Giá Bitcoin hôm nay 12/12: 'Xuống chó' rồi 'lên voi' trước thời điểm được hợp thức hóa

Kinh tếThứ Ba, 12/12/2017 07:48:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 12/12 đang có nhiều biến động khi giá trị của đồng tiền ảo tăng - giảm bất thường trước thời điểm được hợp thức hóa tài sản trên giao dịch lớn nhất ở phố Wall.

Giá bitcoin hôm nay 12/12 hiện đang được giao dịch ở mức 15.036,96 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 16.773,04 USD, mức giá thấp nhất là 15.036,96 USD, vốn hóa thị trường là 274 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.734.338 đồng.

giá bitcoin hôm nay 12/12

 Giá Bitcoin hôm nay 12/12: 'Xuống chó' rồi 'lên voi' trước thời điểm được hợp thức hóa  

Trong 24h vừa qua, đồng tiền ảo Bitcoin đang có nhiều biến động trái chiều trước thời điểm chính thức được hợp thức hóa tài sàn trên giao dịch lớn nhất ở phố Wall.

Có lúc, bitcoin rơi xuống 13.000 USD/bitcoin, giảm gần 4.000 USD/bitcoin so với mức giá kỷ lục được thiết lập là 17.000 USD vào đầu giờ sáng hôm qua (giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, bitcoin nhanh chóng lấy lại đà tăng và loanh quanh ở ngưỡng 15.000 - 16.000 USD. 

Theo cập nhật từ Coinmarketcap, giá trị của đồng tiền ảo giao động từ mức thấp nhất lên cho tới thời điểm hiện tại là khoảng 14%. Đơn vị này cũng nhận định, bitcoin đang có xu hướng tiến tới những mốc kỉ lục tiếp theo.

Việc bitcoin chính thức được hợp thức hóa trên Sàn giao dịch quyền chọn Chicago (Chicago Board Options Exchange - CBOE) sẽ khiến đồng tiền số tăng mạnh trong thời gian tới.

Hiện tại, Webside của sàn giao dịch CBOE đang quá tải vì lượng truy cập quá lớn và nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong một vài phiên sắp tới.

Nhận định về vấn đề này, ông JJ Kinahan - chiến lược gia thị trường của TD Ameritrade cho biết, đến thời điểm này, mọi giao dịch đều diễn ra một cách suôn sẻ. Chỉ trong khoảng một giờ kinh doanh, công ty này đã có hơn 700 hợp đồng được giao dịch và ông cho rằng “đây là một sự ra mắt thành công”. Việc ra mắt này của CBOE cho phép các tổ chức đầu tư tham gia chính thức vào thế giới tiền ảo.

Trong khi đó, ông Mike Novogratz, CEO của Galaxy Investment Partners, nhận định có phần cẩn trọng hơn. Ông Mike Novogartz cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ khởi đầu khá chậm chạp.

“Nếu bạn kỳ vọng thanh khoản sẽ ở mức cao trong ngày đầu tiên, bạn đã nhầm, Novogratz nói. “Sẽ phải mất một thời gian để xây dựng thanh khoản, mọi người cần phải đi qua ít nhất 1 chu kỳ để hiểu cách vận hành của thị trường”.

Video: Bitcoin chính thức trở thành đồng tiền có giá trị nhất thế giới
 

Tiểu Lâm
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn