DOJI khánh thành tòa nhà kiến trúc hình kim cương độc đáo

Kinh tếThứ Bảy, 07/09/2019 14:45:00 +07:00

Ngày 6/9/2019, Tòa nhà DOJI Tower chính thức được khánh thành, trở thành Trung tâm Vàng bạc Trang sức lớn nhất Việt Nam.

Video khánh thành Tòa nhà DOJI Tower:

Với vị thế và tầm vóc đặc biệt quan trọng, sự kiện đánh dấu chặng đường 1/4 thế kỷ xây dựng và phát triển của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

DOJI Tower tọa lạc tại số 5 Lê Duẩn, Quận Ba Đình, Hà Nội là công trình có phong cách kiến trúc rất đặc biệt, mang đậm dấu ấn đặc trưng của Tập đoàn DOJI – doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực vàng bạc đá quý; được tư vấn, thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu thế giới đến từ Pháp và Italia.

Tòa nhà DOJI Tower hiện diện như một viên kim cương tỏa sáng và hoàn mỹ tại một địa điểm lịch sử gắn liền với thời kỳ thương nghiệp Xã hội Chủ nghĩa, đó là Bách hóa số 5 Nam Bộ.

20150303-op01-03-1567494071-1338-1567500055

 DOJI khánh thành tòa nhà kiến trúc viên kim cương.

Tòa nhà DOJI Tower là công trình kiến trúc đầu tiên tại Việt Nam và thế giới có diện mạo độc đáo và nổi bật, mô phỏng viên kim cương rực sáng. Phần khối đế tòa nhà hoàn toàn được ốp đá tự nhiên Cream Marphil, từ mỏ đá nổi tiếng của Tây Ban Nha và được cắt gọt bởi những người thợ tài hoa để tạo thành một bệ đỡ vững chãi và bề thế của các tầng trên, nâng đỡ viên kim cương khổng lồ.

Viên kim cương khổng lồ này được tạo hình bằng hàng ngàn tấm kính được chế tạo dành riêng cho tòa nhà do thương hiệu kính số 1 thế giới Viracon của Mỹ sản xuất, sẽ tạo nên hiệu ứng ánh sáng “độc nhất vô nhị” cả ban ngày và ban đêm.

Đặc biệt, hệ thống phào chỉ, hoa văn chi tiết bề ngoài mặt công trình đều được chế tác tỉ mỉ bằng tay bởi những nghệ nhân kim hoàn và gốm sứ bậc thầy, bằng chất liệu vàng 24K giá trị.

DOJI Tower tọa lạc cũng rất gần các di tích lịch sử nổi danh của Thủ đô, chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, kiến trúc truyền thống, vốn luôn thu hút khách thập phương như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Gươm... Chính bởi vậy, sau khi DOJI Tower hoàn thiện, công trình hoàn toàn có thể trở thành một điểm tham quan mới, mang trong mình những giá trị kiến trúc và tài nguyên độc đáo, hòa quyện giữa quá khứ vàng son với nhịp sống sôi động của thời đại.

Tòa nhà DOJI Tower có tổng diện tích sử dụng lên tới gần 19.000 m2, cao 16 tầng và có 3 tầng hầm. Trong đó từ tầng 1 tới tầng 5 được thiết kế trở thành trung tâm Vàng bạc Trang sức với không gian hiện đại và đẳng cấp với tổng diện tích mặt sàn hơn 5.000 m2.

Các khu vực mua sắm trang sức đều toát lên vẻ sang trọng, quyến rũ, nhưng rất thân thiện và hài hòa. Điều đặc biệt tại tầng 5 của Tòa nhà là Trung tâm phục vụ khách du lịch, trong đó điểm nhấn là Bảo tàng Đá quý, nơi trưng bày hàng trăm các mẫu đá quý vô cùng quý hiếm của Việt Nam và thế giới.

Với địa thế “vàng” và sở hữu những giá trị đặc biệt, Tòa nhà DOJI Tower đã được UBND TP. Hà Nội trao chứng nhận là Công trình Chào mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn DOJI cho biết: “Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn VBĐQ DOJI tin tưởng rằng, cùng mốc son kỷ niệm 25 năm thành lập, Tòa nhà DOJI Tower chính là lời tuyên ngôn mạnh mẽ nhất, thuyết phục nhất cho những thắng lợi mới của Tập đoàn DOJI, góp phần đẩy mạnh tiến trình hoàn thành mục tiêu tới năm 2025 trở thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam. Và DOJI Tower chắc chắn sẽ trở thành một trong những công trình biểu tượng của Thủ đô Hà Nội”.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn