Đồng Bitcoin sẽ đạt 40.000 USD vào năm 2019?

Kinh tếThứ Năm, 27/09/2018 07:00:00 +07:00

Giá Bitcoin hôm nay 27/9 không có nhiều biến động, tuy nhiên lại có thêm một chuyên gia 'ảo tưởng' nhận định đồng Bitcoin sẽ đạt 40.000 USD vào năm 2019.

Giá Bitcoin hôm nay 27/9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 6.547 USD/BTC, tăng 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.527 USD/BTC và giá thấp nhất là 6.381 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 112 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.289.613 đồng.

bit1

Đồng Bitcoin sẽ tăng lên 40.000 USD vào năm 2019? 

Từ đầu tuần, đồng Bitcoin có xu hướng tăng - giảm đan xen, hướng đi trở nên khó xác định. Mặc dù vậy, nhiều nhà đầu tư Bitcoin chiến lược đều nhận định rất lạc quan về sự tăng trưởng "thần tốc" của Bitcoin trong giai đoạn cuối năm.

Ông Chris Kline, đồng sáng lập và COO tại Bitcoin IRA cho rằng, dựa vào các dấu hiệu tích cực gần đây cho thấy giá Bitcoin có thể sẽ đạt 40.000 USD vào cuối năm 2019.

Trả lời với Forbes, Chris Kline cho biết đã xác định những dấu hiệu tích cực gần đây của Bitcoin và dự đoán: “Giá Bitcoin có thể sẽ vượt qua mức 40.000 USD vào cuối năm 2019 và thậm chí chúng sẽ còn tiếp tục tăng khi bước vào năm 2020”.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Chirs Kline, để đồng Bitcoin đạt tới ngưỡng giá "như mơ" theo đúng kịch bản, các rào cản pháp lý tại một số quốc gia chủ chốt như Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU) cần được dỡ bỏ.

"Nếu các đề xuất Bitcoin ETF được thông qua, tôi tin rằng đây sẽ là một cơ hội mới giúp cho các nhà đầu tư tổ chức tiếp cận dễ dàng hơn tới Bitcoin, thông qua các quỹ Bitcoin ETF, hơn là trực tiếp đầu tư vào Bitcoin", vị chuyên gia này nói.

Ngoài ra, Kline còn đề cập đến phố Wall và các ngân hàng lớn như Goldman Sachs, đang ngày càng thể hiện sự quan tâm của mình đến thị trường crypto.

Bằng những động thái tích cực gần đây của nhiều gã khổng lồ trong lĩnh vực tài chính, Kline tin rằng làn sóng chấp nhận tiền điện tử của các nhà đầu tư tổ chức sẽ tiếp tục lan rộng hơn.

"Tôi tin rằng trong tương lai khi mà các tổ chức tài chính xây dựng các sản phẩm crypto nhiều hơn và các đề xuất Bitcoin ETF được thông qua, thì nhiều nhà đầu tư tiềm năng ở cấp cá nhân và tổ chức sẽ tham gia đầu tư vào Bitcoin nhiều hơn, khi ấy giá Bitcoin sẽ thiết lập các đỉnh cao mới", ông Kline cho biết.

Ngoài ra còn những dấu hiệu tích cực khác như MasterCard đã được Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ cấp bằng sáng chế cho một phương thức tăng tốc cho các giao dịch tiền điện tử. Điều này có thể hiểu là “tiền điện tử và chuyển tiền dựa trên blockchain là một hình thức giao dịch hợp lệ”.

Đồng tình với quan điểm của Chirs Kline, nhà đầu tư tỷ phú Marc Lasry cũng tin rằng giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 40.000 USD trong vài năm tới, khi mà các quy định pháp lý của tiền điện tử được rõ ràng và cởi mở hơn, điều này sẽ giúp Bitcoin và Altcoin trở nên phổ biến và dễ dàng tiếp cận hơn.

Video: Bitcoin có thể mua được những gì?

Việt Vũ
Chuyên đề: Giá Bitcoin hôm nay
Bình luận
vtcnews.vn