• Zalo

Có không chuyện Tivi LCD hiệu Samsung bốc cháy ở Sa Pa?

Kinh tế Thứ Bảy, 10/04/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Vụ cháy xảy ra tại phòng khách số 505, trụ sở và địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH TM&DL Hùng Vỹ đóng tại thị trấn Sapa, Lào Cai.

(VTC News) - Vụ cháy xảy ra tại phòng khách số 505, trụ sở và địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hùng Vỹ đóng tại thị trấn Sapa, Lào Cai. Cho đến ngày 15/3, hiện trường vẫn được bảo vệ niêm phong nghiêm ngặt để chờ giải quyết.

» FPT "đòi" hoá đơn đỏ khi bảo hành Laptop
» Hyundai Thành Công nói gì về "lùm xùm" bảo hành tại VN?
» Mua bình nước Tân Á, rước "cục uất" vào người
» Khách "tố" tủ lạnh Sanyo vừa mua 1 tháng đã hỏng be bét
» "Dế xịn", tivi hàng hiệu của Samsung ..."chết non"

Theo phản ánh của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hùng Vỹ, vào lúc 6h45 ngày 12/1/2010, khi đang tiến hành kiểm tra phòng trước giờ làm việc, bà Vũ Minh Phương, nhân viên Công ty phát hiện có khói bốc ra từ phòng 505. Ngay lập tức, bà Phương gọi các nhân viên khác đến trợ giúp. Phải dùng đến 3 bình chữa cháy, các nhân viên này mới dập tắt được ngọn lửa.

Hiện trường chiếc ti vi Samsung bị cháy tại phòng số 505 Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hùng Vỹ

Hiện trường được bảo vệ và sự vụ được cấp báo cho Ban Giám đốc Công ty. Tại hiện trường, góc bên trái, phía sau chiếc TV LCD hiệu Samsung bị lửa thiêu trơ trụi, cạnh đó, một chiếc ấm nước hiệu Supor cũng bị lửa cháy làm hỏng hoàn toàn. Trên tường nhà, một vệt khói lớn ám sâu vào tường, bàn kê tivi cũng bị ngọn lửa làm hư hỏng...

Nhận định đám cháy xuất phát từ chiếc TV LCD Samsung mới mua, Ban Giám đốc Công ty Hùng Vỹ đã liên lạc với Samsung Vina để giải quyết vụ việc.

Hình ảnh còn lại của mặt sau chiếc Tivi đã bị cháy tại hiện trường

Theo kết quả giám định số 61/C21(P3) của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an thì nguyên nhân đám cháy không phải do chiếc ấm đun nước gây ra; loại trừ khả năng gây do các chất cháy, chất nổ hoặc các hóa chất lạ. “Nguyên nhân cháy là do hiện tượng điện trở tiếp xúc tăng cao giữa các cực của phích cắm và ổ cắm đầu cấp nguồn điện vào ở phía sau tivi bị lỏng gây phát nhiệt, làm cháy lớp nhựa ở đây và bo mạch, sau đó làm cháy vỏ bọc và gây ra chập điện ở dây nguồn, rồi cháy lan ra xung quanh, gây ra vụ cháy...”

Chiếc phích nước cũng bị bắt lửa cháy đen 

Theo ông Phạm Cao Vỹ, Giám đốc Công ty TNHH TM và DL Hùng Vỹ thì mặc dù nguyên nhân vụ cháy đã được Viện khoa học Hình sự (Bộ Công an) kết luận như trên nhưng phía Công ty Samsung không thừa nhận vụ cháy là xuất phát từ lỗi sản phẩm mà chỉ đề nghị “hỗ trợ” cho Công ty Hùng Vỹ.

Ông Vỹ cho biết thêm, chiếc tivi này nằm trong lô 26 chiếc LCD Samsung mà công ty ông mua về để phục vụ kinh doanh từ ngày 15/11/2009. Ngay sau thời điểm lắp đặt hoàn thành, đã xuất hiện hiện tượng phía sau tivi thỉnh thoảng phát ra âm thanh tạch tạch nghe như tiếng chập điện. Công ty đã nhắc nhở cán bộ thường xuyên theo dõi nhưng chưa phát hiện ra, đến khi vụ cháy xảy ra thì ông thực sự lo lắng.

“Nguồn gốc vụ cháy là từ chiếc tivi và chúng tôi thực sự lo lắng trước cách giải quyết thiếu hợp tác của Công ty Samsung Vina. Nhiều lần chúng tôi đề nghị Công ty này thu hồi lại lô hàng vì lý do an toàn nhưng không được chấp nhận. Hiện nay, việc sử dụng những chiếc tivi này tại Công ty Hùng Vỹ là rất hạn chế vì những lo ngại hỏa hoạn... ”, ông Vỹ nói.

Trong môi trường kinh doanh, việc sản phẩm mắc lỗi là chuyện không hiếm, những đơn vị làm ăn uy tín thường sẵn sàng thu hồi sản phẩm và có những hành động phù hợp, đảm bảo quyền lợi khách hàng. “Chúng tôi rất phiền lòng về cách xử lý, tiếp thu vụ việc rất hời hợt, coi thường khách hàng như của Công ty Samsung Vina”, ông Vỹ nhấn mạnh.

Nhận thấy sự việc còn nhiều tranh chấp chưa thể ngã ngũ giữa hai bên, VTC News đã gửi công văn số 09 ngày 22/1/2010 đề nghị Samsung phản hồi về những phản ánh của khách hàng, tuy nhiên, từ ngày gửi công văn đến nay đã quá 15 ngày rất lâu, chúng tôi vẫn không nhận được câu trả lời từ phía Samsung. Để rộng đường dư luận chúng tôi xin đăng bài viết này và đăng kèm công văn số 09 ngày 22/1/2010 gửi Samsung.

 
                                                                  Hà Nội, ngày 22 tháng 1 năm 2010

Kính gửi: - Công ty TNHH điện tử Samsung Vina

Báo điện tử VTC News gửi đến quý Công ty lời chào trân trọng nhất.

Vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hùng Vỹ đóng tại thị trấn Sapa, Lào Cai về việc: 6h45 ngày 12/1/2010, khi đang tiến hành kiểm tra phòng trước giờ làm việc, bà Vũ Minh Phương, nhân viên Công ty phát hiện có khói bốc ra từ phòng 505. Ngay lập tức, bà Phương gọi các nhân viên khác đến trợ giúp. Phải dùng đến 3 bình chữa cháy, các nhân viên này mới dập tắt được ngọn lửa. Tại hiện trường, góc bên trái, phía sau chiếc TV LCD hiệu Samsung bị lửa thiêu trơ trụi.... Nhận định đám cháy xuất phát từ chiếc TV LCD Samsung mới mua.

 

Theo kết quả giám định số 61/C21(P3) của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an thì nguyên nhân cháy là do hiện tượng điện trở tiếp xúc tăng cao giữa các cực của phích cắm và ổ cắm đầu cấp nguồn điện vào ở phía sau tivi bị lỏng gây phát nhiệt, làm cháy lớp nhựa ở đây và bo mạch, sau đó làm cháy vỏ bọc và gây ra chập điện ở dây nguồn, rồi cháy lan ra xung quanh, gây ra vụ cháy...”

 

Theo ông Phạm Cao Vỹ, Giám đốc Công ty TNHH TM và DL Hùng Vỹ thì mặc dù nguyên nhân vụ cháy đã được Viện khoa học Hình sự (Bộ Công an) kết luận như trên nhưng phía Công ty Samsung không thừa nhận vụ cháy là xuất phát từ lỗi sản phẩm mà chỉ đề nghị “hỗ trợ” cho Công ty Hùng Vỹ. Lo lắng trước cách giải quyết thiếu hợp tác của Công ty Samsung Vina. Nhiều lần chúng tôi đề nghị Công ty này thu hồi lại lô hàng vì lý do an toàn nhưng không được chấp nhận....

 

Để khách quan hơn trong cách nhìn nhận sự việc, VTC News gửi đến quý cơ quan đề nghị cho biết:

1. Quá trình kiểm tra hiện trường, sản phẩm công ty kết luận thế nào về sự việc này? Cháy do tivi mang lỗi kỹ thuật hay do lý do khách quan?

2.  Khách hàng phản ánh trong 30 ti vi mua về có hiện tượng move, thỉnh thoảng phát âm lách tách rất ngại. Từng bán và bảo hành sản phẩm nhiều năm tại Việt Nam, ý kiến của công ty về vấn đề này thế nào?

3. Được biết, sau khi làm việc Samsung chấp nhận hỗ trợ KS này một chiếc tivi. Xin cho biết đây có phải là phướng án bồi hoàn cho khách hàng không?

4. Theo thoả thuận thì chậm nhất đến thời hạn 10 ngày, sau thời điểm 15/11 sao đó, bên Samsung Vina sẽ đưa ra phương án giải quyết sự việc, nhưng vì sao kéo dài đến thời điểm này? Quan điểm của công ty về sự việc này?
 

Kính đề nghị quý công ty dành thời gian trả lời câu hỏi của Báo Điện tử VTC News trong thời gian sớm nhất.

Xin trân trọng cảm ơn!

» FPT "đòi" hoá đơn đỏ khi bảo hành Laptop
» Hyundai Thành Công nói gì về "lùm xùm" bảo hành tại VN?
» Mua bình nước Tân Á, rước "cục uất" vào người
» Khách "tố" tủ lạnh Sanyo vừa mua 1 tháng đã hỏng be bét
» "Dế xịn", tivi hàng hiệu của Samsung ..."chết non"

Bài, ảnh: LP 

Bạn có nhận xét gì về nội dung bài viết hay có những bức xúc gì về các sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới bài. Trân trọng cám ơn!

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục