Gia Lai: Người đàn ông sở hữu 2 viên đá thơm, được trả giá 5 tỷ đồng

Kinh tếThứ Ba, 05/06/2018 16:00:00 +07:00

2 viên đá nặng gần 1,5kg, có mùi thơm đặc biệt, ông Trần Anh Vũ Th. (trú phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai) được người mua trả giá 5 tỷ nhưng vẫn chưa bán.

Hai viên đá này nghi là Long Diên Hương (một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, cứng dần theo thời gian và vô cùng quý hiếm) do ông ông Trần Vũ Anh Th. (trú tại phường Thống Nhất, TP.Pleiku, Gia Lai) sở hữu.

Điều đặc biệt của 2 viên đá là tỏa hương rất thơm giống mùi nước hoa.

IMG_0342

Viên đá có mùi thơm được nghi là Long Diên Hương.

Ông Th. chia sẻ, trước đó, hai viên đá này được một ngư dân tìm thấy. Lúc đầu chúng bị bao phủ bởi lớp mùn, có mùi hôi thối nên ngư dân này mang bán cho tiệm thu mua phế liệu. 

Một người quen sau đó đã mua lại và tặng ông Th., trong đó, một viên đá màu trắng phấn nặng khoảng 0,9kg và một viên màu đỏ tươi nặng khoảng 0,6kg. 

"Viên đá có mùi thơm đặc biệt, nên nhiều người không khỏi tò mò và nghi chúng là Long Diên Hương. Hiện đã có người hỏi mua hai viên đá với giá 5 tỷ nhưng tôi chưa bán", ông Th. nói. 

IMG_0334

Sở hữu 2 viên đá có giá trị 5 tỷ đồng nhưng ông Th. vẫn chưa bán. 

Long Diên Hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, cứng dần theo thời gian và vô cùng quý hiếm.

Loại đá được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay nó được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp và chỉ còn sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

Bên cạnh đó, Long Diên Hương còn dùng làm thuốc cường dương, bồi bổ sức lực, chữa bệnh não và tim cũng như tăng thêm hương vị cho thức ăn, nước uống.

Nhiều dân chơi đá nhận định 2 viên đá của ông Th. là Long Diên Hương đặc biệt quý hiếm, được rất nhiều người trong giới sưu tập đá quý và dược liệu săn lùng.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn