• Zalo

Củng cố, phát triển thương hiệu doanh nghiệp Dầu khí rất quan trọng và cần thiết

Kinh tế Thứ Bảy, 14/12/2019 16:16:00 +07:00

Sáng 12/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Làm gì để củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí?”.

Sự kiện được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp Tạp chí Nhà đầu tư/Nhadautu.vn tổ chức.

Tọa đàm được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các doanh nghiệp trong ngành, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu, chỉ ra các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ.

Tham dự tọa đàm có các chuyên gia hàng đầu về phát triển thương hiệu, các chuyên gia kinh tế. Về phía PVN có ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn như: PVEP, PVGAS, BSR, PV Power, PTSC…

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư nhấn mạnh, ngành Dầu khí với tiềm năng to lớn, cơ sở vật chất kỹ thuật khá hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao hoàn toàn có khả năng để tiếp tục đóng vai trò là ngành công nghiệp đầu tàu, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nước ta trong thập kỷ tới. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp ngành Dầu khí phải tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng, hiệu quả và tạo dựng được thương hiệu mạnh của Tập đoàn Dầu khí gia Việt Nam cũng như của các doanh nghiệp thành viên.

1

 Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng chia sẻ, 60 năm qua, ngành Dầu khí Việt Nam đã nỗ lực vươn lên, lớn mạnh cùng đất nước; những người lao động dầu khí qua các thời kỳ với lòng say mê và khát vọng cháy bỏng làm giàu cho Tổ quốc đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, lao động bền bỉ, sáng tạo… và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xây dựng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hiện đại và đồng bộ, giữ vị trí hàng đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, có nhiều đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gặt hái được nhiều thành tựu, làm nên thương hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam uy tín cả trong và ngoài nước.

Trong thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn, bất lợi, nhưng với quyết tâm cao trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản trị, tạo sự đồng thuận của người lao động dầu khí, năm 2019, PVN đã đạt nhiều kết quả nổi bật, tiếp tục hoàn thành vượt mức các kế hoạch đặt ra. Doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt gần 710.000 tỷ đồng, vượt 16% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn ước đạt gần 100.000 tỷ đồng, vượt 11% kế hoạch năm. Hệ số bảo toàn vốn đạt 1,01 lần, đảm bảo an toàn và phát triển.

2

 Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại buổi tọa đàm.

Trong giai đoạn phát triển mới, bên cạnh nhiều thuận lợi, PVN đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt “khoảng lặng” giai đoạn 2015-2017 đã ảnh hưởng không ít tới hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Tập đoàn và một số đơn vị thành viên, đồng thời gây thiệt hại thông qua giá trị cổ phần, cổ phiếu, tài sản của doanh nghiệp, việc kêu gọi đầu tư với các đối tác cả trong và ngoài nước.

Chính vì lẽ đó, việc củng cố và phát triển thương hiệu (gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng quản trị doanh nghiệp tiên tiến và văn hóa doanh nghiệp) của PVN và các đơn vị thành viên trong giai đoạn hiện nay là rất quan trọng và cần thiết.

Tại tọa đàm, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng đề nghị các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp tích cực thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và mong nhận được nhiều ý kiến từ các chuyên gia về các giải pháp nhằm củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí, góp phần vào sự phát triển Tập đoàn và ngành Dầu khí trong giai đoạn tới.

Tại tọa đàm, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các chuyên gia về thương hiệu và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp thành viên của PVN đã có các tham luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Quỳnh Chi
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Cuối năm, vay tiêu dùng lại ‘nóng’

Cuối năm, vay tiêu dùng lại ‘nóng’

"Chi tiêu trước, trả tiền sau" đang dần trở thành xu hướng mua sắm của nhiều người tiêu dùng Việt, điều này thúc đẩy thị trường tín dụng tiêu dùng phát triển.