Chiêm ngưỡng những món đồ 'dị' trong phòng của thiếu nữ nhà giàu Trung Quốc xưa

Kinh tếThứ Hai, 19/02/2018 15:33:00 +07:00

Trong khuê phòng kín đáo, ít người được bước vào của thiếu nữ nhà giàu xưa là nhiều món đồ có giá trị với công dụng độc đáo, mà bạn khó có thể tưởng tượng ra.

Đây là hình ảnh khuê phòng của một thiếu nữ nhà giàu xưa. Căn phòng được phục dựng lại, nhưng 80% những đồ vật ở đây đều nguyên gốc.

Những thiếu nữ con nhà giàu thời phong kiến ở Trung Quốc luôn bị ép phải ở trong nhà, không được tự do ra ngoài đường.

1

 Nguồn ảnh: Toutiao.

Đối với họ, cuộc sống chỉ gói gọn trong bốn bức tường chốn khuê phòng. Họ học "công - dung - ngôn - hạnh", "nữ - công -  gia - chánh"... và được dạy ái ân trước khi bước qua cửa, gả về nhà chồng. Cũng chính khuê phòng là một thế giới tuổi trẻ của các cô gái mà nhiều gia đình trang bị khá đầy đủ mọi vật dụng giá trị, sang trọng nhất thời đó.

Thậm chí, trong chốn khuê phòng, các tiểu thư cành vàng lá ngọc có cả những món đồ  với công dụng rất độc đáo, nếu nhìn qua không ai biết đấy là gì?

Xuân cung đồ

Xuân cung đồ là một món đồ thường xuất hiện trong khuê phòng nhiều thiếu nữ nhà giàu thời xưa.

2

Hộp đựng xuân cung đồ. (Nguồn ảnh: Toutiao)

Theo lưu truyền lại, xuân cung đồ là những bức tranh minh họa chuyện phòng the trong dân gian. Xuân cung đồ được các gia đình giàu có, khá giả có con gái tuổi mới cập kê sử dụng là công cụ hướng dẫn cách yêu đương trước khi con xuất giá về nhà chồng.

Giày bằng gốm

Một đôi giày gốm, hoa văn tinh xảo cũng thường được tìm thấy trong khuê phòng các thiếu nữ thời phong kiến. Ý nghĩa, công dụng thực sự của món đồ này làm gì không được giới thiệu rõ ràng. Tuy nhiên, theo lưu truyền lại, đôi giày gốm thế này có tác dụng hỗ trợ lớn trong cuộc sống gối chăn của người Trung Quốc xưa.

4 4

 Giày gốm. (Nguồn ảnh: Toutiao)

Đôn sứ chạm hoa văn

Những chiếc đôn sứ hoa văn đẹp, được sản xuất từ những làng gốm nổi tiếng cũng thường xuất hiện trong khuê phòng thiếu nữ nhà giàu thời phong kiến. Giá trị những chiếc đốn sứ khá lớn, ngày nay những chiếc đôn sứ cổ, từng được các tiểu thư nổi tiếng thời xưa dùng nếu còn lưu lại trị giá cả gia tài.

Hộp đựng đồ trang điểm

Một hộp đựng son, phấn trang điểm được làm từ thân tre. Thời phong kiến hầu hết các loại mỹ phẩm trang điểm đều rất hiếm, chỉ những thiếu nữ nhà giàu mới có để sử dụng. Những hộp trang sức thế này cũng là món đồ xa xỉ với nhiều người cùng thời.

6 7

Hộp đựng mỹ phẩm trang điểm. ( Nguồn ảnh: Toutiao)

Lược chải tóc

Lược chải tóc làm từ trúc được chạm khắc nhiều hoa văn tinh xảo là món đồ không bao giờ thiếu trong khuê phòng các thiếu nữ thời phong kiến. Lược trúc được các tiểu thư dùng để làm đẹp, để làm vật đính ước, thậm chí làm của hồi môn mang theo về nhà chồng

Lược cổ mà thiếu nữ nhà giàu xưa dùng là món đồ rất có giá trị ngày nay.

Quần thủng đáy mặc đêm động phòng

8-9-0819467 12

 Cận cảnh chiếc quần không đũng thường mặc trong đêm động phòng. (Nguồn ảnh: Toutiao)

Cuối cùng là một chiếc quần có thiết kế và công dụng độc đáo nhất thế giới - quần rách đũng. Những chiếc quần rách đũng  là món đồ mà mọi thiếu nữ thời đó đều mang trong đêm động phòng.

Theo thông tin được lưu truyền lại, những tiểu thư con nhà danh giá ngay cả khi lấy chồng cũng phải giữ giá của mình. Vì lẽ đó, kể cả khi lấy chồng họ cũng không dễ dàng khoe, phô bày cơ thể trước mặt chồng mình. Những chiếc quần rách đũng chính là cánh cửa duy nhất giúp các anh chồng thời đó yêu và gần gũi vợ mình.

Video: 5 món đồ đắt 'điên rồ' mà nghệ sỹ đại gia tại Mỹ bỏ tiền mua

Thu Nguyên
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn