Giá Bitcoin hôm nay 7/4: Tiền ảo lao dốc, cú sốc với nhà đầu tư Bitcoin

Kinh tếThứ Bảy, 07/04/2018 08:52:00 +07:00

Thị trường tiền ảo đang trong những ngày đen tối khi giá Bitcoin rơi từng ngày - đồng tiền điện tử này đang giao dịch quanh mốc giá 6.597 USD - giảm 300 USD so với chốt phiên trước đó.

8h20 sáng 7/4, trên sàn Remitano - một sàn giao dịch khá phổ biến với nhà đầu tư Việt Nam, giá Bitcoin bán ra chỉ còn hơn 159 triệu đồng/Bitcoin, trong khi giá mua vào thấp hơn, chỉ 156,3 triệu đồng/ Bitcoin.

Trên thị trường thế giới, giá Bitcoin cũng đang trong cơn ngái ngủ, giao dịch chỉ còn hơn 6.768 USD.

Ac 3

  Bitcoin vừa có một quý giao dịch tệ hại khi giá liên tục sụt giảm.

Theo tính toán, vốn hóa thị trường FD hiện là 114.821B, đồng Coins có sẵn là 16.926 M, tổng đồng Coin là 16.962M và lượng giao dịch hiện 3.754B.

Tính chung những ngày gần đây, giá Bitcoin liên tục lún sâu và đang hướng đến việc chốt lại tuần đầu tháng 4 với ngưỡng giá dưới 7.000 USD.

Không chỉ Bitcoin, hầu hết các đồng tiền ảo khác đều lao dốc, mức giảm phổ biến từ 20- 40%.

Trên hầu khắc các diễn đàn liên quan đến tiền điện tử, mối quan tâm hàng đầu là sự sụt giảm không phanh của đồng Bitcoin cũng như các đồng tiền Ethereum, Stellar, Ripple…

A1a

Bitcoin từng tăng giá đến hơn 19.000 USD cuối năm ngoái, song giảm mạnh gần đây.

Ông Mark Karpeles - cựu Giám đốc điều hành sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới một thời Mt.Gox tuyên bố, không còn tin vào đồng tiền này và tỏ ra bi quan về tiền ảo nói chung.

“Công nghệ tiền ảo vẫn sẽ tồn tại được, nhưng Bitcoin có thể sẽ gặp vấn đề về phát triển”, Mark Karpeles nói ngày 4/4.

Tuy nhiên, ông Mark Karpeles để ngỏ khả năng đồng tiền này có thể lấy lại sức mạnh vốn có.

Capital Economics - hãng nghiên cứu đầu tư cho rằng, bitcoin có thể rớt giá mạnh hơn các loại tài sản khác trong những tháng tới vì nó không có giá trị cơ bản.

Video: Bộ Tư pháp: Bitcoin liên quan đến các hoạt động rửa tiền

Theo Capital Economics, đồng tiền thuật toán phổ biến nhất thế giới đã và đang có mối tương quan khá chặt chẽ với chỉ số S&P 500 kể từ khi giá bitcoin giảm từ mức cao kỷ lục vào cuối năm ngoái.

“Đối với Bitcoin, giá giảm là vì lo ngại về quy định, quản lý, lệnh cấm quảng cáo tiền thuật toán trên các nền tảng internet lớn và việc một số ngân hàng cấm khách hàng mua bitcoin bằng thẻ tín dụng. Cổ phiếu thì lại chịu tác động từ nỗi lo chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể làm tăng trưởng chậm lại. Nói cách khác, các yếu tố tác động đến giá bitcoin khá khác với các yếu tố thúc đẩy giá của các loại tài sản khác”, Capital Economic viết.

Bitcoin vừa có quý giao dịch 1/2018 kém nhất lịch sử khi liên tục mất giá. Dữ liệu từ Coindesk cho thấy, Bitcoin từng tăng giá đến hơn 19.000 USD cuối năm ngoái, song giảm mạnh và hiện giao dịch ở ngưỡng 6.768 USD trong sáng nay, 7/4/2018.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn