Hãng hàng không Bamboo Airways của FLC đủ điều kiện cấp phép bay

Kinh tếThứ Bảy, 28/07/2018 07:25:00 +07:00

Lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng, đơn vị này đánh giá kỹ hồ sơ về các điều kiện hoạt động của Bamboo Airways và hồ sơ doanh nghiệp đủ điều kiện cấp phép hoạt động.

Một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, cơ quan này đã hoàn tất việc thẩm định hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo Nghị định 92 của Bamboo Airways.

Theo đó, Cục Hàng không đã xem xét kỹ hồ sơ của Bamboo Airways về các điều kiện hoạt động, và kết luận hồ sơ đủ điều kiện để cấp phép bay. Cục Hàng không sẽ trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt vào tuần tới.

Theo quy trình, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục thẩm định hồ sơ Bamboo Airways, có thể yêu cầu hãng bổ sung, làm rõ hồ sơ, sau đó trình Chính phủ xem xét. Sau khi được Chính phủ cho phép, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chính thức cấp phép kinh doanh vận tải hàng không. 

Bamboo Airways da du dieu kien cap phep bay hinh anh 1

Đại diện Cục Hàng không chia sẻ, hồ sơ của Bamboo Airways đủ điều kiện để cấp phép bay. (Ảnh: FLC) 

Đại diện Cục Hàng không cũng cho biết, các điều kiện quan trọng nhất để nhà đầu tư nhận được giấy phép là phải đáp ứng quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không; đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định.

Cũng theo quy định tại Nghị định số 92, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Cục Hàng không Việt Nam phải báo cáo kết quả thẩm định lên Bộ Giao thông Vận tải. Sau 15 ngày nhận được báo cáo kết quả thẩm định, Bộ xem xét, trình Thủ tướng.

Trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được tờ trình của Bộ Giao thông Vận tải, Thủ tướng xem xét, cho phép Bộ cấp giấy phép cho nhà đầu tư.

Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ khi nhận được ý kiến của Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cấp giấy phép cho nhà đầu tư, để hoàn tất các thủ tục pháp lý quan trọng nhất đối với một hãng hàng không.

Ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch tập đoàn FLC, khẳng định, Bamboo Airways đã thuê 20 máy bay để sẵn sàng bay ngay trong năm 2018, với các đường bay đầu tiên là TP.HCM - Quy Nhơn hoặc Hà Nội - Quy Nhơn, sau đó có thể là Vân Đồn - Quảng Bình, Vân Đồn - Quy Nhơn hoặc Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Cần Thơ ...

Video: Bầu Đức thuê máy bay cứu công nhân bị mắc kẹt ở Lào với giá bao nhiêu?

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn