Eximbank mới trả 9,2 tỷ cho một khách trong vụ mất 50 tỷ ở Nghệ An

Kinh tếThứ Hai, 07/05/2018 17:34:00 +07:00

Liên quan vụ 50 tỷ đồng bốc hơi tại Eximbank chi nhánh Đô Lương, Nghệ An, một khách hàng đã được nhà băng này tạm ứng 9,2 tỷ đồng trong tổng số 10,6 tỷ bị mất.

Đại diện ngân hàng này nói đã tạm ứng 9,2 tỷ đồng cho một nữ khách hàng gửi 11,7 tỷ đồng tại chi nhánh ngân hàng này và bị mất 10,6 tỷ đồng.

Đây là một trong 6 người mất tiền tiết kiệm với tổng số 50 tỷ đồng tại Nghệ An. Số tiền tạm ứng này được nhà băng chi dựa trên các chứng từ có chữ ký giả, còn lại 1,4 tỷ đồng có chữ ký thật của khách hàng cần xem xét làm rõ.

“Ngân hàng đang cố gắng xử lý một cách thiện chí, hài hòa nhất đối với quyền lợi của khách. Tất cả các vụ mất tiền gần đây, mà lớn nhất là khoản tiền245 tỷ đồng của bà Chu Thị Bình, ngân hàng cũng thực hiện theo tiêu chí này.

Đến nay ngân hàng vẫn đang tiếp tục làm việc với bà Bình để thống nhất phương án tạm ứng sao cho hợp lý nhất”, đại diện Eximbank cho biết.

Eximbank moi tra 9,2 ty cho mot khach trong vu mat 50 ty o Nghe An hinh anh 1

Mới có một khách hàng được nhận 9,2 tỷ đồng tạm ứng của Eximbank trong vụ mất 50 tỷ tiết kiệm tại Nghệ An. 

Liên quan đến vụ 6 người bị mất 50 tỷ đồng tiết kiệm tại Nghệ An, phía tòa án cho biết đã nhận được văn bản từ hội sở Eximbank, yêu cầu tòa án dời phiên xử đến một ngày chưa được xác định.

Lý do Eximbank đưa ra là ngày xử dự kiến là 26/4 quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức ĐHĐCĐ vào ngày 27/4 vừa qua.

Trước đó, phản hồi về phương án tạm ứng của Eximbank, nhiều khách hàng trong vụ mất tiền này đã không đồng ý. Trong đó, một cá nhân bị mất 28 tỷ đồng là ông Nguyễn Tiến Nam, cho rằng Eximbank chối bỏ trách nhiệm, với lập luận yêu cầu khách hàng phải chờ phán quyết của toà án.

Theo ông Nam, số tiền của ông bị Nguyễn Thị Lam rút từ tài khoản tiết kiệm bằng hình thức chuyển khoản. Lam nói dối ông ký khống vào uỷ nhiệm chi, để chuyển tiền khuyến mại, có khi nói làm thủ tục rút tiền lãi.

Video: Đại gia Chu Thị Bình nói gì vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank?

Nhân viên này sử dụng các uỷ nhiệm chi do ông Nam ký khống, hoặc do Lam ký giả mạo, chuyển tiền từ tài khoản của ông Nam sang tài khoản không kỳ hạn. Sau đó, nhân viên này chuyển uỷ nhiệm chi đến tài khoản cá nhân cho ông Nam để mua hàng. Nhưng thực chất là Lam nhờ tài khoản và rút ra để chiếm đoạt.

“Đây là sai phạm của nhân viên thì ngân hàng phải chịu trách nhiệm chứ không thể 'phủi tay' như vậy. Số tiền gửi của tôi là hơn 28 tỷ đồng chưa kể tiền lãi, nhưng ngân hàng đưa ra thương lượng cho tôi tạm ứng 1,55 tỷ đồng, đó là sự xúc phạm của Eximbank đối với bản thân tôi", ông Nam phản ứng.

 

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn