Con Cưng đột ngột 'xin rút đề xuất treo thưởng 1 tỷ đồng' cho khách hàng phát hiện sai phạm

Kinh tếThứ Năm, 02/08/2018 16:16:00 +07:00

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Con Cưng gửi văn bản đến Bộ Công thương cùng các ban ngành liên quan về việc 'xin rút đề xuất treo thưởng 1 tỷ đồng' như đã công khai trước đó.

Liên quan vụ thương hiệu Con Cưng "treo đầu dê bán thịt chó" bằng việc cắt và thay mác nhãn hiệu, ngày 2/8, ông Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Con Cưng có văn bản gửi Bộ Công thương cùng các ban ngành liên quan về việc 'xin rút đề xuất treo thưởng 1 tỷ đồng' cho khách hàng nào phát hiện công ty này nhập hàng không chính hãng như đã công khai trước đó.

"Liên quan đến đề xuất của công ty về giải thưởng 1 tỷ đồng dành cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng, công ty xin giải trình là chỉ để nhằm mục đích duy nhất là để làm người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng của Con Cưng và hoàn toàn không có bất kỳ hàm ý nào khác.

IMG_6980

Công ty Cổ phần Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm quần áo, tã, sữa, thực phẩm, đồ dùng trẻ em và phụ nữ có thai. Công ty này có tất cả 311 cửa hàng siêu thị trên toàn quốc. 

Tuy nhiên, công ty chúng tôi cũng nhận thức rằng, việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng nêu trên trong bối cảnh Đoàn kiểm tra đến làm việc là không phù hợp. Do vậy, chúng tôi xin rút đề xuất về việc treo thưởng 1 tỷ đồng nói trên", văn bản của Con Cưng nêu.

Song song với việc gửi văn bản xin rút đề xuất treo thưởng, hiện công ty này cũng đã gỡ toàn bộ nội dung treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện được sai phạm của doanh nghiệp này trên website của công ty. 

Ngoài ra, hàng loạt các thông báo, thông cáo báo chí trên web của Con Cưng đã đăng tải trước đó cũng "mất tích" không lý do.

Cụ thể, thông báo ngày 22/7 về việc thông tin sản phẩm nghi vấn cắt nhãn mác, công ty này khẳng định có đầy đủ các giấy tờ chứng minh hàng hoá có nguồn gốc từ Thái Lan và không có chuyện cắt nhãn mác mà đó chỉ là lỗi kỹ thuật do bên đối tác.

Thông báo ngày 26/7, công ty này tiếp tục đưa ra hoàng loạt thông tin cũng như chứng từ liên quan về sản phẩm kem massage thương hiệu TiTiOne, thư xác nhận lỗi của nhà sản xuất Thái Lan cũng như một phần biên bản họp với QLTT TP.HCM để chứng minh việc công ty trong sạch.

Được biết, đây là động thái của Con Cưng ngay sau khi ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương khẳng định, Con Cưng có 7 sai phạm và sai phạm đã rõ.

38255344_10209799000930647_6685394407593607168_n copy

  Văn bản Công ty Con Cưng gửi Bộ Công thương cùng các ban ngành liên quan về việc 'xin rút đề xuất treo thưởng 1 tỷ đồng' như đã công khai trước đó.

Trước đó, như VTC News đưa tin, ngày 28/7, Công ty Con Cưng ra thông báo về việc trao thưởng 1 tỉ đồng cho người phát hiện ra việc công ty này bán hàng không chính hãng như sau: "Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.

Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng. Để khẳng định thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng".

Ngày 20/7, anh Trương Đình Vĩnh (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đã gửi phản ánh đến các cơ quan báo chí về việc sản phẩm quần áo trẻ em của Công ty Cổ phần Con Cưng bị cắt tem nhãn, gắn mác ngoại. 

Anh Vĩnh cho biết: "Chiều 22/5, tôi đến cửa hàng Con Cưng tại số 788 Âu Cơ, phường 14 (quận Tân Bình) để mua hàng cho con với tổng giá trị hoá đơn gần 1,5 triệu đồng; trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài trị giá 329 nghìn đồng. 

Tuy nhiên, khi mang sản phẩm về nhà, tôi phát hiện bộ quần áo thun dành cho bé gái mà tôi vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem mác CF (Con Cưng Fashion) được ghi xuất xứ là Made in Thailand. Sợ sản phẩm mình mua đã bị cắt tem nhãn rồi thay thế, tôi đã mang sản phẩm đến cửa hàng Con Cưng và yêu cầu làm rõ sự việc".

Theo anh Vĩnh, sau khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, Con Cưng đã thu hồi lại sản phẩm nghi bị lỗi và các sản phẩm nằm cùng lô hàng tại cửa hàng. Đồng thời, cửa hàng này cũng cam kết sẽ kiểm tra và gửi trả lại hàng bị lỗi cho nhà cung cấp. 

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Chi cục QLTT TP.HCM phối hợp cùng Cục QLTT đã thực hiện kiểm tra hàng hóa, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm tại nhiều cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn