưa về Việt Nam.

Tuy nhiên, khi về Việt Nam, mọi sản phẩm đều phải được kiểm định theo quy định của Nhà nước. Thời gian kiểm định có thể kéo dài từ 1 - 2 tháng. Nên khách hàng có mong muốn mua ô tô của Honda thì phải đợi đến tháng 5/2018 mới có xe để giao nhận", đại diện HVN cho biết.

Được biết, 4 mẫu ô tô nhập khẩu của Honda trong đợt này bao gồm: Honda CR-V 7 chỗ, Honda Accord, Honda Civic và mẫu xe giá rẻ lần đầu tiên được kinh doanh tại Việt Nam là Honda Jazz. Cả 4 mẫu ô tô này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

India-bound-2017-Honda-CR-V-7-seater-front-quarter (1) 3

4 mẫu ô tô nhập khẩu của Honda trong đợt này bao gồm: Honda CR-V 7 chỗ, Honda Accord, Honda Civic và mẫu xe giá rẻ lần đầu tiên được kinh doanh tại Việt Nam là Honda Jazz.  

Các mẫu xe này đều được hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu xuống 0% theo Hiệp định Thương mại nội khối AFTA. Đây chính là động lực để giá ô tô Honda hạ nhiệt.

Mặc dù vậy, HVN cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, chưa có giá bán cụ thể của 4 dòng xe kể trên.

Trong 4 mẫu xe trên, Honda CR-V đang được người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi nhất. Mặc dù vào đầu tháng 1/2017, dòng SUV 7 chỗ của Honda đã được nhập về Việt Nam với số lượng giới hạn với 3 phiên bản. Giá bán của Honda CR-V cũng vì vậy mà đắt hơn dự kiến tới 150 triệu đồng.

Cụ thể, Honda CR-V 1.5 L là 1,256 tỷ đồng; CR-V 1.5 E là 1,136 tỷ đồng. Phiên bản CR-V 1.5 G không nhập về và không có giá bán. Nhiều khả năng, mẫu xe CR-V sẽ được điều chỉnh lại giá trong đợt bán ra sắp tới.

Trong khi đó, mẫu xe giá rẻ Honda Jazz được kỳ vọng sẽ nằm trong khoảng giá 500 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios.

Thông tin mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp nhận mẫu giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô do Chính phủ Thái Lan cung cấp cho xe xuất khẩu từ nước này vào Việt Nam.

Bộ Giao thông cũng cho biết, loại giấy chứng nhận từ Indonesia, Malaysia hay ngoài ASEAN là Nhật Bản, Mỹ, châu Âu sẽ nhanh chóng được chấp nhận bởi đây đều là những nước có nền công nghiệp ôtô phát triển hơn Việt Nam.

Video: Cận cảnh mẫu ô tô Honda đầu tiên được sản xuất tại Mỹ

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn