Hàng loạt doanh nghiệp FDI kiến nghị Chính phủ chú trọng cải thiện môi trường

Kinh tếThứ Tư, 04/07/2018 11:07:00 +07:00

Các doanh nghiệp FDI thông qua Hiệp hội tại Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ cần chú trọng cải thiện vấn đề môi trường hơn nữa vì “người tiêu dùng trên khắp thế giới ngày càng ngần ngại không muốn mua sản phẩm đến từ các nước có tình trạng khẩn cấp về môi trường”.

Kiến nghị trên được một loạt Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam trình bày với Chính phủ, các Bộ, ngành tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ, 2018 được tổ chức sáng nay (4/7).

“Những tháng gần đây lo ngại về ô nhiễm nặng, đặc biệt là ô nhiễm không khí ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, vấn đề rác thải trê biển ở hầu hết các địa phương có du lịch ngày càng tăng. Sự phát triển công nghiệp và đô thị tiếp tục làm tăng thêm các yếu tố gây ra biến đổi khí hậu. Người tiêu dùng trên khắp thế giới ngày càng ngần ngại không muốn mua sản phẩm đến từ các nước có tình trạng khẩn cấp về môi trường”, ông Tomaso Andreatta – Đồng Chủ tịch VBF phát biểu tại diễn đàn.

vnf-moi-truong

Hàng loạt doanh nghiệp FDI kiến nghị Chính phủ chú trọng cải thiện môi trường.

Ông Tomaso Andreatta đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp FDI tại Việt Nam “hoan nghênh hành động do Chính phủ đề xuất tăng cường cơ chế hợp tác khu vực và đề nghị Việt Nam ngay lập tức bắt đầu”.

Ông Koji To – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) nói: “Tình hình môi trường của Việt Nam có thể nói ngày càng trở nên tồi tệ hơn, nhưng chúng tôi muốn nhìn nhận vấn đề này như là 1 cơ hội mới cho những doanh nghiệp nước ngoài có công nghệ môi trường tiên tiến”.

Theo ông Koji To, Nhật Bản cũng từng có thời kỳ phải đối mặt với những vấn đề môi trường nghiêm trọng trong giai đoạn tăng trưởng nhanh.

Đồng quan điểm với Chủ tịch VBF và Chủ tịch JCCI, ông Michel Kelly – Chủ tịch Amcham khuyến nghị Việt Nam xây dựng môi trường trong sạch và an toàn.

“Các quyết định đúng đắn được ban hành kịp thời cùng với công nghệ mới có thể giúp Việt Nam giải quyết và giảm thiểu các vấn đề về môi trường mà những quốc gia như Hoa Kỳ hay Trung Quốc phải đối mặt trong suốt thời kỳ tăng trưởng nóng của những nước này”, Chủ tịch Amcham cho biết.

Video: Formosa cơ bản khắc phục sự cố môi trường biển?

(Nguồn: vietnamfinance.vn)
Bình luận
vtcnews.vn