Hàng loạt trang tin, báo điện tử không thể truy cập

Kinh tếChủ Nhật, 23/09/2018 15:28:00 +07:00

Nhiều người khi truy cập vào một số trang web tin tức, giải trí, báo điện tử - những ứng dụng thuộc hệ thống VNG không thể truy cập...

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt thông tin về việc một số trang web tin tức, giải trí, những ứng dụng thuộc hệ thông VNG không thể truy cập và cả một số tờ báo điện tử cũng chung hiện tượng trên.

Theo anh T.H - người đăng thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 23/9, anh không thể truy cập vào các trang tin tức, giải trí như Zing.vn, Zing mp3, Zalo, Vinagame, Báo mới...

"Tôi truy cập vào trang Zing mp3 để nghe nhạc nhưng không được nêntiếp tục truy cập vào ứng dụng zalo nhưng cũng bị hiện tượng như trên. Lúc này, tôi nghĩ do mạng nhà mình nên tìm cách sửa. Tôi hỏi tổng đài thì được báo mạng nhà tôi vẫn có tín hiệu hoạt động bình thường" - anh T.H chia sẻ.

anh

Hàng loạt trang tin tức, giải trí không thể truy cập.

Anh T.H cho biết thêm, anh tắt đi khởi động lại máy nhiều lần nhưng vẫn không được nên quyết định vào ứng dụng Facebook thì thấy nhiều người cũng gặp trường hợp như anh.

"VNG sập toàn hệ thống. Kéo theo sập mạng xã hội zalo, các trang thông tin báo chí: Zingnews, Báo Mới và các Game online hot. Không chỉ VNG, một số trang báo cũng rơi vào tình trạng tương tự" - tài khoản V.H viết.

mang xa hoi

 Một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Thành viên N.Đ.H đăng tảibài viết "Một loạt báo điện tử không thể truy cập":

Từ 11h15, PLO.VN không thể truy cập được. Trong những phút đầu, khả năng được nghĩ đến là một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (D DOS). Tuy nhiên, ngay sau đó thì phát hiện ra cả Thanh Niên, SGGP, Zing News cũng bị tương tự. Tới giờ vẫn chưa xong. Vào thử TTO thì tình trạng cũng tương tự nhưng chợt nhớ ra là TTO bị vậy hai tháng rồi.

Nháo nhào kiểm tra thì được biết, lỗi từ hệ thống Data Center của EPI (Công ty cổ phần công nghệ EPI) bị sự cố gì đó. Vì thế những tờ báo dùng chung hạ tầng này đều bị sự cố không thể truy cập!".

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn