Giá Bitcoin hôm nay 18/9: 'Cá mập' bán ồ ạt, thị trường lao theo chiều thẳng đứng

Kinh tếThứ Ba, 18/09/2018 07:44:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 18/9 đang giảm mạnh do một lượng lớn đồng Bitcoin được bán ra thị trường.

Giá Bitcoin hôm nay 18/9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 6.270 USD/BTC, giảm 300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.528 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.237 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 110 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.272.525 đồng.

Investing-In-Bitcoin-2018

Giá Bitcoin hôm nay 18/9: 'Cá mập' bán ồ ạt, thị trường lao theo chiều thẳng đứng 

Trong phiên giao dịch sáng nay, đồng Bitcoin bất ngờ đi xuống do một lượng lớn đồng Bitcoin được bán ra trên thị trường. Tình hình thực tế cho thấy, một nhà đầu tư (cá mập) đã bắt đầu bán ra một lượng tiền kỹ thuật số rất lớn. 

Cụ thể, theo Chainalysis, công ty chuyên cung cấp công cụ theo dõi các công ty và luật lệ, 50 giao dịch liên quan đến 50.500 bitcoin của ví này được dịch chuyển trong khoảng 23/8 đến 30/8. Theo giá đóng cửa bitcoin tổng hợp của Bloomberg, số bitcoin này trị giá khoảng 320 triệu USD. Chainalysis nói rằng, họ không thể khẳng định liệu những đồng tiền kỹ thuật số này có tham gia các sàn giao dịch.

Kim Grauer, nhà kinh tế cấp cao tại Chainalysis New York cho biết: “Thật thú vị bởi vì chỉ có những người trên Reddit phát hiện nó đang xảy ra và chỉ là nhận định của mọi người cho rằng cá mập đang thoái vốn. Nó dẫn đến một thuyết âm mưu rằng một người nào đó đang cố gắng khống chế bitcoin, chỉ từ một số người quản lý quỹ của họ dịch chuyển bitcoin bởi lý do an ninh, hay chúng ta thậm chí chẳng biết lý do họ làm việc này”.

CEO của BitPay, Sonny Singh tin rằng bitcoin sẽ tăng trở lại trong năm 2019 nhưng những đồng tiền thay thế “sẽ không bao giờ trở lại”. Ông khẳng định, ngòi nổ tiếp theo của bitcoin là sự tham gia của những nhà đầu tư tổ chức.

Morgan Stanley là gã khổng lồ Wall Street gần nhất cho phép người dùng giao dịch bitcoin bằng hợp đồng hoán đổi thương mại, theo Bloomberg.

Video: Bitcoin tiếp tục giảm sâu

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn