Giá Bitcoin hôm nay 31/1: Giảm thảm hại, nhà đầu tư choáng váng

Kinh tếThứ Tư, 31/01/2018 07:29:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 31/1 tiếp tục giảm mạnh kể từ đầu năm 2018, giá trị đang chuẩn bị xuống ngưỡng dưới 10.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay 31/1 đang giao dịch ở ngưỡng 10.108 USD/bitcoin, giảm 1.300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 11.191 USD, mức giá thấp nhất là 10.101 USD, vốn hóa thị trường là 176 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.835.350 đồng.

5802_bit4

Giá Bitcoin hôm nay 31/1: Giảm thảm hại, giá trị đang xuống rất thấp 

Chuẩn bị kết thúc tháng 1/2018, giá trị của Bitcoin tiếp tục suy yếu và chuẩn bị rơi xuống ngưỡng dưới 10.000 USD. Nguyên nhân dẫn tới sự giảm mạnh của đồng Bitcoin là do sử nổi lên mạnh mẽ của Ethereum hay Ripple đang ngày càng được ưa chuộng.

Ngoài ra, thị trường tiền ảo đang nhạy cảm sau khi sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Nhật Bản bị tin tặc tấn công. Ông Nick Colas, đồng sáng lập của công ty nghiên cứu DataTrek Research cho biết, có một cách rất dễ dàng để theo dõi và dự đoán giá bitcoin nhìn vào lượng tìm kiếm trên Google.

Tại Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa mới yêu cầu các công ty đại chúng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về việc phát hành, huy động vốn, công bố thông tin đối với các sản phẩm thuộc lĩnh vực Fintech.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn khuôn khổ pháp lý chưa được ban hành, các tổ chức kinh doanh chứng khoán được yêu cầu không tham gia vào các hoạt động tư vấn, môi giới, phát hành, giao dịch tiền kỹ thuật số cũng như các sản phẩm công nghệ tài chính khác.

Một số sản phẩm mới chưa được pháp luật điều chỉnh thuộc lĩnh vực Fintech bao gồm tiền kỹ thuật số, huy động vốn thông qua phát hành tiền kỹ thuật số (ICO), quỹ cộng đồng (crowdfunding), nền tảng cho vay ngang hàng (peer-to-peer lending) và công nghệ chuỗi khối (blockchain).

Theo UBCKNN, đây là các sản phẩm mới, chưa được điều chỉnh nên tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, nhà đầu tư cần cẩn trọng để hạn chế những tổn thất có thể xảy ra.

Video: Bitcoin tiếp tục mất giá

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn