Dự án Tokyo Tower bị siết nợ, PVcomBank đưa 3 phương án cho người mua nhà lựa chọn

Kinh tếThứ Tư, 07/11/2018 07:11:00 +07:00

Chiều 6/11, Ngân hàng PVcomBank đã có buổi gặp gỡ khách hàng mua nhà dự án chung cư Tokyo Tower (Hà Đông, Hà Nội) giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của khách hàng.

Ông Mai Xuân Thuần - Giám đốc khối Quản lý và tái cấu trúc tài sản ngân hàng PVcomBank cam kết trong quá trình xử lý tài sản để thu hồi nợ sẽ chú trọng đến quyền lợi hợp pháp của người mua nhà.

tokyo

 Ngân hàng PVcombank giải cứu các khách hàng mua dự án Tokyo Tower. (Ảnh: Lê Linh).

Theo đó, quyền lợi đối với những người mua nhà đã chuyển tiền về tài khoản của chủ đầu tư mở tại PVcomBank được giải quyết bằng 3 cách.

Thứ nhất, đối với người mua nhà có nhu cầu thu hồi lại vốn, PVcomBank sẽ hỗ trợ người mua nhà chuyển nhượng lại hợp đồng mua bán căn hộ chung cư cho đối tác có nhu cầu mua. Người mua nhà sẽ thu hồi vốn tối đa bằng số tiền đã thanh toán cho chủ đầu tư.

Thứ hai, với người mua nhà muốn nhận nhà, PVcomBank sẽ triển khai các thủ tục theo quy định pháp luật để hoàn thiện dự án, đảm bảo giao nhà cho người mua trong thời gian sớm nhất có thể. Thời gian tối thiểu hoàn thiện dự án dự kiến khoảng 6 tháng kể từ ngày dự án chính thức được triển khai.

Tuy nhiên, PVcomBank không cam kết thời gian nhận nhà vì phải xin ý kiến chấp thuận của cơ quan chức năng mới có thể triển khai.

Thứ ba, với những người mua nhà tại dự án Tokyo Tower có vay tiền tại PVcomBank, ngân hàng sẽ xây dựng chính sách hỗ trợ dành riêng cho người mua nhà theo từng giai đoạn.

Cụ thể, PVcomBank miễn giảm một phần lãi trên gốc quá hạn phát sinh từ thời điểm 1/04/2018 (tương đương với việc PVcomBank chỉ thu lãi suất áp dụng trên gốc chậm trả bằng lãi suất trong hạn) đến khi khách hàng đến PVcomBank thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nợ có liên quan.

Với những người vay tiền mua nhà muốn nhận nhà, trên cơ sở lựa chọn của khách hàng, PVcomBank sẽ xem xét cơ cấu lại khoản vay hoặc áp dụng chính sách lãi suất phù hợp với tiến độ triển khai mới của dự án khi đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật.

Dự án Tokyo Tower là tòa nhà hỗn hợp đa năng và chung cư cao cấp với chiều cao 51 tầng nổi, trong đó có 5 tầng dành cho trung tâm thương mại, dịch vụ.

Dự án này đã nhiều lần đổi tên, trước đó có tên là chung cư Vinafor hay Landmark 51, được chủ đầu tư giới thiệu là tòa nhà cao nhất quận Hà Đông và là tòa nhà cao thứ 3 tại Hà Nội, sau Landmark 72 và Lotte Center. 

Chủ đầu tư Tokyo Tower là Liên danh Tổng công ty lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) và Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01. 

Tháng 12/2015, Sông Đà 1.01 và PVcomBank đã ký hợp đồng bảo lãnh bán nhà ở hình thành trong tương lai của dự án này.PVcomBank cho biết Công ty Hoàng Vương đang nợ ngân hàng này với tổng dư nợ gần 114 tỷ đồng, bao gồm gần 92 tỷ dư nợ gốc và hơn 22 tỷ đồng dư nợ lãi. Việc thu giữ tài sản đảm bảo do Hoàng Vương đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng đã ký.

>>> Đọc thêm: Siết nợ dự án Tokyo Tower, ai sẽ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng?

Lê Linh
Bình luận
vtcnews.vn