Giá Bitcoin hôm nay 3/2: Ngày tàn của tiền ảo, giá trị rơi xuống ngưỡng 7.000 USD

Kinh tếThứ Bảy, 03/02/2018 07:33:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 3/2 tiếp tục xuyên thủng đấy, giá trị của đồng tiền ảo này rơi xuống ngưỡng 7.783 USD/bitcoin.

Giá Bitcoin hôm nay 3/2 đang được giao dịch ở ngưỡng 8.864 USD/bitcoin, giảm 700 USD so với thời điểm cùng giờ ngày hôm qua. Mức giá cao nhất trong 24h vừa qua dừng lại ở ngưỡng 9.180 USD/bitcoin, mức giá thấp nhất là 7.783 USD/bitcoin. 

Lần đầu tiên trong lịch sử, giá trị của đồng Bitcoin có mức giảm sâu như vậy. Chỉ tính trong vòng chưa đầy 40 ngày, kể từ đầu năm 2018, giá trị của đồng Bitcoin đã "bay" hơn 50% giá trị.

Bitcoin-Cryptocurrency-16.9

 Giá Bitcoin hôm nay 3/2: Nhà đầu tư hoảng loạn, giá trị tiếp tục xuyên thủng đáy rơi xuống ngưỡng 7.000 USD 

Mặc dù Chính phủ Hàn Quốc (Quốc gia có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới) khẳng định sẽ không đàn áp Bitcoin, nhưng vẫn không thế cứu được đà mất giá thảm hại của Bitcoin. 

Trong bản cập nhật dự thảo cải tổ sàn giao dịch tiền số mới nhất của Hàn Quốc, ông Kim Dong-yeon, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc đã tránh đề cập đến Seoul trong những lời bình trước đây về lệnh cấm tiền số này, vốn từng khiến người dân nước này phẫn nộ gay gắt hồi đầu tháng 1.

Trong tuần này, Facebook, một trong những mạng xã hội sở hữu nhiều người dùng và nhiều sức ảnh hưởng nhất, đã tuyên bố cấm các quảng cáo liên quan đến tiền ảo. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều xung đột về pháp lý, khiến các nhà đầu tư càng trở nên lúng túng.

Không dừng lại ở đó, tuyên bố mới đây từ các nhà cầm quyền Ấn Độ tiếp tục đẩy Bitcoin đi xuống.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ cho biết: “Chính phủ Ấn Độ không công nhận tiền ảo là một loại đấu thầu hợp pháp hay một loại đồng xu và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp nhằm loại bỏ việc sử dụng các loại tài sản này như một phương thức thanh toán hay trong việc tài trợ vào hoạt động bất hợp pháp”. 

Thông tin từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) bao gồm tiền kỹ thuật số (cryptocurrency), huy động vốn thông qua phát hành tiền kỹ thuật số (ICO) và các sản phẩm khác liên quan đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

UBCKNN khẳng định đây là những sản phẩm mới chưa được pháp luật điều chỉnh nên tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đơn vị này đặc biệt khuyến cáo các nhà đầu tư cẩn trọng khi tham gia đầu tư vào các sản phẩm mới trên để hạn chế những tổn thất có thể xảy ra.

UBCKNN cũng yêu cầu các công ty đại chúng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về phát hành, huy động vốn, công bố thông tin… đối với các sản phẩm mới trên.

Video: Bitcoin tiếp tục mất giá

 

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn