Hàng chục mẫu xe Mazda đua nhau giảm giá

Kinh tếThứ Bảy, 04/03/2017 15:58:00 +07:00

Thị trường ôtô – xe máy đang ghi nhận cuộc giảm giá bất ngờ của Mazda khi các mẫu xe của hãng giảm từ vài chục tới gần 150 triệu đồng.

Tong phân khúc C, Mazda3 mẫu xe có doanh số cao nhất của Mazda Việt Nam và luôn nằm trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường, đang có mức hỗ trợ cao nhất là 30 triệu đồng, giá bán hiện tại 754 triệu đồng (2.0L Sedan). 

A

 Mazda công bố giá bán mới cho tất cả các dòng xe hiện hữu với mức hỗ trợ tới hàng trăm triệu đồng. 

Tiếp theo là CX-5, mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc CUV 5 cũng có mức hỗ trợ lần lượt là 30 triệu đồng (2WD 2.0L) và 20 triệu đồng (2WD 2.5L).

Hiện tại, CX-5 đang được ưu tiên lựa chọn bởi xe trang bị tiện nghi cao cấp, công nghệ vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, Mazda BT-50 với mức hỗ trợ 20 triệu đồng cho cả 2 phiên bản 2.2L AT và 2.2L MT.

Video: Thaco ra mắt mẫu xe Mazda 2 thế hệ mới

Thời điểm tháng 2, có mức giảm mạnh nhất là Mazda6 2.5 với mức giảm cao nhất 140 triệu đồng. Giá niêm yết của Mazda6 2.5 là 1.069 tuy nhiên giá bá thực tế chỉ 929 triệu đồng.

Tương tự phiên bản Mazda6 2.0 có mức giảm 75 triệu đồng. Trong khi các phiên bản Mazda6 2.0 mới, Mazda6 2.0 Premium mới, Mazda6 2.5 Premium mới có mức giá giữ nguyên.

Tiếp theo mẫu xe CX-5 2.0 2WD có mức giảm 50 triệu đồng. Hai mẫu xe Mazda3 2.0 sedan và Mazda2 hatchback có mức giảm lần lượt là 45 và 40 triệu đồng mỗi xe.

Hàng loạt mẫu xe hút khách Mazda3 có cùng mức giảm từ 10 đến vài chục triệu đồng. Theo đó, Mazda3 1.5 sedan có giá cồng bố mới là 685 triệu đồng nhưng giá bán thấp nhất sau khi khấu trừ bảo hiểm vật chất xuống còn 660 triệu đồng. Tương tự, Mazda3 1.5 hatchback có giá mới giảm 20 triệu đồng.

Theo hãng Trường Hải, tỷ giá đồng Yên Nhật giảm giúp hãng có thể giảm giá sâu hơn trong thời gian kéo dài.

Bên cạnh đó, khi doanh số tăng, sản lượng tăng, nhà máy đạt hiệu suất kinh tế nhờ quy mô nên chi phí sản xuất giảm cũng là một yếu tố khác giúp giảm giá sản phẩm.

Mazda

 Bảng giá xe Mazda tháng 3/2017.

Trường Hải cũng được cho là đang áp dụng chiến lược lấy doanh số bù lợi nhuận trên mỗi xe. Giá xe giảm, doanh số tăng lại thúc đẩy sản xuất tăng hơn nữa.

Trong 2016, chính sách giảm giá giúp Trường Hải vượt qua Toyota trở thành hãng lớn nhất Việt Nam. Doanh số của hãng là 112.847 xe, nếu chỉ tính xe con là 65.748 xe, Toyota bán 57.000.

Mức tăng trưởng của Trường Hải năm vừa rồi gần 60%, trong đó hai thương hiệu con có mức tăng đều, Kia tăng 55%, Mazda tăng gần 58%.

Năm 2017, Thaco đang phấn đấu mục tiêu đưa sản lượng bán hàng của Mazda đến mốc 50.000 chiếc/năm. Với sản lượng này tập đoàn Mazda sẽ tiến hành chuyển giao công nghệ, hỗ trợ nhà máy để có thể nâng tỷ lệ nội địa hóa vượt mức 40%, qua đó hưởng mức thuế suất 0% khi xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Không chỉ với thương hiệu Mazda, Thaco quyết tâm tăng sản lượng bán hàng các mẫu sản phẩm khác mang thương hiệu Kia, Peugeot.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn