Giá vàng hôm nay 11/10: Một tuần thất bại của vàng

Kinh tếThứ Năm, 11/10/2018 07:04:00 +07:00

Giá vàng hôm nay 11/10 có diễn biến rất chậm, giá trị của vàng trong nước gần như không thay đổi trong tuần này.

Chứng kiến 1 tuần đầy biến động trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước gần như bất động và không thay đổi giá trị. Thị trường vàng trong nước diễn biến chậm, các phát sinh giao dịch trong ngày chỉ mang tính cầm chừng.

Theo đó, giá vàng hôm nay 11/10 gần như không thay đổi giá trị. Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji được giao dịch với ngưỡng 36,38 - 36,48 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với phiên trước đó. Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,38 – 36,48 triệu đồng/lượng.

maxresdefault

Giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi. 

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết chiều mua vào là 36,36 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 11/10 tại Bảo tín Minh Châu đang được giao dịch 36,39 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,46 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,31 - 34,76 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,31 - 34,76 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng hôm nay 11/10 trên thị trường thế giới tiếp tục có biến động. Phân tích kỹ thuật cho thấy, hướng đi của vàng tăng - giảm liên tục.

Mở đầu phiên giao dịch hôm nay, giá vàng thế giới tiếp tục chịu sự ảnh hưởng từ đồng USD mạnh mẽ, khiến giá trị của vàng rơi xuống ngưỡng 1.183,80 USD/ounce.

Tính tới thời điểm hiện tại (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang được giao dịch tại 1.193,80 USD, giảm 0,80 USD so với đầu phiên.

Vàng giảm chủ yếu do sức mạnh của đồng USD và triển vọng lãi suất tăng tại Mỹ được trung hòa bởi thị trường chứng khoán lao dốc.

Lãi suất tăng tại Mỹ kích thích giá USD và lãi suất trái phiếu tăng, gây sức ép lên giá vàng do làm tăng chi phí cơ hội của nhà đầu tư khi nắm giữ kim loại quý này.

Ngoài ra, do lo ngại tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, trong phiên giao dịch hôm nay, một lượng vàng tích trữ rất lớn được bán ra thị trường.

Theo Stephen Innes, người đứng đầu bộ phận giao dịch của APAC tại OANDA (Singapore), xu hướng săn hàng hóa giá hời và nhu cầu tìm đến các tài sản an toàn tăng cao sau khi chứng kiến đà bán tháo trên thị trường chứng khoán đã góp phần hỗ trợ giá vàng.

Ông Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group (Hong Kong) cho biết, nhu cầu tìm đến với các tài sản an toàn sẽ diễn ra trong ngắn hạn, hỗ trợ giá vàng duy trì ở mức hiện tại do những rủi ro từ nguy cơ nổ ra các cuộc chiến tranh thương mại, bất ổn chính trị tại Italy và dòng tiền rút khỏi các thị trường cổ phiếu.

Video: Giá vàng đi ngang cuối tuần

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn