Cuộc sống xa hoa của những cô gái Hong Kong với 'bố nuôi' Singapore

Kinh tếThứ Hai, 26/03/2018 07:38:00 +07:00

Quần áo hàng hiệu, tài khoản ngân hàng, tiệc tùng tại Kuala Lumpur, đó là cuộc sống của nhiều cô gái Hong Kong được đại gia bao nuôi.

Nhưng khi các website lợi dụng xu hướng phong cách sống này, các chuyên gia cảnh báo trải nghiệm có thể mang lại ngọt ngào nhưng cũng kèm quả đắng.

Cuộc sống xa xỉ của một sinh viên

Lily không phải một sinh viên đại học bình thường. Thậm chí trong số thanh niên Hong Kong giàu có là bạn bè của cô, danh tiếng của Lily về việc tiêu dùng xa xỉ cũng khiến người khác phải nhướng mày.

Cuoc song xa hoa cua nhung co gai Hong Kong voi 'bo nuoi' Singapore hinh anh 1

Nhiều cô gái mới học đại học ở Hong Kong nhưng đã có một cuộc sống xa xỉ hơn rất nhiều so với thu nhập. (Ảnh: AFP) 

Cô bay hạng thương gia, chưng diện những chiếc túi xách của Chanel và Hermès, ra nước ngoài nửa tháng một lần, và bằng một cách kì diệu nào đó, hàng nghìn USD vẫn đều đặn chảy vào tài khoản ngân hàng hàng tháng.

Bữa tiệc sinh nhật gần đây nhất của cô tổ chức ở câu lạc bộ “đỉnh” nhất Kuala Lumpur với chi phí 10.000 USD. Theo lẽ tự nhiên, bạn bè của cô bay đến từ Hong Kong, Singapore và Jakarta rồi ở lại tại những khách sạn xịn nhất – tất cả chi phí đều được Lily chi trả.

Ở tuổi 22, cô còn chưa học xong bằng kế toán tại một đại học tư ở Malaysia, nhưng làm thế nào lại có thể sống cuộc đời của một chuyên gia tài chính thành đạt? Câu trả lời nằm ở “sugar daddy”, vị đại gia “cha nuôi” 40 tuổi.

Lily gặp người này trên trang web The SugarBook, một trong những trang web hẹn hò theo kiểu “cha nuôi – con gái nuôi” mới được tạo ra gần đây. Trang web này có tham vọng mở rộng thị trường tại Hong Kong, Trung Quốc và Đông Nam Á. Lily và “cha nuôi” hiện tại bắt đầu cặp với nhau từ tháng 2/2017, một tín hiệu đáng mừng bởi chuyện giữa Lily và hai vị đại gia trước đó đều đổ vỡ. Dường như, cuối cùng thì mọi thứ cũng trôi chảy.

Khi kết thúc việc học vào tháng 6, Lily sẽ dành 1 năm sống ở châu Âu, tại một căn nhà sang trọng thuộc khu Camden, London. Căn nhà này thuộc sở hữu của “cha nuôi”, một kế toán viên tại Singapore. Dù vậy, mọi thứ đến với cô cũng không dễ dàng. Vị đại gia này từ chối nhận cô vào công ty làm việc để tránh mâu thuẫn lợi ích.

“Ông ấy nói rằng tôi phải bắt đầu từ dưới đáy nhưng ông ấy chắc chắn có thể gọi vài cuộc điện thoại để tôi có được một công việc”, SCMP dẫn lời Lily. “Tôi thích việc hẹn hò với người đàn ông mà chắc chắn về mối quan hệ của chúng tôi, về tương lai, và tôi biết mình không thể tìm thấy những điều đó ở một cậu trai trẻ”.

Cuoc song xa hoa cua nhung co gai Hong Kong voi 'bo nuoi' Singapore hinh anh 2

 Camden, khu sành điệu tại London, là nơi Lily sẽ ở vào mùa hè này. (Ảnh: www.britainonview.com)

Bên cạnh sự an toàn trong mối quan hệ, đương nhiên, có rất nhiều thứ gia vị ngọt ngào khác, chẳng hạn như iPhone, Macbook Pro, những chuyến bay hạng thương gia của Emirates mà người đàn ông này không tiếc tiền chu cấp cho cô, và tất nhiên là cả chiếc túi Hermès Birkin 30 ông mua cho tại Paris.

“Tôi không thể nhớ được giá là bao nhiêu, mà tôi cũng chẳng dám nhìn vào mác giá”, Lily chia sẻ. “Cha nuôi” chu cấp 2.200 USD cho cô vào ngày cuối cùng mỗi tháng, không thiếu một tháng hay một đồng. Thêm vào đó là 700 USD  cho những chuyến bay hai tuần một lần tới Singapore, nơi “con gái nuôi” (“sugar baby”) có thể mua sắm ở Orchard Road trong lúc vị đại gia chơi golf.

Lần vung tiền tổ chức bữa tiệc sinh nhật 10.000 USD là cách ông ấy nói xin lỗi vì không thể đến buổi tiệc do trùng với chuyến công tác.

Hẹn hò bao nuôi qua website

Với những món quà như vậy, ai cũng dễ dàng nhìn ra sức hấp dẫn của những trang web như The SugarBook. Lily không phải người duy nhất được “bao nuôi”. Chỉ trong tháng 3, 120.000 người dùng trang The SugarBook, tăng gần gấp đôi so với đầu năm.

Những người dùng này chủ yếu đến từ Malaysia, Singapore, Philippines và Indonesia. Nhà sáng lập, Darren Chan, hy vọng sẽ đạt được 200.000 người dùng vào tháng 6 và chứng kiến thị trường Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan chín muồi để tiếp tục mở rộng.

“Ý tưởng cho The SugarBook đến khi tôi đọc được rằng tài chính là một trong những tiêu chí quan trọng trong các mối quan hệ”, Chan nói. “Tôi đã đào sâu hơn chủ đề này và tìm được một nghiên cứu kết luận rằng nam giới đi tìm cái đẹp, còn phụ nữ nhìn vào tiền khi họ chọn bạn đời”.

Cuoc song xa hoa cua nhung co gai Hong Kong voi 'bo nuoi' Singapore hinh anh 3

Darren Chan, nhà sáng lập The SugarBook. (Ảnh: South China Morning Post) 

Khoảng 70% thành viên trên trang mạng của Chan là “sugar baby”, trong độ tuổi 21 đến 32. Các “cha nuôi” (sugar daddy)  hay “mẹ nuôi” (sugar mommy) thường từ khoảng 30 đến 35 tuổi.

The SugarBook, triển khai vào năm 2016, cạnh tranh với một website có trụ sở tại Mỹ là SeekingArrangement, được tạo ra vào năm 2006 bởi Brandon Wade, một người Singapore. Tại Trung Quốc đại lục, trang web này có hơn 90.000 thành viên hoạt động, chủ yếu là những cô gái muốn được bao nuôi. Ngoài ra, 11.683 người dùng nữ đến từ Macau và Hong Kong.

Để thúc đẩy việc đăng ký thành viên, cả hai nền tảng trang web đều cho phép lập tài khoản cao cấp miễn phí đối với sinh viên đăng ký bằng địa chỉ email của trường đại học. Điều này trở thành lợi thế giúp họ tận dụng số sinh viên đang loay hoay tìm cách trang trải học phí.

SeekingArrangment cho biết chính ưu điểm này giúp họ thu hút hơn 3 triệu sinh viên tại Mỹ và Châu Âu đăng ký. Đối với những người phải trả tiền để truy cập trang web, một gói tài khoản cao cấp 6 tháng trên SeekingArrangment được định giá 60 USD, và 215 USD trên The SugarBook.

Mầm mống tệ nạn xã hội

Những người chỉ trích kiểu hẹn hò này định nghĩa nó là mối quan hệ mà trong đó một người đàn ông hay phụ nữ lớn tuổi tiêu tiền hoang phí cho bạn gái hoặc bạn trai trẻ tuổi hơn để đổi lấy quan hệ. Họ cho rằng thế cũng không khác gì mấy so với nạn mãi dâm, bởi thường thì các “cha nuôi” mong đợi nhiều hơn một sự đồng hành đơn thuần.

Cuoc song xa hoa cua nhung co gai Hong Kong voi 'bo nuoi' Singapore hinh anh 4

Trang web SeekingArrangement với khẩu hiệu “Mối quan hệ dựa trên điều khoản của riêng bạn”.  

“Đó là một chiêu thức marketing mà họ cố làm cho nhãn hiệu của họ khác đi với nạn mãi dâm, mặc dù rõ ràng là những người này đồng ý quan hệ tình dục để có tiền”, Helen Pringle, giảng viên nghiên cứu quyền con người trong ngành công nghiệp tình dục tại Đại học New South Wales đánh giá. 

“Kiểu hẹn hò Sugar dating tạo ra ý nghĩa cho nam giới, một dạng khát vọng của dân chơi khi họ có thể bảo phụ nữ đến và đi như họ muốn mà không cần đau đầu với những rắc rối như trong mối quan hệ bình thường”.

Vấn đề ngay tức thì gây quan ngại tại các quốc gia Đông Nam Á vốn theo truyền thống. Cảnh sát Singapore đã tuyên thệ sẽ hành động nếu họ nghi ngờ The SugarBook được sử dụng để đổi tiền lấy tình dục.

Một người dùng SeekingArrangment, 45 tuổi, đã nhận 2 năm tù vì quan hệ tình dục với một cô gái 15 tuổi gặp trên trang mạng này. Ủy ban Truyền thông Đa phương tiện Malaysia (MCMC) cũng đe dọa sẽ có những hành động pháp lý nếu mại dâm, tống tiền hoặc lừa đảo xảy ra trên các trang mạng hẹn hò.

The SugarBook cho hay họ hiểu về những mối quan ngại đó và “sẽ làm việc với chính quyền để giải quyết bất kỳ câu hỏi hay lo lắng nào”. Họ cũng cho biết sự an toàn của người dùng là ưu tiên và họ có “quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo không có tài khoản giả mạo, sự lợi dụng hay tệ nạn nào có thể diễn ra.”

Cuoc song xa hoa cua nhung co gai Hong Kong voi 'bo nuoi' Singapore hinh anh 5

Trang web của The SugarBook với khẩu hiệu: “Nơi sự lãng mạn giao với tài chính”. 

Dù vậy, gạ tình vẫn diễn ra đầy rẫy. Tờ This week in Asia từng đăng ký với tư cách là “bồ nhí” và “mẹ nuôi” trên cả hai dịch vụ được đề cập. Kết quả là trong một tuần, họ được đề nghị tiền mặt để đổi lấy tình dục vô số lần.

Trên SeekingArrangment, “sugar daddy” với tên gọi Joe muốn có một “sugar baby” để “massage cho đỡ căng thẳng” sau những chuyến bay từ Thụy Sĩ đến Singapore; Dan thì muốn những cuộc hẹn trả tiền ngay với số tiền bắt đầu từ 260 USD. Trên The Sugarbook, người dùng với nickname Rao, 21 tuổi, cho biết anh “chỉ là một sinh viên với những lo lắng tài chính” và “đang tìm một mẹ bao nuôi”, chứ không kết bạn.

Quan hệ “đổi chác” - Ai lợi? Ai hại?

Số lượng các trang web ngày càng tăng tạo ra cả những vấn đề khác. Những người phản đối nói rằng quyền lực thiên lệch về phía đại gia, còn bồ nhí thì thường cảm thấy áp lực khi mối quan hệ xuống dốc.

Video: Cận cảnh kho xe cổ triệu 'đô' của đại gia

Bác sĩ Andrew Mohanraj, Phó chủ tịch Hiệp hội Sức khỏe Tâm thần Malaysia cho biết, rất nhiều người đã tự làm tổn thương bản thân và thậm chí là tự tử khi cách sống mà họ đã quá quen đi đến dấu chấm hết.

“Một số người được bao nuôi bị dụ tin rằng mối quan hệ của họ sẽ trở nên lãng mạn”, ông Mohanraj nói. “Tôi có một trường hợp cô gái được “cha nuôi” nói rằng ông ta muốn kết hôn với cô. Nhưng điều này không bao giờ xảy ra nên cô ấy đã uống thuốc ngủ quá liều”.

Một số “bồ nhí” bị “đá” thì rơi vào hoàn cảnh lạm dụng chất gây nghiện và có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV.

 

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn