Giá vàng hôm nay 9/3 lại xuống ‘đáy’, chỉ còn 33,3 triệu đồng/lượng

Kinh tếThứ Năm, 09/03/2017 06:42:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 9/3 trên thị trường thế giới tiếp tục xuống “đáy” và chỉ còn 33,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên thị trường Việt Nam đang trên đà giảm chậm nhưng giá vàng hôm nay 9/3 trên thị trường thế giới vẫn duy trì đà giảm sâu. Đêm qua, tại thị trường Mỹ, giá vàng giao tháng 4 giảm 7,6 USD/ounce xuống 1.208,5 USD/ounce, giá vàng giao ngay giảm 0,63% xuống 1.207,92 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất của kim loại quý này trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Tính theo giá quy đổi, giá vàng thế giới sẽ tương đương 33,3 triệu đồng/lượng ở thị trường Việt Nam. Ở thời điểm này, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới được đẩy lên mức cao hơn. Giá vàng SJC đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 3,2 triệu đồng/lượng. Con số này cuối ngày hôm qua là 3 triệu đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-9-3

Giá vàng hôm nay 9/3 lại xuống ‘đáy’, chỉ còn 33,3 triệu đồng/lượng 

Những dữ liệu kinh tế mới của Mỹ là nguyên nhân chính “nhấn chìm” thị trường vàng. Nền kinh tế lớn nhất thế giới vừa công bố báo cáo việc làm quốc gia ADP. Theo đó, Mỹ có thêm 298.000 việc làm, cao hơn nhiều con số kỳ vọng 190.000 việc làm mà các chuyên gia đưa ra trước đó.

Bên cạnh đó, đồng USD mạnh lên tiếp tục là cản lực với giá vàng hôm nay 9/3. Nhà đầu tư vẫn đang đẩy mạnh mua vào đồng bạc xanh với niềm tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất USD vào cuối tháng 3. Thông tin về lãi suất sẽ được cho là sẽ “chốt” trong cuộc họp của FED diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/3.

Hiện tại, các nhà đầu tư ngóng chờ thêm bảng lương phi nông nghiệp. Dữ liệu kinh tế này sẽ được công bố trong thứ Sáu tới đây.

“Bảng lương phi nông nghiệp sẽ là yếu tố cuối cùng xác nhận về khả năng tăng lãi suất trong tuần tới. Đây sẽ là yếu tố gây áp lực hơn nữa lên vàng” - Carsten Menke, nhà phân tích hàng hóa giải thích thêm lãi suất gây áp lực lên vàng vì chúng gia tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng. Trong khi đó, tăng lãi suất lại làm tăng giá đồng USD.

Với những yếu tố kể trên, nhiều chuyên gia tin rằng đà giảm của giá vàng sẽ được tiếp nối trong các phiên tới đây. Thậm chí, có dự báo còn cho rằng giá vàng sẽ nhanh chóng giảm xuống dưới mốc 1.200 USD/ounce.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những kỳ vọng vào thị trường vàng. Martin Arnold của công ty chứng khoán ETF Securities cho rằng ngay cả khi tăng lãi suất USD, thị trường vàng vẫn được hỗ trợ bởi những rủi ro chính trị ở Pháp và chính sách không chắc chắn ở Mỹ.

Nhưng dù tương lai của giá vàng có như thế nào đi chăng nữa thì có một điều nhà đầu tư tin tưởng rằng đà giảm mạnh trên thị trường Mỹ sẽ khiến giá vàng hôm nay 9/3 trên thị trường Việt Nam giảm sâu.

Video: Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua vàng ngày Thần Tài

Bảo Linh
Bình luận
vtcnews.vn