Kinh tế

EVN triển khai thực hiện 'Tháng tri ân khách hàng - 12/2019'

Thứ Ba, 10/12/2019 09:59:00 +07:00

Với trách nhiệm và tinh thần tri ân các khách hàng sử dụng điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” trong tháng 12/2019.

Đây là Chương trình Tháng tri ân Khách hàng lần thứ 5 liên tục được triển khai trong tháng 12 hàng năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với mục tiêu thể hiện những hành động thiết thực để gửi lời tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

Tháng Tri ân khách hàng - 12/2019 năm nay được triển khai với thông điệp “Hiện đại, minh bạch, thân thiện”. Các hoạt động trong ”Tháng tri ân Khách hàng” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam được thực hiện trên toàn quốc với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển. Một số hoạt động chính diễn ra trong Tháng tri ân Khách hàng 12/2019 như sau:

- Thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”: sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho một số trường học cho gần 10.000 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc; lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho các đối tượng là trường học và một số hộ gia đình chính sách.

Thap sang niem tin

- Thực hiện chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho khách hàng sản xuất công nghiệp, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp đã và đang tham gia và thực hiện tốt Chương trình điều tiết phụ tải (DR) trong năm 2019.

- Tổ chức Hội nghị khách hàng tại các Tổng Công ty Điện lực/ Công ty Điện lực trên toàn quốc để gửi tới các khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên ngành Điện, đồng thời cũng lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng.

- Công bố triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện.

- Công bố triển khai cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 03 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện tại Lễ khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia của Chính phủ.

Toàn thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên EVN quyết tâm thực hiện thành công các chương trình và hoạt động trong ”Tháng tri ân khách hàng” - tháng 12/2019 bằng những hành động cụ thể như: giảm thời gian cấp điện mới, triển khai xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác môi trường và an toàn được đảm bảo.

Trong năm 2019, trước những khó khăn và thách thức trong công tác cung cấp điện, toàn bộ cán bộ công nhân viên EVN đã không ngừng nỗ lực đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội, tiếp tục nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng.

Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Tháng 12/2019, EVN sẽ triển khai cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 03 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện.

Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2019 tiếp tục ghi nhận cải thiện điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm). Chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam tiếp tục đứng 4 quốc gia hàng đầu ASEAN, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

Những nỗ lực của EVN đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số Tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).

Tập đoàn cam kết tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng hiệu quả thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong sản xuất kinh doanh để công khai minh bạch hơn nữa các thủ tục trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Trong nhiều năm qua, EVN đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia diễn ra nhanh chóng và sớm đạt được mục tiêu đề ra. Vào đầu tháng 9/2019 vừa qua, EVN cùng một số đơn vị của ngành điện cũng đã được trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2019.

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

Quỳnh Chi
Ông Hoàng Trung Hải chỉ đạo gì tại dự án Gang thép Thái Nguyên sai phạm?

09:44 10/12/2019

Ủy ban kiểm tra trung ương đã chỉ ra những vi phạm của ông Hoàng Trung Hải khi còn là Phó Thủ tướng tại dự án Gang thép Thái Nguyên.

Dự án gang thép Thái Nguyên khiến loạt quan chức bị xem xét kỷ luật đang bên vực phá sản

07:49 10/12/2019

Tài chính của Tisco lâm vào tình trạng cực kỳ khó khăn, nguy cơ khủng hoảng tài chính dẫn đến phá sản đang hiện hữu.

Quán bia kín chỗ khung giờ xem trận Chung kết U22 Việt Nam - Indonesia

06:22 10/12/2019

Nhiều quán bia phục vụ khách xem bóng đá đã được đặt kín bàn trong khung giờ diễn ra trận chung kết của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Trạm BOT quốc lộ 26 thu phí trong bao lâu?

19:17 09/12/2019

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho chủ đầu tư BOT quốc lộ 26 (đoạn nối tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa) thu phí với thời hạn hơn 23 năm.

‘Bóng ma’ lịch sử xuất hiện, Bitcoin có thể chạm đáy 2.700 USD?

06:32 10/12/2019

Giá Bitcoin sẽ chạm đáy 2.700 USD vào giữa năm 2020 nếu hành động giá năm 2018 lặp lại.

Bất ổn tại bán đảo Triều Tiên, giá vàng tăng nhẹ

07:18 10/12/2019

Giá vàng hôm nay (10/12) tăng nhẹ trong bối cảnh những bất ổn tại bán đảo Triều Tiên gia tăng.

Sau ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào nhóm phụ nữ giàu nhất Việt Nam

13:51 09/12/2019

Sau khi ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận về số tài sản 3.749 tỷ đồng và gia nhập nhóm phụ nữ giàu nhất Việt Nam.

Cựu Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam bằng máy bay loại nào?

16:31 09/12/2019

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân đến Việt Nam bằng máy bay tư nhân nhanh nhất thế giới Gulfstream G650.

Vietnam Airlines muốn bỏ trần giá vé máy bay nội địa

15:38 09/12/2019

Tại Diễn đàn cao cấp Du lịch sáng 9/12, đại diện Vietnam Airlines đề nghị bỏ quy định trần giá vé máy bay chặng nội địa để thị trường tự điều tiết.

Thủ tướng đồng ý xây cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ 3.200 tỷ đồng

16:03 09/12/2019

Tuyến cao tốc nối Tuyên Quang và Phú Thọ thiết kế 4 làn xe, tổng vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng.

Lịch
thi đấu

Kết quả

Bảng
xếp hạng