Giá vàng hôm nay ngập ngừng chưa rõ xu hướng

Kinh tếThứ Năm, 09/05/2019 07:56:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 9/5 tuy đã ngừng đà giảm giá nhưng vẫn chưa có bứt phá khiến giới đầu tư hứng thú đổ tiền vào vàng.

Tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.289 USD/ounce, gần như không đổi so với ngày hôm qua.

giá vàng bắt đầu tăng từ phiên giao dịch ngày 7/5, trong bối cảnh các thị trường chứng khoán suy yếu vì những lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn trong đó có vàng.

vang phu quy

 giá vàng hôm nay chưa rõ xu hướng.

Chiến lược gia về thị trường hàng hóa Daniel Ghali thuộc công ty môi giới đầu tư TD Securities cho biết, sự suy yếu trên thị trường chứng khoán đang hỗ trợ nhu cầu về vàng tăng lên. Theo chuyên gia này, nếu căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang, thì đó sẽ là chất xúc tác giúp nhu cầu về kim loại quý này ngày càng gia tăng.

Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp của công ty tư vấn đầu tư OANDA, nhận định đồng USD nói chung đã thể hiện khá tốt bất cứ khi nào căng thẳng thương mại leo thang.

Trong báo cáo gửi khách hàng, chuyên gia này cho hay cần theo dõi trong những ngày tới để xem liệu giá vàng có được hỗ trợ thêm nếu những nỗi lo trở thành hiện thực và mức thuế quan mới được Mỹ áp dụng với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc hay không.

Trong khi đó, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,16% xuống 739,64 tấn trong phiên 6/5 vừa qua. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ ngày 11/10/2018 đến nay.

giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch 7/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo DOJI, giá vàng trong nước ghi nhận thêm phiên giao dịch đi ngang tuy nhiên trong phiên nhiều nhà đầu tư đã nắm bắt cơ hội mua vào trong bối cảnh những thông tin từ thị trường thế giới được cho là hỗ trợ cho kim loại quý trong ngắn hạn. Ghi nhận trong phiên thị trường ghi nhận lượng khách mua vàng vào chiếm ưu thế.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn