Hơn 17.000 người tham gia Thiên Ngọc Minh Uy chưa được hoàn tiền

Kinh tếThứ Sáu, 20/07/2018 15:36:00 +07:00

Trước khi bị tước giấy phép vào năm ngoái, Thiên Ngọc Minh Uy đã thu hút gần 27.000 người tham gia vào mạng lưới.

Theo báo cáo về tình hình giải quyết khiếu nại, thanh lý hợp đồng của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, đến thời điểm chấm dứt hoạt động cách đây một năm đã có 26.700 người tham gia vào mạng lưới đa cấp của doanh nghiệp này. Một năm sau khi Thiên Ngọc Minh Uy bị tước giấy phép kinh doanh đa cấp, vẫn còn hơn 17.000 người chưa có đơn thanh lý hợp đồng, bồi hoàn. 

Đến cuối tháng 4, Thiên Ngọc Minh Uy đã tiếp nhận hơn 9.500 người yêu cầu thanh lý và mua lại hàng hoá, trong đó hơn 8.700 người đã hoàn thiện thủ tục thanh lý, 839 người trong thời gian chờ hẹn làm thủ tục.

Thien-Ngoc-Minh-Uy-5485-1532070167

Hơn một nửa người tham gia hệ thống bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy chưa thanh lý hợp đồng. (Ảnh: PV)

Sau khi Thiên Ngọc Minh Uy dừng hoạt động, nhiều người tham gia hệ thống cho biết gặp nhiều khó khăn trong quá trình thanh lý hợp đồng. Chầu trực nhiều giờ nhưng không tới lượt hoặc xếp số nhưng không biết bao lâu mới nhận được tiền... là tình cảnh nhiều người gặp phải.

Trong khi đó, Thiên Ngọc Minh Uy cam kết sẽ tiếp nhận và thanh lý hợp đồng đúng quy định hiện hành khi nhận được đơn đề nghị của người tham gia.

Trường hợp còn tranh chấp liên quan đến bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy, theo Cục Cạnh tranh, người tham gia có thể liên hệ trực tiếp với công ty hoặc chi nhánh gần nhất để yêu cầu giải quyết theo quy định.

Tháng 4/2017, Bộ Công Thương đã rút giấy phép của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy và xử phạt hành chính hơn 200 triệu đồng do những vi phạm nghiêm trọng trong kinh doanh đa cấp. Trước khi bị tước giấy phép, doanh nghiệp này đã từng nhiều lần bị xử phạt vì vi phạm trong kinh doanh đa cấp, song vẫn tiếp tục tái diễn. 

Ngay sau khi chấm dứt hoạt động, chân rết của Thiên Ngọc Minh Uy vẫn tiếp tục hoạt động và biến tướng dưới nhiều hình thức khác nhau. Phía nhà chức trách khẳng định, "hậu duệ" của Thiên Ngọc Minh Uy chưa được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh đa cấp. Bộ Công Thương đã thành lập tổ công tác theo dõi, giám sát quá trình chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp này.

Video: 25 doanh nghiệp đa cấp vi phạm bị xóa sổ

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn