Giá vàng hôm nay 2/4 gây sửng sốt khi tăng mạnh gấp 10 lần vàng SJC

Kinh tếChủ Nhật, 02/04/2017 07:38:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 2/4 khiến giới đầu tư sửng sốt khi có tốc độ tăng mạnh gấp 10 năm giá vàng SJC trong quý đầu tiên của năm 2017.

Trong phiên giao dịch cuối tuần này, mặc dù không có nhiều biến động nhưng giá vàng hôm nay 2/4 đã tăng khá mạnh so với cuối tháng 12/2016 và ghi nhận quý tăng tốt nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Cụ thể, tại các cửa hàng kim hoàn, giá vàng SJC giao dịch phổ biến ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng, tương ứng 0,83% so với giá đóng cửa ngày 31/12/2016.

Giá vàng thế giới có tốc độ tăng mạnh hơn giá vàng trong nước. Chốt phiên cuối tháng 3, giá vàng thế giới dừng ở mức 1.249,2 USD/ounce, tăng hơn 98 USD/ounce, tương ứng 8,5%. Đây là đà tăng rất mạnh của giá vàng thế giới.

gia-vang-hom-nay-2-4

 Giá vàng hôm nay 2/4 gây sửng sốt khi tăng mạnh gấp 10 lần vàng SJC.

Có thể thấy, giá vàng hôm nay 2/4 khiến giới đầu tư và cả giới chuyên gia sửng sốt khi có tốc độ tăng mạnh gấp 10 năm giá vàng SJC trong quý đầu tiên của năm 2017. Nhờ đà bứt phá ngoạn mục này, giá vàng thế giới đã rút ngắn khoảng cách với giá vàng SJC.

Tại thời điểm cuối năm 2016, giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 5,03 triệu đồng/lượng. Thế nhưng, tới cuối quý 1/2017, chênh lệch này được rút xuống mức thấp kỷ lục, chỉ 2,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch này đã giảm thiểu rủi ro giao dịch của nhà đầu tư trong nước.

Các chuyên gia nhận định giá vàng thế giới đã có quý tăng ấn tượng nhất trong 1 năm trở lại đây. Nguyên nhân là do những kế hoạch đầu tư và thuế thiếu chắc chắn của Tổng thống Donald Trump. Bên cạnh đó, những cuộc bầu cử ở châu Âu cũng gia tăng vị thế nơi trú ẩn an toàn của kim loại quý.

Một yếu tố khác nâng đỡ giá vàng chính là nhu cầu. Trong một bản khảo sát mới công bố hôm thứ Sáu, các chuyên gia phân tích của Thomson Reuters dự báo giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ lực cầu. Họ khẳng định sức mua đang hồi phục tại Ấn Độ sẽ giúp giá vàng đạt mức trung bình 1.259 USD/ounce trong năm nay.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những dự báo ngược chiều. “Trong ngắn hạn, các yếu tố trong đó có sức mạnh của đồng USD sẽ đẩy giá vàng rơi xuống khoảng 1.230 USD/ounce”, Yuichi Ikemizu, Chủ tịch giao dịch hàng hóa tại Standard Bank ở Tokyo dự báo.

Công ty Doji đã đưa ra đánh giá của các chuyên gia về lĩnh vực kim loại quý. Theo Doji, các chuyên gia khá đồng nhất khi cho rằng, giá vàng đang không theo xu hướng cụ thể nào.

Bởi thế để đưa ra được chính xác hướng đi của vàng thời điểm này còn phụ thuộc vào nhu cầu đầu tư trong nước khá lớn và các yếu tố kinh tế chính trị thế giới trong đó bao gồm những thông tin liên quan đến nền kinh tế đầu tàu của thế giới, những chính sách của nước này, hay diễn biến chính sự liên quan tới các nước trong khối EU.

“Theo đó nhà đầu tư nên có sự phân tích, đánh giá  đúngtrước khi tham gia giao dịch” – Doji khuyến cáo.

Có thể thấy, vàng đã có 1 quý tốt nhất trong 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, khả năng sinh lợi của vàng vẫn thua nhiều loại hàng hóa khác.

Cụ thể, trong quý 1/2017, palladium đứng đầu danh sách các hàng hóa có khả năng sinh lời tốt nhất khi tăng tới 1,52%. Đứng sau là bạc với tốc độ tăng 12,6%. Đứng thứ 3 là Nasdaq. Chỉ số chứng khoán quan trọng của thị trường Mỹ đã tăng 8,8%. Sau đó mới tới vàng.

Ở chiều ngược lại, dầu khiến nhà đầu tư thua thiệt nhiều khi giảm 2,7%. Nhưng đó cũng là tin vui với các thị trường vì nhờ dầu giảm, giá xăng được điều chỉnh giảm theo. Bên cạnh dầu, đồng USD cũng khiến nhà đầu tư kém vui khi giảm 1,7% trong quý 1/2017.

Video: Mua vàng cầu may ngày vía Thần tài, nhiều người lỗ nặng

Bảo Linh
Bình luận
vtcnews.vn