Hàng trăm người vây trụ sở công ty ở Đà Nẵng đòi sổ đỏ

Kinh tếThứ Sáu, 15/03/2019 16:13:00 +07:00

Hàng trăm người dân tập trung tại trụ sở Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam để gặp lãnh đạo công ty này yêu cầu phối hợp giải quyết quyền lợi.

Tối 14/3, hàng trăm người đã kéo đến trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần Dịch vụ bất động sản Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam), đơn vị phân phối đất dự án của Công ty Bách Đạt An tại TP. Đà Nẵng để yêu cầu lãnh đạo công ty này phối hợp giải quyết quyền lợi cho người mua đất.

vay tru

Người dân tập trung yêu cầu Công ty Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An phối hợp giải quyết vụ việc. 

Theo đó, từ chiều đến tối khuya, hàng trăm người đã có mặt tại trụ sở Công ty Hoàng Nhất Nam (thuê văn phòng tại tòa nhà Công ty bay trực thăng miền Trung, Sân bay Đà Nẵng) để gặp lãnh đạo công ty này.

Hàng trăm khách hàng mua đất đã đến gặp trực tiếp lãnh đạo Công ty Hoàng Nhất Nam yêu cầu trả lời với khách hàng mua đất tại các dự án Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư gồm Sakura, dự án Hera và Eco Future Park tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối để buộc doanh nghiệp này đưa ra hướng giải quyết.

Tuy nhiên, phía Công ty Hoàng Nhất Nam vẫn không trả lời dứt khoát với các khách hàng của mình. 

Trước đó, tháng 1/2019, hàng trăm người mua đất đã kéo đến trụ sở của công ty Bách Đạt tại số 42 đường Nguyễn Du, TP. Đà Nẵng để đòi sổ đỏ. Hầu hết khách hàng mua đất đã đóng 95% số tiền cho nhà phân phối là Công ty Hoàng Nhất Nam.

Ông Sơn, người mua đất cho biết, số tiền mà người dân đã đóng với các lô đất tại 3 dự án trên là 95%. “Không hiểu sao Công ty Bách Đạt An lại đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam, đẩy người dân chúng tôi vào đường cùng khi không có sổ đỏ, không có tiền trả ngân hàng”, ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, trong hợp đồng đã ký, Công ty Hoàng Nhất Nam có điều khoản "nếu xảy ra rủi ro thì đơn vị phân phối chỉ trả 30% trên số tiền mà khách hàng đã đóng". Chính vì thế, nhiều người nghi ngờ 2 doanh nghiệp này thông đồng với nhau do giá đất tăng lên.

hop 4

Tháng 1/2019, hàng trăm người căng băng rôn trước trụ sở Công ty Bách Đạt An đòi sổ đỏ.  

Liên quan đến vụ việc này, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra văn bản dừng chuyển quyền sử dụng đất 3 dự án. Cụ thể là dự án Bách Đạt 1, 7B mở rộng, Hera Complex Riverside tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc do chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Sở Xây dựng Quảng Nam cũng yêu cầu người dân đã đặt tiền mua đất của 3 dựng án nói trên có thể khởi kiện ra tòa nơi Công ty Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An đóng trụ sở.

Được biết, Công ty Bách Đạt An ký kết hợp đồng với Công ty Hoàng Nhất Nam phân phối đất nền thuộc các dự án nói trên. Đã có hơn 1.000 người nộp tiền cho Hoàng Nhất Nam để giữ đất nhưng sau đó Công ty Bách Đạt An đơn phương chấm dứt hợp đồng với Hoàng Nhất Nam.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn